Video công nhân, máy móc được huy động khẩn trương hoàn thành tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe. |
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km, đi qua hai tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km). Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP), có tổng mức đầu tư 11.157 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia hơn 6.060 tỷ đồng. Điểm đầu dự án tiếp nối dự án cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu tại nút giao Quốc lộ 7 và điểm cuối tại xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, thuộc nút giao quốc lộ 8 nối cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi. |
Tháng 5/2021 dự án được khởi công. Theo yêu cầu của Bộ GTVT, đến ngày 30/4, các đơn vị thi công phải thông từ đầu tuyến đến nút giao quốc lộ 46B, đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Trong ảnh, nút giao quốc lộ 46B đang dần hoàn thiện. |
Ngày 25/4, có mặt tại công trường thi công nút giao Quốc lộ 46B, hàng trăm máy móc, công nhân được đơn vị thi công huy động để triển khai những hạng mục cuối cùng trước khi thông xe. |
Sau khi hoàn thiện nền đường, các công nhân tiến hành thảm nhựa mặt đường. |
Những chiếc máy lu liên tục ra vào công trường để lu lèn thảm nhựa. |
Những ngày qua, thời tiết tại Nghệ An có nắng to khiến các công nhân luôn phải làm việc vất vả, nắng nóng. |
Một lãnh đạo Công ty TNHH Hòa Hiệp cho hay, đơn vị này đã huy động tối đa công nhân để thi công công trình trên tuyến. Các công nhân làm việc 3 ca 4 kíp để sớm đưa dự án về đích đúng thời hạn. |
Hầm Thần Vũ có chiều dài 1,13km xuyên qua núi Thần Vũ nối 2 huyện Nghi Lộc và Diễn Châu (Nghệ An). Đến thời điểm hiện tại, vỏ hầm, nền đường hầm nhánh phải từ Bắc vào Nam đã được các nhà thầu hoàn thiện. |
Bên trong hầm, hàng trăm công nhân đang được huy động để hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. |
Các hệ thống đèn, biển cảnh báo đang được các nhà thầu triển khai lắp đặt để phục vụ việc thông xe. |
Song song với việc hoàn thiện bên trong hầm, ở hai đầu hầm đang được các nhà thầu thực hiện lắp đặt dãy lan can cứng giữa đường và các hệ thống biển cảnh báo phụ trợ. |
Các công nhân đang khẩn trương lắp đặt hệ thống đèn điện trên đường. |
Làm việc dưới thời tiết nắng nóng khiến khuôn mặt ông Nguyễn Xuân Hùng (52 tuổi, công nhân trên công trường) ướt đẫm mồ hôi. Ông Hùng cho hay, những ngày qua, các công nhân khẩn trương thi công những phần việc cuối cùng. "Nắng nóng vất vả, mệt lắm. Nhưng làm cả mấy năm rồi, giờ chỉ còn vài ngày nữa là xong nên anh em ai cũng cố gắng hết mình", ông Hùng nói. |
"Mấy hôm nay thời tiết ở Nghệ An nắng nóng quá nên làm vất vả. Nhưng anh em động viên nhau cùng cố gắng để kịp tiến độ. Nghĩ đến việc vài ngày nữa thông xe nên ai cũng vui vẻ làm việc", công nhân Cao Minh Lương (60 tuổi) vừa buộc thép để đổ bê tông vừa chia sẻ. |
Làm việc trên công trường thời tiết nắng nóng nên các công nhân phải mặc áo có quạt điều hòa, trùm kín mặt mũi để làm việc. |
Từ đầu tuyến đến nút giao quốc lộ 46B hầu hết đã được các đơn vị thi công hoàn thiện việc lắp đặt dải phân cách cứng giữa đường, tấm chắn lóa và các biển báo. |
Trên công trường những ngày cuối luôn tấp nập các công nhân làm việc để sớm đưa dự án về đích đúng hạn. |
Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe 30 km từ đầu tuyến trước ngày 30/4. Đoạn còn lại 19 km có nền đất yếu cần thời gian chờ gia tải nên sẽ được hoàn thành sau. |