Một năm hàng Việt của người dân xứ Quảng

Một năm hàng Việt của người dân xứ Quảng
TP - Năm 2011, Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức 6-7 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi với mục đích đẩy mạnh “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chương trình Xúc tiến thương mại thị trường trong nước

Một năm hàng Việt của người dân xứ Quảng

TP - Năm 2011, Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức 6-7 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi với mục đích đẩy mạnh “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Thiều Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Nam, cho biết, theo kế hoạch, kể từ đầu tháng 4 đến cuối năm, Trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị, các huyện Thăng Bình, Hiệp Đức, Phước Sơn, Núi Thành, Tam Kỳ tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về vùng nông thôn, miền núi với khoảng 120 giang hàng do các doanh nghiệp trong nước trực tiếp sản xuất. Đây được coi là cơ hội cho người dân tha hồ lựa chọn để mua sắm từng mặt hàng mình thích. Mỗi phiên chợ sẽ kéo dài khoảng một tuần.

Năm 2011, nhiều phiên chợ hàng Việt, người dân sẽ tha hồ lựa chọn mua sắm
Năm 2011, nhiều phiên chợ hàng Việt, người dân sẽ tha hồ lựa chọn mua sắm.

Nhớ lại hội chợ Xuân “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tháng 2 vừa qua, nhiều người tiêu dùng ngạc nhiên trước chất lượng và giá cả của hàng dệt may do các doanh nghiệp trong nước. Chị Hương, ở TPTam Kỳ cho biết: “Chất lượng vải và mẫu mã phong phú và đẹp. Giá cả rẻ đến không ngờ. Với chiếc váy cho con gái, tôi mua hàng Trung Quốc ở ngoài chợ thì đã 100.000 đồng, ở đây chỉ có 40.000 đồng. Áo sơ mi, quần jean cũng đẹp và rẻ hơn hàng ngoại đến 2-3 lần”.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế, thì việc hát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào thời điểm này thực sự có ý nghĩa lớn. Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, cho biết: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam sẽ là một nét văn hóa tiêu dùng mới của người Quảng Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cùng các cấp, sở ban ngành vận động đảng viên, cán bộ công chức hướng tới việc dùng hàng Việt. Những dụng cụ làm việc, hoạt động trong công sở cũng sẽ được chúng tôi ưu tiên cho hàng Việt”.

Ông Thiều Việt Dũng, tự tin, với quy mô trên 100 gian hàng, toàn bộ sản phẩm tham gia hội chợ là hàng Việt, hội chợ ở các huyện ở vùng nông thôn, miền núi năm 2011 không chỉ là nơi tôn vinh hàng Việt mà còn là nơi thể hiện một hội chợ đa sắc màu văn hóa. Hàng Việt khẳng định mình không chỉ từ những doanh nghiệp lớn có tên tuổi mà còn có sự tham gia rất đông những doanh nghiệp nhỏ trong tỉnh. Người Việt dùng hàng Việt không chỉ là cuộc vận động đối với người tiêu dùng mà còn là cơ hội để chúng tôi nhìn nhận lại mình. Khẳng định mình bằng uy tín và chất lượng của sản phẩm do doanh nghiệp trong nước mình trực tiếp làm ra.

Đại diện Cty cổ phần Dệt may 29-3 khẳng định, qua mỗi hội chợ diễn ra ở Quảng Nam, đặc biệt là các huyện vùng nông thôn đã nói lên được rất nhiều điều. Hàng Việt đã được người tiêu dùng đón nhận rất nhiệt tình. Các doanh nghiệp như chúng tôi có thêm sức mạnh để tìm chỗ đứng trên thị trường và chúng tôi mong muốn có được những hội chợ như thế này để xúc tiến các hoạt động thương mại và khẳng định dần vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.

Phúc Đạt

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG