Có 65 kết quả :

Bất động sản miền Tây ‘nín thở’ chờ hạ tầng

Bất động sản miền Tây ‘nín thở’ chờ hạ tầng

TPO - Năm 2023 khép lại với nhiều doanh nghiệp xây dựng, bất động sản khu vực Tây Nam Bộ, nên phải cắt giảm từ 50 - 80% nhân sự. Khó khăn thị trường bất động sản khu vực này được kỳ vọng sẽ ấm hơn trong năm mới, khi nhiều dự án giao thông trọng điểm được khởi công hoặc hoàn thành, cùng với các địa phương lần lượt công bố quy hoạch cấp tỉnh, các luật mới có hiệu lực.
Ngày đầu năm, Thủ tướng ra công điện yêu cầu tiếp tục ‘vượt nắng, thắng mưa’ thực hiện dự án giao thông

Ngày đầu năm, Thủ tướng ra công điện yêu cầu tiếp tục ‘vượt nắng, thắng mưa’ thực hiện dự án giao thông

TPO - Với tinh thần “tất cả vì hạnh phúc ấm no của nhân dân, vì sự phát triển hùng cường của đất nước”, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, làm việc xuyên lễ, xuyên Tết để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án hạ tầng giao thông.
CII xoay đâu gần chục nghìn tỷ làm giao thông?

CII xoay đâu gần chục nghìn tỷ làm giao thông?

TPO - Vietcombank cấp tín dụng với tổng hạn mức lên đến 9.340 tỷ đồng cho các dự án cơ sở hạ tầng giao thông của Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM. Thời gian tới, công ty này còn lên kế hoạch tái cơ cấu nguồn vốn với tổng giá trị gần 7.000 tỷ đồng.
Vì sao ĐBSCL phải phụ thuộc vào cảng biển TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu?

Vì sao ĐBSCL phải phụ thuộc vào cảng biển TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu?

TPO - PGS.TS Hồ Thị Thu Hòa - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam cho rằng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật như hiện nay không tương xứng với tiềm năng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang sở hữu. Các tỉnh, thành trong khu vực đều đang phụ thuộc vào các cảng biển tại TPHCM và Bà Rịa - Vũng Tàu...
Đường Mai Chí Thọ (Long Biên) xây dựng rộng 8 làn xe đồng bộ nhưng phía cuối đường dẫn xuống ruộng. Ảnh: T.Đảng

Dang dở công trình giao thông nghìn tỷ - Bài cuối: Nên dừng cấp vốn cho dự án 'khuyết tật'

TP - Cho ý kiến về các công trình, dự án giao thông tại Hà Nội được đầu tư bằng tiền ngân sách nhưng dở dang, không có kết nối, ông Lê Thanh Vân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội cho rằng, cần thanh tra, điều chỉnh, dừng cấp vốn cho các dự án giao thông có "khuyết tật".