Học sinh Việt Nam tranh tài làm phim ngắn quốc tế - Kid Witness News

Nhóm Master Hand Children.
Nhóm Master Hand Children.
TPO - Hai bộ phim “Cuối cùng bố mẹ cũng nói chuyện với con”, “Bức tranh nguệch ngoạc” vừa đạt giải nhất cuộc thi Kid Witness News Việt Nam 2016 và sẽ tham dự Kid Witness News quốc tế tổ chức tại Nhật Bản năm 2017.

Mới đây, tại Hà Nội diễn ra Lễ trao giải cuộc thi làm phim Kid Witness News Việt Nam 2016. Kid Witness News (KWN) tên gọi tiếng Việt - “Qua ống kính trẻ thơ” là một chương trình đào tạo làm phim trên khắp thế giới do tập đoàn Panasonic khởi xướng và tổ chức cho trẻ em từ 10 đến 18 tuổi với mục đích tăng cường khả năng giao tiếp, sáng tạo và cách làm việc theo nhóm thông qua các bộ phim của các em.

Tại Việt Nam, năm 2016 với chủ đề giao tiếp, công nghệ, môi trường, cuộc thi đã thu hút hàng trăm thí sinh. 

Kết quả, Giải nhất lứa tuổi Tiểu học đã được trao cho phim “Cuối cùng bố mẹ cũng nói chuyện với con” của đội Master Hand Children gồm 5 bạn học sinh đến từ các trường tiểu học Ngọc Khánh, Ngôi sao Hà Nội, Kim Đồng, Archimedes Academy. 

Chuyện phim xoay quanh cậu bé Tom cô đơn trong chính ngôi nhà của mình khi bố mẹ luôn bận rộn với công việc, phó mặc em cho người giúp việc. Cuối cùng chính em đã phải tìm cách để có thể nói chuyện với bố mẹ mình.

Học sinh Việt Nam tranh tài làm phim ngắn quốc tế - Kid Witness News ảnh 1

Nhóm trường THCS Alpha

Giải nhất lứa tuổi Trung học thuộc về phim “Bức tranh nguệch ngoạc” của đội KWN trường THCS Alpha. Phim gửi gắm thông điệp ý nghĩa, đối với trẻ em nói riêng, với mỗi người nói chung, cần tôn trọng sự sáng tạo, sự khác biệt, lắng nghe và khích lệ những phát hiện, cách thể hiện mới, đừng vội xem thường, bác bỏ hay áp đặt theo bất cứ một khuôn mẫu nào.

Ông Yamamoto Masahiro - Giám đốc phòng kế hoạch kinh doanh và phát triển thương hiệu công ty Panasonic Vietnam cho biết: Trải qua 10 năm thực hiện tại Việt Nam, chương trình KWN đã giúp học sinh Việt tiếp cận với môn nghệ thuật điện ảnh từ rất sớm, hướng dẫn các em sử dụng ngôn ngữ điện ảnh để nói lên nhận thức, mối quan tâm của các em. 

Qua chương trình này chúng tôi mong muốn sản phẩm của Panasonic không chỉ có giá trị sử dụng mà còn đồng hành cùng các em học tập những kiến thức mới, khám phá bản thân và xã hội, vun đắp tính giáo dục, tính nhân văn cho thế hệ trẻ Việt Nam.

MỚI - NÓNG