Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long

TPO - Vườn dưa lưới diện tích 1.000m2 của nữ thạc sỹ 8X ở Vĩnh Long đang cho trái 'khủng' thu hút đông khách đến tham quan.
Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long ảnh 1 Chị Lê Ngọc Hiền bên vườn dưa lưới của mình 
Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long ảnh 2


Chủ nhân vườn dưa lưới là chị Lê Ngọc Hiền, thạc sỹ chuyên ngành tài nguyên môi trường ở khóm Tân Quới Đông, phường Trường An, TP Vĩnh Long (Vĩnh Long). Chị Hiền làm việc tại Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long. Với niềm đam mê khởi nghiệp, chị quyết định xin nghỉ hẳn (từ 1/4/2020) để tập trung cho công việc mới đầy thử thách. Chị chia sẻ, xu hướng hiện nay người dân chú trọng các sản phẩm sạch, an toàn và đảm bảo sức khỏe. Đó cũng là điều chị mong muốn nên thử sức với dưa dưới công nghệ cao này.

Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long ảnh 3 Bổ dưa phục vụ khách tại vườn 

Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long ảnh 4 Khách thưởng thức dưa lưới 


Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm, với kiến thức gần như bằng không về lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là trồng dưa lưới theo công nghệ Israel nên chị gặp không ít khó khăn, thất bại. Đến nay chị đang thu hoạch vụ thứ 3, với trái to, đều và chất lượng hơn 2 vụ trước, dự kiến năng suất đạt trên dưới 5 tấn. "Tất cả đều có sự trả giá, ban đầu chưa có kinh nghiệp nên hiệu quả đem lại chưa cao, càng làm càng đam mê và học hỏi thêm nên năng suất và chất lượng cao hơn", chị Hiền chia sẻ.

Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long ảnh 5 Chị Hiền chăm sóc dưa 

Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long ảnh 6
Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long ảnh 7
Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long ảnh 8

Hiện tại, chị cho khách vào tham quan và bán sản phẩm ngay tại vườn nên thu hút khá đông khách. Nhiều người cảm thấy thích thú khi được chiêm ngưỡng, chụp ảnh làm kỷ niệm và thưởng thức ngay tại vườn thay vì phải vào siêu thị hay ra chợ.

Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long ảnh 9
Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long ảnh 10
   Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long ảnh 11
Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long ảnh 12
Mê mẩn vườn dưa lưới của nữ thạc sĩ 8X ở Vĩnh Long ảnh 13 Du khách cảm thấy thích thú khi trực tiếp tham quan và mua dưa lưới tại vườn. - ẢNH: HÒA HỘI
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Logo Z (ảnh minh họa). Ảnh: Newslocker

Thu hút độc giả Gen Z: Thách thức của báo chí hiện đại

TP - “Thế hệ trẻ bây giờ không thích đọc báo” - đó là suy nghĩ mặc định của rất nhiều người mỗi khi nhắc tới mối liên hệ giữa giới trẻ và báo chí. Nhưng, thế hệ Z (Gen Z) - chỉ những người sinh từ khoảng giữa những năm 1990 đến 2015 - chiếm khoảng 30 - 40% thị trường toàn cầu, với sức mua lên đến hàng trăm tỷ đôla mỗi năm, nên họ là nhóm đối tượng mà không một ngành kinh doanh nào có thể bỏ qua. Bởi, Gen Z là thế hệ mới nhất. Họ không chỉ là hiện tại, mà còn là tương lai.