TPO - Năm 2023 khép lại với nhiều doanh nghiệp xây dựng, bất động sản khu vực Tây Nam Bộ, nên phải cắt giảm từ 50 - 80% nhân sự. Khó khăn thị trường bất động sản khu vực này được kỳ vọng sẽ ấm hơn trong năm mới, khi nhiều dự án giao thông trọng điểm được khởi công hoặc hoàn thành, cùng với các địa phương lần lượt công bố quy hoạch cấp tỉnh, các luật mới có hiệu lực.
TP - Năm 2024, với ngành giao thông vận tải (GTVT), Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý, phải tập trung vào một số dự án cụ thể, ưu tiên nguồn lực để triển khai, với tinh thần “chỉ bàn làm, không bàn lùi”.
TPO - Với tinh thần “tất cả vì hạnh phúc ấm no của nhân dân, vì sự phát triển hùng cường của đất nước”, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, làm việc xuyên lễ, xuyên Tết để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án hạ tầng giao thông.
TPO - "Trật tự vỉa hè là vấn đề phức tạp, trách nhiệm không chỉ riêng lực lượng công an, mà là của tất cả các sở, ngành, chính quyền các cấp", Trung tướng Nguyễn Hải Trung trả lời chất vấn của đại biểu HĐND thành phố.
TPO - Hạ tầng giao thông phát triển, các tuyến cao tốc đường bộ được đầu tư, đưa vào sử dụng mở ra không gian, cơ hội phát triển mới. Tuy nhiên, tận dụng cơ hội này thế nào đòi hỏi sự năng động của các địa phương trong việc “kích hoạt” các lợi thế, tạo động lực, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
TPO - Vietcombank cấp tín dụng với tổng hạn mức lên đến 9.340 tỷ đồng cho các dự án cơ sở hạ tầng giao thông của Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM. Thời gian tới, công ty này còn lên kế hoạch tái cơ cấu nguồn vốn với tổng giá trị gần 7.000 tỷ đồng.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đồng tình với các ý kiến về việc giám sát phải có trọng tâm, trọng điểm, và cần đẩy việc giám sát bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ lên trước.
TP - Quận Bắc Từ Liêm được thành lập theo Nghị quyết số 132/NQ-CP của Chính phủ ngày 27/12/2013. Ngay sau khi thành lập, Đảng bộ, chính quyền quận Bắc Từ Liêm đã không ngừng nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển quận thành đô thị "xanh, sạch, văn minh, hiện đại" của Thủ đô.
TPO - Văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường tại cuộc họp về hệ thống hạ tầng giao thông tại Khu đô thị An Phú - An Khánh và Khu đô thị Phát triển An Phú, TP Thủ Đức.
TPO - Cầu Rạch Đỉa và Phước Long nối quận 7 và Nhà Bè vừa được khởi công và khởi động lại, trong khi đó, dự án xây dựng cầu Long Kiểng dự kiến thông xe vào dịp 2/9, được kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Nam thành phố.
TPO - PGS.TS Hồ Thị Thu Hòa - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam cho rằng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật như hiện nay không tương xứng với tiềm năng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang sở hữu. Các tỉnh, thành trong khu vực đều đang phụ thuộc vào các cảng biển tại TPHCM và Bà Rịa - Vũng Tàu...
TPO - Trả lời chất vấn của đại biểu HĐND, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm cho biết, hiện nay Nghị quyết 98 của Quốc hội đã cho phép TPHCM thực hiện nhiều giải pháp để phát huy nguồn lực cho các công trình hạ tầng giao thông.
TP - Sáng 18/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã bấm nút khởi công đồng loạt dự án đường Vành đai 3 TPHCM, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Biên Hòa - Vũng Tàu. Đây là những dự án quan trọng, được kỳ vọng tháo gỡ “điểm nghẽn” về hạ tầng giao thông cho vùng kinh tế phía Nam.
“Siêu dự án” đường vành đai 3 khởi công vào tháng 6/2023 cùng với mạng lưới giao thông đồng bộ sẽ định hình rõ nét hơn diện mạo đô thị TP.HCM đa cực, đồng thời tạo động lực phát triển mới cho thị trường bất động sản.
TPO - Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ vừa có văn bản gửi Sở Giao thông-Vận tải (GTVT) TPHCM đề xuất thay thế mẫu hàng rào kéo di động phân luồng tại một số vị trí giao thông trên địa bàn quận 4 và quận Tân Bình.
TPO - Tuyến đường sắt đô thị số 1, nâng cấp công viên bến Bạch Đằng, xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 - Ba Son là một trong những công trình góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị TPHCM trong thời gian qua.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đa dạng các hình thức huy động nguồn lực xã hội trong phát triển kết cấu hạ tầng, đồng thời cải cách triệt để các thủ tục hành chính về đầu tư, đất đai, xây dựng, giao thông, năng lượng.
TP - Cho ý kiến về các công trình, dự án giao thông tại Hà Nội được đầu tư bằng tiền ngân sách nhưng dở dang, không có kết nối, ông Lê Thanh Vân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội cho rằng, cần thanh tra, điều chỉnh, dừng cấp vốn cho các dự án giao thông có "khuyết tật".
TPO - Hầm hở trên trục đường song hành bên trái Xa lộ Hà Nội (từ Đồng Nai về trung tâm TPHCM) dự kiến sẽ thông xe vào cuối tháng 4 tới. Công trình được kỳ vọng giúp giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía đông thành phố.
TPO - Bộ Giao thông vận tải cho rằng, trong quá trình triển khai dự án giao thông vừa qua có một số hạn chế cần khắc phục, như một số dự án có dấu hiệu chuyển nhượng thầu trái quy định.
TPO - Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các cơ quan, đơn vị tránh giấy tờ, thủ tục phiền hà không cần thiết; tranh thủ sự ủng hộ của người dân để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô.
Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh đoạn Sài Gòn-Nha Trang có tổng chiều dài 411km với mức đầu tư gần 1.099 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách nhà nước trung hạn 2021-2025.
TPO - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải lưu ý, không phải nội dung nào cũng đưa vào quy hoạch và nội dung quy hoạch tổng thể cũng không thể quá chi tiết.
TPO - Để đảm bảo tiến độ thi công các công trình hầm có địa hình thi công phức tạp, địa chất yếu thì việc kiểm soát thông qua thiết bị hiện đại, số hóa quá trình quản lý và tiếp cận thông tin để quyết định chính xác là cần thiết.
TPO - Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, tiết kiệm phải đi vào tiềm thức con người, vào từng việc rất nhỏ như ra về tắt điện, đến những việc lớn như làm cao tốc, các công trình trọng điểm, “nếu làm chậm tiến độ, kéo dài thì đội vốn, gây lãng phí lớn”.
TP - Năng lượng là nguồn tài nguyên quý giá của mọi quốc gia trên thế giới. Để tăng hiệu quả về tiết kiệm năng lượng, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố, Hà Nội đã có những kế hoạch cụ thể để tiết kiệm từ 1,3 - 1,7% so với mức năng lượng dự báo nhu cầu.
TPO - Để đẩy nhanh tiến độ làm đường Vành đai 4, ngoài huy động thêm nguồn vốn từ các tỉnh có tuyến đường đi qua, UBND thành phố Hà Nội vừa “phân vai” cho tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên cùng triển khai các hạng mục đường Vành đai 4. Bảng phân vai này cũng vừa được báo cáo Thủ tướng Chính phủ.