Gần 1.400 tỷ đồng nâng cấp đường Hồ Chí Minh

Gần 1.400 tỷ đồng nâng cấp đường Hồ Chí Minh
TPO - Theo thỏa thuận ký kết, BIDV sẽ tài trợ gần 1.400 tỷ đồng cho Tập đoàn Đức Long Gia Lai thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng 57,6 km đường Hồ Chí Minh, đoạn Pleiku-Cầu 110, tỉnh Gia Lai

Ngày 30/12, tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (Chi nhánh Gia Lai) phối hợp với Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Gia Lai – thuộc Tập đoàn Đức Long Gia Lai ký kết Hợp đồng tài trợ vốn dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn Pleiku (Km 1610)-Cầu 110 ( Km 1667+570) tỉnh Gia Lai.

Gần 1.400 tỷ đồng nâng cấp đường Hồ Chí Minh ảnh 1

Theo đó, BIDV sẽ tài trợ gần 1.400 tỷ đồng (tương đương 85% tổng mức đầu tư dự án), thời hạn vay trong vòng 15 năm, trong đó có 3 năm ân hạn và 12 năm trả nợ, còn lại là vốn đối ứng của doanh nghiệp.

Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn Pleiku-Cầu 110 tỉnh Gia Lai theo hình thức hợp đồng BOT có tổng chiều dài 57,6 km với tổng mức đầu tư 1.775 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng.

Dự án được chia làm 9 gói thầu, khởi công từ tháng 6/2013 và dự kiến thông tuyến vào cuối quý I/2015, đưa vào khai thác hoàn vốn 2 trạm thu phí.

Hợp đồng tín dụng này sẽ là đòn bẩy quan trọng tạo điều kiện cho dự án được tiến hành thuận lợi và nhanh chóng hơn, đảm bảo đúng tiến độ đã cam kết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Trong tuần khuyến mại đầu tiên ở Singapore, vải thiều được bán với giá 105.000 đồng/kg

Tiếp cận thị trường ngoại, nông sản lên sàn

TP - Việc gạo, nước mắm, thủy sản được đưa lên sàn thương mại điện tử và tăng được lượng xuất khẩu sang các nước Ðông Nam Á, châu Âu cho thấy, việc đầu tư để khai phá các thị trường ngách đã tạo diện mạo mới cho hàng Việt, giúp cạnh tranh với nước ngoài tốt hơn.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa hẹn ngày khai thác thương mại.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Ai sẽ ký vận hành?

TPO - Tư vấn độc lập ACT (Pháp) đã cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án đường sắt đô thị Hà Nội – tuyến Cát Linh – Hà Đông. Tuy nhiên, đi kèm chứng nhận này là 16 khuyến cáo có thể ảnh hưởng tới an toàn khai thác, do khác nhau về tiêu chuẩn giữa châu Âu và Trung Quốc. Vậy ai sẽ là người ký để tuyến đường sắt này có thể đi vào hoạt động thương mại?