Sau vụ va chạm giữa máy bay của Japan Airlines và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản, Japan Airlines (JAL) ước tính thảm họa sẽ dẫn đến khoản lỗ khoảng 15 tỷ Yên (105 triệu USD).
Vỏ máy bay Airbus A350 bị thiêu rụi sau vụ va chạm. |
Hãng bay cho biết đang đánh giá mức tác động của thiệt hại này đến mức lợi nhuận của hãng trong năm tài khoá 2023, kết thúc vào 31/3.
Reuters đưa tin tập đoàn AIG của Mỹ là đơn vị chi trả bảo hiểm chính trong hợp đồng “mọi rủi ro” trị giá 130 triệu USD cho hành khách và chiếc máy bay 2 năm tuổi bị lửa thiêu rụi.
Ở phiên giao dịch chứng khoán Nhật Bản ngày 4/1, cổ phiếu JAL tăng 0,5%, sau khi mất 2,4% đầu phiên. Hiện nay, Japan Airlines là một trong hai hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản. Từ đầu năm 2023, doanh thu từ hàng không Nhật Bản ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ ở giai đoạn hậu COVID-19.
Theo Mạng lưới An toàn Hàng không, máy bay Airbus A350 của Japan Airlines bị thiêu rụi là vụ hư hỏng thân vỏ đầu tiên trên toàn cầu đối với phương tiện này. Chiếc máy bay có chất liệu chủ yếu từ hỗn hợp carbon, được đưa vào sử dụng thương mại vào năm 2015.
Sau khi sự cố xảy ra, hàng trăm chuyến bay đến/đi từ Haneda bị hủy hoặc chậm.Michio Kusunoki - một giáo viên 67 tuổi - cho biết ông đã phải đối mặt với hai chuyến bay bị hủy khi cố gắng trở về quê hương Fukouka ở phía nam Nhật Bản từ Haneda. Gần 200 hành khách cũng bị mắc kẹt qua đêm tại sân bay New Chitose ở Hokkaido, nơi chuyến bay xuất phát.