Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch

Hàng trụ đi từ đoạn nhà ga Láng vòng qua sông Tô Lịch, sau đó chạy dọc đường Nguyễn Trãi theo hướng đi Hà Đông.
Hàng trụ đi từ đoạn nhà ga Láng vòng qua sông Tô Lịch, sau đó chạy dọc đường Nguyễn Trãi theo hướng đi Hà Đông.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang vào giai đoạn gấp rút hoàn thiện. Đoạn nhà ga đường Láng, đa số các cột trụ đã được cố định. Nhiều cột trụ lớn lấn sát xuống lòng sông Tô Lịch.

Đến đoạn vòng sang đường Nguyễn Trãi, một số trụ lớn cắm xuống lòng sông đã thi công xong phần thô. Đây là tuyến đường nằm trong hệ thống đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội, dài 13km và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2015.

Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch ảnh 1

Đã có ít nhất 2 trụ lớn được cố định dưới lòng sông Tô Lịch nâng đỡ đường sắt khi vượt sông.

Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch ảnh 2

Đa số các trụ đã hoàn thành.

Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch ảnh 3

Một khu vực lấn xuống dòng sông có thể phục vụ cho việc xây thêm trụ.

Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch ảnh 4

Các trụ lớn đã cố định dưới lòng sông.

Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch ảnh 5

Đoạn sông Tô Lịch có các trụ băng qua.

Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch ảnh 6

Đoạn nhà ga Láng, nhiều trụ lớn đang được thi công.

Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch ảnh 7

Hiện tại lòng sông đang bị thu hẹp để phục vụ thi công đoạn nhà ga này.

Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch ảnh 8

Đoạn lấn sông tại khu vực nhà ga Láng.

Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch ảnh 9
Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch ảnh 10

Đây là đoạn sông có nhiều khúc quanh khiến bề mặt lòng sông bị thu hẹp.

Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch ảnh 11
Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch ảnh 12

Hiện tại nhiều đoạn lòng sông Tô Lịch chỉ còn một nửa.

Theo Hữu Nghị

Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG