Sau thành công của Đại hội cổ đông lần đầu (tháng 6/2018) và trở thành thành viên thuộc Tập đoàn BRG; trong điều kiện Nhà nước không còn giữ vốn, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) vẫn được Hội đồng quản trị Tổng công ty mà trực tiếp là Madame Chủ tịch Nguyễn Thị Nga, định hướng phát triển là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,… Đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ. Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa.
Từ cuối năm 2018 đến nay, 07 cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp đã được khai trương tại Hà Nội; hiện sản phẩm đang được phân phối tại hệ thống siêu thị Fujimart; Hapromart – Haprofood; Seika Mart; Intimex và Big C với 06 dòng sản phẩm gạo chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh ATTP, không có dư lượng thuộc trừ sâu bao gồm: gạo Đồng vàng; gạo Hương lài sữa dẻo; gạo Hương 9 rồng; gạo Nàng mây; gạo Đài thơm; gạo giống Nhật Japonica đảm bảo vệ sinh ATTP. Sau một thời gian ngắn ra mắt thị trường, gạo Hapro Đồng Tháp đã được đón nhận và dần đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của người dân Thủ đô.
Ngoài ra, Hapro tiếp tục tham gia chương trình bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn TP. Hà Nội với 21 điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Hapro đã chủ động xây dựng nguồn hàng dự trữ đối với 12 nhóm mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá, đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân và đảm bảo để phục vụ đầy đủ kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân. Năm nay, từ ngày mùng 01, 02 và 03 Tết, Hapro đã mở bán một số cửa hàng dịch vụ - ăn uống tại khu vực phố cổ; ngày mùng 4 Tết, 42 điểm bán hàng phục vụ người dân. Từ ngày mùng 5 Tết, toàn bộ hệ thống kinh doanh của Tổng công ty mở cửa phục vụ nhân dân bình thường. Theo kế hoạch, Hapro phấn đấu Tổng doanh thu trong dịp Tết năm 2019 của toàn Tổng công ty tăng 5% so với thực hiện Tết năm 2018.
Trong không khí đón xuân đầu năm, Hapro đã sẵn sàng triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh xuất khẩu với một số mặt hàng chủ lực, bắt đầu một năm mới với quyết tâm phấn đấu mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng kim ngạch, tạo tiền đề cho mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu của Hapro trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Với nỗ lực và quyết tâm của Ban lãnh đạo Tổng công ty cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, trong năm 2018 và những tháng đầu năm nay, Hapro đã chủ động tìm kiếm, ký kết các hợp đồng và tiến hành xuất khẩu các cont hàng đầu tiên vào đầu năm mới 2019. Các mặt hàng được Hapro xuất khẩu khai xuân có tổng trị giá gần 5 triệu USD tương đương 200 công-ten-nơ, bao gồm các mặt hàng: Gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ…, với điểm đến là các thị trường: Philippines, Trung Quốc, Algery, Arab Saudi, Pakistan, Thái Lan, Mỹ, Hà Lan, Tunisia, Syria, Tiểu vương quốc các nước Ả rập UAE, Nhật, Úc, Israel…
Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, sau CPH với mô hình hoạt động là một thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro đề ra mục tiêu tập trung nâng cao kim ngạch xuất khẩu, phấn đấu đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu của Tổng công ty, đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty, đồng thời xây dựng thành công 05 mặt hàng xuất khẩu nằm trong TOP các doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước gồm: Gạo; Hạt tiêu; Hạt điều; Cà phê; Thủ công mỹ nghệ. Qua đó, xây dựng thương hiệu xuất khẩu Hapro Export gắn liền với thương hiệu BRG Export và quảng bá Hapro là công ty thành viên chuyên mảng xuất khẩu của Tập đoàn.