Khi lãnh đạo thành phố livestream bán hàng

0:00 / 0:00
0:00
TP - Chỉ trong 3 ngày tổ chức, Ngày hội “Mua sắm Tết TPHCM - Chợ Thủ Đức trực tuyến” đã thu hút hơn 180 triệu lượt view cùng hơn 17.000 đơn hàng được mở bán, cho thấy hiệu quả của hình thức bán hàng mới.
Khi lãnh đạo thành phố livestream bán hàng ảnh 1
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức (giữa) đang livestream bán hàng cùng các nhà sáng tạo nội dung.

Được mở cửa từ ngày 25 tới 28/1, Ngày hội “Mua sắm Tết TPHCM - Chợ Thủ Đức trực tuyến” do Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM kết hợp với UBND TP Thủ Đức tổ chức đã trở thành điểm nhấn cho chuỗi hoạt động mua sắm mùa Tết tại TPHCM.

Ngày hội nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ lãnh đạo TP Thủ Đức. Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức còn trực tiếp tham gia một số buổi livestream (phát trực tiếp) để cùng các tiểu thương bán cây cảnh, áo dài. Như một người bán hàng thực thụ, vị chủ tịch thành phố đã giới thiệu từng mặt hàng đang bày bán, niềm nở mời người dân, khách hàng mua sắm.

Ông Hoàng Tùng chia sẻ, chợ Thủ Đức trực tuyến ra đời từ tâm huyết của lãnh đạo TP Thủ Đức, mong muốn có một mô hình chợ trực tuyến thúc đẩy những giải pháp bán hàng mới, quy mô mà địa phương chưa từng làm.

Theo ông Trương Minh Huy Vũ, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, Ngày hội “Mua sắm Tết TPHCM - Chợ Thủ Đức trực tuyến” được tổ chức sau thành công của chương trình livestream bán hàng tại chợ Bến Thành. Chương trình hướng tới các hoạt động kích thích tiêu dùng của thành phố, đồng thời là cơ sở để đánh giá hiệu quả các mô hình hoạt động kinh doanh mới nhằm thúc đẩy chuyển đổi số các hoạt động kinh tế - xã hội của TPHCM.

“Với mô hình mới này, lãnh đạo thành phố mong muốn chợ Thủ Đức trực tuyến sẽ trở thành nơi hỗ trợ cho doanh nghiệp (DN), trước hết là các DN tại TP Thủ Đức. Hiện, TP Thủ Đức có hơn 90.000 DN, trong đó trên 80% là các DN nhỏ và vừa. Chúng tôi kỳ vọng đây là cơ hội để các DN quảng bá sản phẩm đến đông đảo người dân, đạt nhiều kết quả tích cực, đóng góp cho sự phát triển không chỉ TP Thủ Đức mà cho cả TPHCM”.

Trong 3 ngày hoạt động, “Ngày hội Mua sắm Tết TPHCM - Chợ Thủ Đức trực tuyến” đã thu hút 50 nhà bán lẻ, các DN và các nhãn hàng tham gia. Hơn 100 nhà sáng tạo nội dung cũng đã chung tay quảng bá bán hàng, các loại hình du lịch, nét đẹp cảnh sắc - văn hóa và con người Thủ Đức.

Chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok, với 20 phiên livestream, đã có hơn 17.000 đơn hàng được bán ra. Không chỉ bán hàng, chợ Thủ Đức trực tuyến đã xây dựng chương trình trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng… thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham gia mỗi ngày.

MỚI - NÓNG