Đà Nẵng: Thực hiện 10 phiên chợ hàng Việt về nông thôn trong năm 2011

Đà Nẵng: Thực hiện 10 phiên chợ hàng Việt về nông thôn trong năm 2011
Năm 2011, Trung tâm Thông tin Xúc tiến thương mại Đà Nẵng sẽ tổ chức 6 phiên chợ hàng Việt tại các KCN, khu dân cư trên địa bàn. Kết hợp với các ngành chức năng, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) dự kiến tổ chức thêm ít nhất 4 phiên chợ khác tại Đà Nẵng.

Chương trình Xúc tiến thương mại thị trường trong nước

Đà Nẵng: Thực hiện 10 phiên chợ hàng Việt về nông thôn trong năm 2011

Đánh giá của Sở Công Thương Đà Nẵng, sau 2 năm triển khai, Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” là một điểm nhấn quan trọng trong việc giúp nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng xích lại gần nhau hơn thông qua việc tiêu dùng sản phẩm hàng hóa trong nước. Những Phiên chợ hàng Việt luôn thu hút được sự quan tâm của người dân có thu nhập thấp và vừa phải. Chính điều này góp phần làm tăng tỷ trọng hàng hóa sản xuất trong nước và làm tăng sức cạnh tranh về giá cả trên thị trường.

Theo ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” sẽ khó có thể thành công nếu thiếu sự hỗ trợ tích cực từ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Ông Lê Quang Thanh, Phó Giám đốc Cty TMDV Co.opMart Đà Nẵng, cho biết trước khi đưa hàng Việt về nông thôn, Co.opMart đã nghiên cứu rất kỹ những sản phẩm nào cần thiết, phù hợp với thu nhập và đời sống người dân quê. “Kinh nghiệm qua từng đợt bán hàng cho thấy, doanh nghiệp nên chọn đưa về nông thôn những nhóm mặt hàng đang có chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc bán giá thấp hơn thị trường để bà con được lợi nhiều hơn”, ông Thanh chia sẻ

Đà Nẵng: Thực hiện 10 phiên chợ hàng Việt về nông thôn trong năm 2011 ảnh 1
 

Cũng như Co.opMart, Cty Kỹ nghệ súc sản (Vissan), Cty CP XNK Đà Nẵng… thực hiện nhiều chuyến đưa hàng về nông thôn. Sau mỗi chuyến đi, lãnh đạo, nhân viên doanh nghiệp luôn có những bản đánh giá, nhận định thị trường từ nhiều phía, sau đó đưa ra các kế hoạch phân phối hàng cho những chuyến đi tiếp theo. Theo ông Lữ Bằng, “Đúc kết từ những phân tích nghiêm túc, những chuyến hàng về nông thôn sau của nhiều doanh nghiệp cho thấy, hiện nay người dân nông thôn tin dùng sản phẩm có in logo Hàng Việt Nam chất lượng cao, biết lựa chọn các mặt hàng của các đơn vị có uy tín, không mua hàng của những người bán dạo như trước đây cho dù giá rẻ hơn”.

Trao đổi với PV, chị Hoàng Thu Nga (xã Hòa Bắc), cho biết: “Tâm lý trước nay của người nông thôn là chỉ có những mặt hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng thì các doanh nghiệp mới đưa về cho bà con. Tuy nhiên, sau hai phiên chợ hàng Việt do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức, nhiều người dân trong xã thay đổi hẳn quan điểm. Giờ thì hễ đi mua hàng là người dân kiểm tra thương hiệu, nguồn gốc, hạn sử dụng…”.

Đánh giá của Sở Công Thương Đà Nẵng, nhờ chủ trương đưa hàng Việt về nông thôn mà gần đây, người dân các xã ở ngoại thành Đà Nẵng bớt đi nỗi lo hàng giả, hàng kém chất lượng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG