TPO - Mặc dù bị cắt thùng cơi nới trong đợt cao điểm xử lý vi phạm, tuy nhiên nhiều xe Howo hay “hổ vồ” vẫn “làm phép” cho thùng xe chở quá tải tới 100%.
TPO - Đêm 23/9, lực lượng CSGT Hà Nội bất ngờ kiểm tra phát hiện loạt xe chở vật liệu xây dựng quá tải trọng, làm rơi vãi vật liệu ra đường… sau đợt cao điểm 3 tháng triển khai kế hoạch xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.
TPO - Ngày 20/1, thông tin từ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, lực lượng liên ngành vừa ngăn chặn, xử phạt 6 xe ô tô nhãn “hổ vồ” 29,5 triệu đồng do vi phạm các lỗi: chở quá tải, cơi nới thùng, rơi vãi vật liệu trên đường.
TPO - Không có giấy phép vào phố cấm, tuyến phố Hai Bà Trưng chỉ cách Phòng CSGT và UBND thành phố Hà Nội chỉ vài trăm mét nhưng hơn 100 xe tải chủ yếu là xe hổ vồ (Howo) đã náo loạn tuyến phố này nhiều tháng nay.
TPO - Từng đoàn xe "Hổ vồ" được cơi nới thành thùng chạy rầm rập trên quốc lộ 18 (đoạn từ TP. Uông Bí đến TX. Đông Triều, Quảng Ninh) nhưng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng địa phương.
TPO - Từ ngày 31/3/2017, ô tô mới chạy bằng nhiên liệu diezel nhập khẩu và động cơ ô tô, ô tô xát xi nhập khẩu phục vụ sản xuất, lắp ráp ô tô mới chạy chạy bằng nhiên liệu diezel phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải được quy định tại Quyết định số 49.
TPO - Va chạm giữa xe buýt và xe "hổ vồ" trên quốc lộ 3, đoạn qua địa phận xã Yên Ninh (Phú Lương, Thái Nguyên) sáng 4/3 khiến một người tử vong, 8 người khác bị thương.
TPO - Va chạm với xe tải chở vật liệu xây dựng tại ngã ba Ba La (Hà Đông, Hà Nội), người phụ nữ trung niên chở hàng rau bị cán qua, gãy gập đôi chân. Người dân chứng kiến đã đưa nạn nhân vào viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh.
TP - Theo trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng CSGT số 6 Công an Hà Nội, nhiều tài xế xe tải trà trộn sau các phương tiện được cấp phép hoạt động 24/24, né tránh cảnh sát khiến việc xử lý khó triệt để.
TPO - Theo biên bản làm việc của đoàn liên ngành huyện Diễn Châu (Nghệ An) vào ngày 9/9 về vụ hổ vồ đứt tay nữ du khách ở khu sinh thái Trại Bò, hồ sơ khu sinh thái này đảm bảo theo quy định, hổ có hồ sơ nhập khẩu hợp pháp. Về chuồng trại, được xây dựng đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, có biển cấm biển báo đầy đủ.
Theo Ban quản lý Khu du lịch Trại Bò, nạn nhân bị hổ vồ đứt lìa cánh tay là nhân viên hợp đồng. Chị Yến thì phủ nhận và cho biết gia đình bị ép nhận đền bù 140 triệu đồng.
“Thấy mọi người xem đông nên em cũng trèo lên bờ rào thép B40 để xem. Ai ngờ con hổ từ bên trong lao tới vồ lấy cánh tay. Em sợ hãi kêu thét lên rồi sau đó không nhớ gì nữa”, chị Yến kể lại.
Mặc cho những chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, Bộ GTVT để ngăn chặn tình trạng xe quá khổ quá tải, xe tự cơi nới thùng, ở Hà Tĩnh, vấn nạn này vẫn diễn ra và những đoàn xe vẫn “chạy như chỗ không người”.
TPO - Sau 2 năm xuất hiện trên diện rộng, nguyên nhân chính của hiện tượng hằn lún vệt bánh xe vẫn chưa được làm rõ. Đường vừa xong lại hằn lún, sửa rồi lại tái diễn. Ý kiến của các cơ quan chuyên môn thiếu tập trung, nhà thầu hoang mang, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhiều đêm mất ngủ.