Lãnh đạo VEC: Mỗi năm VEC từ chối khoảng 1.000 xe ôtô vi phạm

Trạm thu phí trên cao tốc TPHCM - Dầu Dây.
Trạm thu phí trên cao tốc TPHCM - Dầu Dây.
TPO - “Thực tế, nhiều năm qua VEC đã từ chối phục vụ với không ít phương tiện, bình quân mỗi năm khoảng 1.000 xe ô tô vi phạm”, lãnh đạo VEC lý giải, và khẳng định việc từ chối phục vụ không trái quy định.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), việc từ chối phục vụ vĩnh viễn, hoặc có thời hạn các ô tô vi phạm vào các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý khai thác đã thực hiện nhiều năm qua, theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo VEC cho biết, Quyết định 13/QĐ-VEC-HĐTV ngày 10/01/2019 của Hội đồng Thành viên VEC về việc ban hành “Quy định từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý, khai thác”, được ban hành theo Nghị định 32/2014, và Thông tư 90/2014.

Tuy nhiên, trong Nghị định 32 và Thông tư 90 cũng không có hướng dẫn hay quy định nào cụ thể trào quyền cho nhà đầu tư được cấm có thời hạn hoặc vĩnh viễn các phương tiện đi vào đường cao tốc.

Theo Quyết định 13 kể trên , mức vi phạm nặng nhất để đưa ra quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn là chủ phương tiện nhục mạ và hành hung nhân viên trên tuyến cao tốc. Với vụ việc 2 xe ô tô (BKS 51A-55850 và 51G-77256) chở theo người cầm gậy doạ đành nhân viên thu phí cao tốc TPHCM – Dầu Dây. Tuy nhiên, việc quyết định cấm vĩnh viễn hay không phải do Tổng công ty xem xét.

Lãnh đạo VEC cho rằng, đường cao tốc không phải đường độc đạo, nên không đi vào cao tốc các phương tiện vẫn có thể đi các tuyến đường khách song song, nên không hạn chế sự đi lại của người dân. “Thực tế, nhiều năm qua VEC đã từ chối phục vụ với không ít phương tiện, bình quân mỗi năm khoảng 1.000 xe ô tô vi phạm”, lãnh đạo VEC lý giải, và khẳng định việc từ chối phục vụ không trái quy định.

Như trong nửa năm 2018, VEC từ chối phục vụ 72 phương tiện do vi phạm quy định dừng đỗ, đón trả khách trên đường cao tốc, 17 trường hợp quá tải vượt trạm, chống đối nhân viên và 9 phương tiện đi ngược chiều.

Ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng An toàn Giao thông (Bộ GTVT) cho rằng, Luật Giao thông đường bộ không cấm phục vụ vĩnh viễn phương tiện. Tuy nhiên, nếu chủ phương tiện vi phạm quá mức thì doanh nghiệp có quyền từ chối cung cấp phục vụ.

“VEC và chủ phương tiện là 2 bên cung cấp dịch vụ với nhau, nếu chủ phương tiện cố tình vi phạm khiến VEC không thể cung cấp dịch vụ, VEC sẽ buộc phải từ chối phục vụ xe đó. VEC không có quyền xử phạt phương tiện”, ông Thạch nói.

MỚI - NÓNG
Tý vừa livestream chửi bới vừa nổ nhiều phát súng.
Khởi tố vụ án livestream chửi bới, nổ súng trên đường ở quận 8
TPO - Nhắn tin thách thức nhau trên mạng xã hội rồi hẹn giải quyết mâu thuẫn nhưng đối thủ không đến, Tý cùng đồng bọn chở nhau chạy trên các tuyến đường ở quận 8 và huyện Bình Chánh để tìm đối phương, đồng thời có nhiều lời lẽ tục tĩu, nổ nhiều phát súng trong lúc phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Các ngân hàng hỗ trợ giảm lãi suất cho doanh nghiệp và cá nhân ảnh hưởng dịch COVID-19.

16 ngân hàng giảm 12.236 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất

TPO - Theo thông tin Ngân hàng Nhà nước công bố, chiều 28/10, tổng tiền lãi giảm lũy kế từ 15/7/2021 đến 30/9/2021 của 16 ngân hàng (chiếm 75% tổng dư nợ nền kinh tế) là khoảng 12.236 tỷ đồng, đạt 59,36% so với cam kết nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và cá nhân vay vốn do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Cú sốc

Cú sốc

TP - Bão COVID- 19 chưa tan bão giá xăng dầu đã tới! Tăng gần 1.500 đồng, giá xăng Ron 92 đã vượt ngưỡng 24.300 đồng/lít vào chiều 26/10. Đây là tin sốc đối với người tiêu dùng, đặc biệt là với những doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực ngành nghề liên quan vận tải chở khách...
Năm tới, Bộ Tài chính dự kiến chi cho đầu tư công khoảng 526 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với năm nay.

Năm tới 2022, tăng thu và chi thường xuyên, giữ nguyên mức bội chi

TPO - Bộ Tài chính đề xuất, năm 2022, chi thường xuyên chiếm khoảng 62% tổng chi ngân sách nhà nước, tăng 5% so với dự toán của năm trước và tiếp tục giữ mức bội chi tương đương 4% GDP. Dự toán chi được xây dựng trên cơ sở tính toán số thu ngân sách nhà nước năm tới sẽ tiếp tục tăng hơn 3% so với năm nay.