TPO - Theo chương trình hành động, Chính phủ đề ra mục tiêu đến năm 2025, phấn đấu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam và khởi công thực hiện vào năm 2030.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
TPO - Tuyến đường sắt Thống Nhất có chiều dài khoảng 1.730 km, bắt đầu từ TPHCM đi Hà Nội và ngược lại được chuyên trang du lịch quốc tế đánh giá là đáng trải nghiệm nhất thế giới.
TPO - Người đàn ông đi bộ dọc đường sắt Bắc Nam thì không may bị tàu hỏa tông trúng dẫn đến tử vong. Hiện công an đã phát đi thông báo tìm kiếm tung tích nạn nhân.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý quy hoạch phát triển mạng lưới đường sắt đô thị hiện đại để giải quyết căn cơ bài toán ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn.
TPO - Xác định đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là trục ‘xương sống’, Bộ Chính trị yêu cầu đến năm 2025, phấn đấu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; khởi công các đoạn ưu tiên như Hà Nội - Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang trong giai đoạn 2026 – 2030.
TPO - Bộ Kế hoạch và Đầu tư bày tỏ quan điểm ủng hộ phương án làm đường sắt Bắc - Nam tốc độ khoảng 250km/h. Tuy nhiên, Bộ này cũng nêu rõ có một số điểm cần xem xét kỹ.
TPO - Chiều 4/6, trong quá trình thi công nâng cấp tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua Quảng Bình, đơn vị thi công bất ngờ phát hiện 1 quả bom trong lòng đất cách đường ray chỉ 1m. Tuyến đường sắt Bắc – Nam tạm thời dừng hoạt động, dự kiến tối nay quả bom sẽ được di chuyển.
TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với tư vấn đề xuất phương án đầu tư đường sắt Bắc – Nam trong tương lai sẽ là đường sắt cao tốc. Trong khi Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT) cùng một số chuyên gia lại nghiêng về phương án nâng cấp đường sắt hiện hữu lên đường đôi để chạy tàu nhanh hơn, trước khi nghĩ tới đầu tư mới.
TP - Trên biên giới phía Bắc, có 2 tuyến đường sắt (Lào Cai và Lạng Sơn) thông thương với Trung Quốc. Trong đó, nhà ga quốc tế đường sắt Ðồng Ðăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn được ghi nhận là một cửa khẩu quan trọng, góp phần thúc đẩy công tác đối ngoại và thông suốt các chuyến tàu liên vận quốc tế.
TPO - Rạng sáng nay (21/11), đoàn tàu hàng lưu thông trên tuyến từ Nam ra Bắc bất ngờ trật bánh 2 toa tại đoạn qua Hà Nam. Sự cố khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam tạm thời gián đoạn tới trưa cùng ngày.
TPO - Sáng nay 17/10, do ảnh hưởng của mưa lũ, tại Quảng Trị đã xảy ra sạt lở cống đường sắt nghiêm trọng. Trước khi xảy ra sạt lở, một tàu hàng đi qua đây rồi trật bánh, đứt toa. Đường sắt Bắc Nam hiện đang bị gián đoạn, các đoàn tàu được lệnh cắt ở Huế và Đông Hà (Quảng Trị) trong khi chờ xử lý sự cố.
TP - Sau khi Bộ KH&ĐT đưa ra con số làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chỉ hết 26 tỷ USD, trong khi đề xuất của Bộ GTVT là 58,7 tỷ USD, GS.TSKH Lã Ngọc Khuê nguyên Thứ trưởng GTVT phụ trách quản lý đường sắt có bài phân tích về dự án này gửi các cơ quan báo chí. Ông Khuê cho rằng, chỉ nên làm tuyến mới, kết hợp tàu khách và tàu hàng, tốc độ chỉ nên 200 km/h.
TPO - Bộ trưởng Bộ giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể vừa trình Thủ tướng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, với tổng vốn đầu tư 58,71 tỷ USD, với phương án đầu tư trước 2 đoạn (chiều ngang), hoặc đầu tư hạ tầng toàn tuyến (chiều dọc) trong giai đoạn 1.
TPO - Chủ tịch HĐTV Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (VNR) Vũ Anh Minh vừa có thư khen 2 nữ nhân viên gác chắn đường sắt tại Biên Hòa (Đông Nai) xả mình cứu cự bà ngay trước mũi tàu.
TPO - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị liên quan và tư vấn nghiên cứu, làm rõ 2 phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, theo hướng ‘cắt ngang’ và ‘bổ dọc’.
TPO - Được biết nền đường đoạn Km1382+775 - Km1382+795 chiều dài 20m, và đoạn Km 1382+822 - Km 1382+842 chiều dài 20m, cả 2 đoạn nền đường bị trôi sâu tới 1,8m.
TP - Ngày 11/10, Bộ GTVT tiếp tục họp để nghe báo cáo của tư vấn về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và lấy ý kiến các chuyên gia để hoàn thiện báo cáo tiền khả thi dự án này.
TPO - Theo nghiên cứu sơ bộ, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ kết nối Hà Nội – TPHCM, dài hơn 1.500km, trong đó 70% tuyến đường đi trên cao và hầm. Dự kiến dự án sẽ hoàn thiện báo cáo đầu kỳ nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 8 này.
TPO - Trong tuần này, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông sẽ làm việc với lãnh đạo một số tỉnh thành dự kiến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua, để thống nhất hướng tuyến xây dựng tuyến đường và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Cố băng qua đường sắt, chiếc xe “hổ vồ” ở Thanh Hóa bị đầu máy xe lửa tông phải khiến tài xế và lái tàu bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ.