Vừa qua, đoạn kết màn của một sân khấu âm nhạc đang được chia sẻ rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội. Nguyên nhân cho sự viral chóng mặt này là bởi vẻ điển trai của nam thần tượng thực hiện cảnh kết màn đã khiến cộng đồng mạng "say như điếu đổ".
Danh tính thật sự của chủ nhân "fairy ending" này là Keonho, thành viên đến từ tân binh của BigHit Music - CORTIS. Chàng trai sinh năm 2009 là thành viên trẻ nhất trong nhóm, đồng thời cũng là nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất tại tập đoàn giải trí HYBE.
Ngay khi CORTIS được giới thiệu đến công chúng, vẻ ngoài của Keonho đã thu hút khán giả, trở thành đề tài được thảo luận sôi nổi trong trên các diễn đàn Hàn Quốc. Visual ấn tượng của Keonho là sự kết hợp hài hòa của đôi mắt hai mí to tròn, sống mũi cao và khuôn miệng với nụ cười "đốn tim" người xem.
Ra mắt chưa đầy 1 tháng, Keonho đã đóng một vai trò không nhỏ trong việc nâng cao độ nhận diện của CORTIS. Dù vậy, không thể phủ nhận nhóm nam này có được quan tâm lớn nhờ bệ phóng từ HYBE, lại là "em trai trực hệ" của BTS, TXT.
Là các kí tự tập hợp từ cụm từ "COLOR OUTSIDE THE LINES" (dịch: Màu sắc vượt ngoài những ranh giới), cái tên CORTIS thể hiện tinh thần phóng khoáng và mạnh mẽ vượt thoát khỏi những định kiến và giới hạn mà con người chưa từng thử bước qua.
Nhóm đã phát hành 2 MV đầu tay là GO! và What You Want nhằm mở đường cho EP ra mắt COLOR OUTSIDE THE LINES. Nếu như GO! là một lời chào sân đầy sức trẻ bằng giai điệu kết hợp trap, synth và phong cách nghệ thuật kiểu Y2K thì What You Want lại cho thấy một tinh thần trưởng thành hơn phần guitar điện tử và bass dày mang lại cảm giác mạnh mẽ, thêm phần bí ẩn, ma mị.
Với cái mác "em trai BTS và TXT", CORTIS đang gánh trên vai nhiều áp lực từ sự mong đợi và săn đón của công chúng, truyền thông. Hai sản phẩm debut của nhóm được đánh giá là chưa mang tính đột phá, chưa tạo được cá tính riêng biệt và ấn tượng để ghi điểm cao trong lòng công chúng.
Công ty quản lý của nhóm là BigHit Music cũng bị đánh giá là thiếu chiến lược sáng tạo và thông minh để quảng bá, tận dụng những thành tựu có sẵn từ các nghệ sĩ tiền bối để làm sức bật cho danh tiếng non trẻ của những chàng tân binh.
Những số liệu đầu tiên của nhóm trên các nền tảng nhạc số vẫn chưa thật sự đột phá, khác với những gì mà netizen dự đoán trước về một màn ra mắt bùng nổ. Cụ thể, số lượt nghe trên Spotify ngày đầu tiên của ca khúc What You Want ghi nhận được là 133 nghìn lượt. Số liệu này của CORTIS xếp sau 3 boygroup trong cùng gen 5 là ZB1, RIIZE và AHOF.
Mặc dù vậy, CORTIS vẫn được xem là một “ẩn số" với nhiều tiềm năng khai phá. Sở hữu đội hình trẻ trung, khả năng sáng tạo được định vị bởi nguồn lực dồi dào và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu toàn cầu từ HYBE, việc CORTIS trở thành một cái tên sáng giá trên đường đua K-Pop thế hệ thứ 5 vẫn hoàn toàn khả thi.