Có 45 kết quả :

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: 100% vốn ngân sách, không phụ thuộc nước ngoài

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: 100% vốn ngân sách, không phụ thuộc nước ngoài

TPO - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy khẳng định, Việt Nam sẽ sử dụng 100% vốn ngân sách để làm đường sắt tốc độ cao. "Với tinh thần độc lập tự lập tự cường và tự chủ, khả năng Bộ Chính trị quyết định không phụ thuộc vào nước ngoài, bởi vay bất kỳ quốc gia nào cũng sẽ phải ràng buộc" - ông Huy nói.
Đề xuất giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đề xuất giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

TPO - Theo đề xuất, giá vé đường sắt tốc độ cao dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường, được chia làm 3 mức; phù hợp với khả năng chi trả của người dân để khuyến khích người dân tiếp cận dịch vụ đường sắt tốc độ cao.
Bộ Chính trị: Phấn đấu khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam trong giai đoạn 2026- 2030

Bộ Chính trị: Phấn đấu khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam trong giai đoạn 2026- 2030

TPO - Xác định đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là trục ‘xương sống’, Bộ Chính trị yêu cầu đến năm 2025, phấn đấu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; khởi công các đoạn ưu tiên như Hà Nội - Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang trong giai đoạn 2026 – 2030.
Vẫn nhiều ý kiến tranh luận về Việt Nam nên đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam hay nâng cấp đường sắt hiện hữu.

Đường sắt Bắc-Nam: Nâng cấp cũ hay làm cao tốc mới?

TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với tư vấn đề xuất phương án đầu tư đường sắt Bắc – Nam trong tương lai sẽ là đường sắt cao tốc. Trong khi Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT) cùng một số chuyên gia lại nghiêng về phương án nâng cấp đường sắt hiện hữu lên đường đôi để chạy tàu nhanh hơn, trước khi nghĩ tới đầu tư mới.
Biên phòng Lạng Sơn chuẩn bị công tác đón Chủ tịch Triều Tiên tại ga Ðồng Ðăng. Ảnh: Duy Chiến

Dặm dài biên ải: Bình yên cung đường sắt liên vận

TP - Trên biên giới phía Bắc, có 2 tuyến đường sắt (Lào Cai và Lạng Sơn) thông thương với Trung Quốc. Trong đó, nhà ga quốc tế đường sắt Ðồng Ðăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn được ghi nhận là một cửa khẩu quan trọng, góp phần thúc đẩy công tác đối ngoại và thông suốt các chuyến tàu liên vận quốc tế.
Đoạn đường sắt bị xói lở tại Quảng Trị. Ảnh: CTV

Đường sắt xói lở, tàu trật bánh, đứt toa ở Quảng Trị

TPO - Sáng nay 17/10, do ảnh hưởng của mưa lũ, tại Quảng Trị đã xảy ra sạt lở cống đường sắt nghiêm trọng. Trước khi xảy ra sạt lở, một tàu hàng đi qua đây rồi trật bánh, đứt toa. Đường sắt Bắc Nam hiện đang bị gián đoạn, các đoàn tàu được lệnh cắt ở Huế và Đông Hà (Quảng Trị) trong khi chờ xử lý sự cố. 
GS Lã Ngọc Khuê

Nguyên Thứ trưởng GTVT: Nên làm tuyến mới, kết hợp tàu khách và tàu hàng

TP - Sau khi Bộ KH&ĐT đưa ra con số làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chỉ hết 26 tỷ USD, trong khi đề xuất của Bộ GTVT là 58,7 tỷ USD, GS.TSKH Lã Ngọc Khuê nguyên Thứ trưởng GTVT phụ trách quản lý đường sắt có bài phân tích về dự án này gửi các cơ quan báo chí. Ông Khuê cho rằng, chỉ nên làm tuyến mới, kết hợp tàu khách và tàu hàng, tốc độ chỉ nên 200 km/h.