Gái mại dâm Tây Ban Nha đua nhau sang Thụy Sỹ tìm việc

Do khủng hoảng kinh tế, gái mại dâm Tây Ban Nha đổ sang Thụy Sỹ làm việc
Do khủng hoảng kinh tế, gái mại dâm Tây Ban Nha đổ sang Thụy Sỹ làm việc
TPO- Sa lầy trong nhiều năm suy thoái kinh tế, Tây Ban Nha tiếp tục vật lộn với tỉ lệ thất nghiệp cao kỉ lục khiến ngày càng nhiều gái mại dâm nước này sang Thụy Sỹ làm việc.

Chảy máu chất xám là thực trạng gây nguy hiểm cho tương lai kinh tế Tây Ban Nha. Hàng trăm ngàn người Tây Ban Nha phải sang nước ngoài tìm cơ hội mới và gái mại dâm cũng không phải là ngoại lệ. Theo một báo cáo của The Local, số gái mại dâm Tây Ban Nha đang làm việc ở Thụy Sỹ đã tăng vọt.

Theo The Local, số phụ nữ Tây Ban Nha chính thức xin cấp giấy phép hành nghề mại dâm, nghề hợp pháp tại Thụy Sỹ tăng đáng kể trong bối cảnh suy thoái Tây Ban Nha. Cảnh sát thành phố Geneva cho biết có 80 phụ nữ nước này đăng kí hành nghề vào năm 2010, đến nay con số đã tăng gấp 4 lần chưa kể còn nhiều phụ nữ hành nghề chui.

“Họ chủ yếu là những người mẹ đến đây để kiếm tiền nuôi sống gia đình”, bà Marianne Schweizer thuộc nhóm từ thiện mại dâm Thụy Sỹ nói với tờ Geneva Le Matin.

Tờ báo cũng nói rằng phần lớn những phụ nữ này không phải là người gốc Tây Ban Nha. Họ thuộc các nước Đông Âu và đã di cư tới Tây Ban Nha.

Theo thỏa thuận Schengen, các công dân Tây Ban Nha có thể tự do sang Thụy Sỹ tìm việc làm.

Mại dâm ở Thụy Sỹ phát triển mạnh trong thập kỉ vừa qua, theo The Local, năm 2004 có 800 gái mại dâm đăng kí hành nghề ở Geneva, con số này đã tăng tới 4.140 người trong năm 2011. Do đó, giá cả “đi khách” cũng bị giảm từ 109 USD xuống chỉ còn 22 USD cho mỗi 15 phút “vui vẻ”.

Mại dâm là bất hợp pháp ở Tây Ban Nha nhưng chủ chứa mới bị trừng phạt chứ không phải gái mại dâm. 90% gái mại dâm được cho là vào Tây Ban Nha qua con đường buôn người.

Phan Yến
Theo Huffingtonpost

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.