TPO - Trước việc bị Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam tố tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm, ngày 8/4, Công ty TNHH Grab vừa có văn bản khẳng định không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm".
TPO - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho hay, đã làm việc với đại diện của GrabTaxi về thị phần trên thị trường sau khi mua lại hoạt động của Uber tại Đông Nam Á và đã khuyến nghị công ty đánh giá kỹ thị phần kết hợp của Grab và Uber trên thị trường để bảo đảm tuân thủ các quy định về tập trung kinh tế.
TP - Chiều 7/2, phiên tòa sơ thẩm xử vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Cty Ánh Dương) - đơn vị sở hữu thương hiệu taxi VinaSun và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (GrabTaxi) bước sang ngày xét xử thứ 2 với phần tranh luận giữa VinaSun và GrabTaxi.
TP - Tại Hà Nội cũng như các thành phố lớn, những dịch vụ đặt xe qua hệ thống mạng đang phát triển rầm rộ. Hình thức tương tự taxi nhưng những dạng xe không có biển báo như Grab hay Uber khiến cơ quan quản lý không thể kiểm soát. Điều này càng gia tăng tình trạng ùn tắc nội đô.
TP - Có mặt tại Việt Nam từ tháng 2/2014, tính đến thời điểm này ứng dụng GrabTaxi đã có gần 2 năm, một khoảng thời gian tương đối dài, để chinh phục và chiếm lĩnh thị trường thứ 6 tại Đông Nam Á. Trong năm 2015, GrabTaxi đã thể hiện những nỗ lực đáng kể để trở thành một trong những ứng dụng đặt xe hàng đầu tại quốc gia hình chữ S.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho là Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng chưa hiểu rõ thế nào là Grabtaxi, Uber nên ông đề nghị các hiệp hội vận tải tìm hiểu thêm.
TP - Xăng dầu giảm giá nhưng cước taxi vẫn lặng thinh “ăn” tiền của khách. Trong khi đó, dịch vụ gọi taxi qua mạng liên tục công bố các chiến dịch “siêu” giảm giá, đầu tư quy mô lớn để hút khách. Đã đến lúc, người tiêu dùng khôn ngoan biết chọn ai.