Sáng 14/4, NSƯT Kim Tử Long xác nhận với Tiền Phong thông tin anh được công ty bảo hiểm liên hệ, yêu cầu gặp trực tiếp để lắng nghe phản hồi thông tin hợp đồng bị hủy.
Trước đó, NSƯT Kim Tử Long cho biết anh mất trắng 100 triệu đồng sau 3 năm tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Phía công ty bảo hiểm cũng vừa ra văn bản phản hồi thông tin về trường hợp của khách hàng Hoàng Kim Long (NSƯT Kim Tử Long).
Phản hồi từ công ty bảo hiểm
Công ty TNHH Prudential Việt Nam (Prudential) cho biết qua thông tin phản ánh trên mạng xã hội, có ghi nhận khiếu nại của khách hàng Hoàng Kim Long (nghệ sĩ Kim Tử Long) phản ánh về trải nghiệm khi tham gia hợp đồng bảo hiểm cùng Prudential.
Prudential đã nhanh chóng liên hệ với khách hàng qua điện thoại để ghi nhận, lắng nghe và tìm hiểu về sự việc. Prudential đề xuất một buổi làm việc trực tiếp với khách hàng để hiểu rõ hơn về phản ánh này. Khách hàng đồng ý hợp tác gặp gỡ và phối hợp cùng Prudential.
Theo Prudential, doanh nghiệp này có thư báo đóng phí qua email, tin nhắn điện thoại đóng phí bảo hiểm. Số điện thoại của khách hàng Kim Tử Long cũng là số điện thoại đăng ký trong đơn yêu cầu bảo hiểm. Tư vấn viên của nghệ sĩ Kim Tử Long có báo cáo lại với công ty, khi gửi thông báo đóng phí, nghệ sĩ nói để trợ lý đóng.
"Chúng tôi đang yêu cầu đại lý bảo hiểm tìm lại email, tin nhắn thông báo đóng phí bảo hiểm trao đổi với khách hàng về sự việc này", phía Prudential cho biết.
Trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, việc nhắc đóng phí là quyền lợi của khách hàng. Khách hàng được chậm đóng 60 ngày kể từ ngày phải đóng phí. Sau 24 tháng kể từ ngày đóng phí định kỳ, nếu khách hàng không đóng sẽ bị hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Ngày 14/4, trao đổi bên lề tại tọa đàm Bảo hiểm liên kết với hàng "thực trạng và giải pháp tháo gỡ" do Báo Tiền Phong phối hợp Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam tổ chức, TS Cấn Văn Lực kiến nghị, Bộ Tài chính sớm ban hành thông tư, quy định, hướng dẫn, triển khai luật kinh doanh bảo hiểm. Mẫu hợp đồng bảo hiểm cần đơn giản, ngắn gọn. Theo đó, hiện nay, hợp đồng bảo hiểm dài tới 100 trang, rất ít người dân đọc hết. Trong khi đó, ở nước ngoài, mẫu hợp đồng bảo hiểm đơn giản, có những điều khoản chỉ cần đánh dấu tích.
"Sau những vụ vừa qua, chúng ta cần rà soát quy định chuẩn hóa nhân sự liên quan như đại lý bảo hiểm, nhân viên tư vấn. Doanh nghiệp bảo hiểm cũng cần rà roát chính sách, quy trình nội bộ cũng như mạng lưới đại lý, tư vấn bảo hiểm", ông Lực cho biết.
Kim Tử Long xác nhận thông tin được phía công ty bảo hiểm liên hệ sau vụ việc bị hủy hợp đồng. |
Kim Tử Long xác nhận được công ty bảo hiểm liên hệ
"Phía công ty bảo hiểm đã liên hệ cho tôi để tìm hiểu sự việc cụ thể thế nào. Công ty chỉ hỏi về vấn đề, không nói đến hướng giải quyết hay mong muốn của tôi như thế nào", NSƯT Kim Tử Long nói.
Nam nghệ sĩ nói thêm rằng anh chỉ được đặt hẹn "một ngày gần nhất để giải quyết trực tiếp" chứ chưa biết rõ thời gian để hẹn gặp và giải quyết cụ thể thế nào.
Kim Tử Long cho biết lý do anh bức xúc là công ty bảo hiểm không giải thích rõ ngay từ đầu nam nghệ sĩ liên hệ.
"Khi tôi gọi điện lên để hỏi về hợp đồng bảo hiểm, họ chỉ đơn giản nói hợp đồng bị hủy. Khi liên hệ với nhân viên bán bảo hiểm cho tôi, người này đã nghỉ", anh nói.
NSƯT Kim Tử Long nói anh bức xúc vì công ty không có trách nhiệm bàn giao khi người tư vấn cũ nghỉ việc. "Khi chuyển giao hợp đồng, ít nhất người nhận công việc chăm sóc bảo hiểm phải gọi cho tôi một tiếng. Tôi không hề biết người đó là ai và nhận bất kỳ thông tin gì từ họ", nam nghệ sĩ nói.
Nghệ sĩ cải lương nhấn mạnh anh không trách công ty bảo hiểm mà là quy trình giải quyết giữa nhân viên khiến khách hàng chịu thiệt. Ngay từ lúc đầu tham gia, anh được nhân viên tư vấn giải thích sẽ gọi điện nhắc nhở đóng bảo hiểm. Nhưng bẵng đi một thời gian, anh không được nhắc nhở và quên béng đi từng tham gia bảo hiểm.
Nam nghệ sĩ bức xúc vì không được nhân viên liên hệ trong thời gian hợp đồng bị chuyển sang cho người khác chăm sóc. |
"Đến năm thứ năm, khi vợ tôi là Trinh Trinh mua hợp đồng bảo hiểm khác, tôi mới nhớ ra mình có tham gia bảo hiểm nhưng lâu quá không nghe ai nói gì. Khi tôi liên hệ người tư vấn thì biết họ nghỉ việc, liên hệ phía bảo hiểm thì xảy ra sự việc thế này", nam nghệ sĩ nói thêm.
Như Tiền Phong thông tin ngày 13/4, NSƯT Kim Tử Long cho biết anh được nhân viên bảo hiểm nhân thọ chào mời mua sản phẩm từ lâu. Sau nhiều lần nghe tư vấn, anh quyết định mua cho con trai bảo hiểm với mức khoảng 40 triệu đồng/năm.
"Họ chỉ biết bán và ký hợp đồng. Người làm việc với mình chỉ biết hoàn thành nhiệm vụ bán gói bảo hiểm. Năm đầu tiên, chuẩn bị qua năm thứ hai, họ săn đón và kêu gọi đóng bảo hiểm. Qua năm thứ ba, đến năm thứ tư, tôi nhiều việc và không để ý. Đến năm thứ năm, tôi nhớ ra có mua bảo hiểm", nam diễn viên chia sẻ.
NSƯT Kim Tử Long cho biết anh gọi điện cho người tư vấn nhưng người này đã nghỉ việc. Nam nghệ sĩ được yêu cầu liên lạc với phía công ty. Khi liên lạc, anh mới biết thông tin hợp đồng bị hủy vì không đóng hai năm.
"Nếu người tư vấn của tôi chuyển hợp đồng tôi cho người khác, ít nhất họ phải liên lạc với tôi để thực hiện nghĩa vụ. Khi gọi lên họ chỉ trả lời là tôi bị hủy hợp đồng. Tôi mất trắng hơn 100 triệu đồng suốt ba năm", Kim Tử Long nói.
Nam nghệ sĩ cho biết anh không đổ lỗi cho công ty mà muốn nhấn mạnh trách nhiệm của người làm hợp đồng để nhận hoa hồng. Trường hợp của Kim Tử Long là sau khi seller bán được hợp đồng, anh không còn được chăm sóc như lúc được tư vấn.