TPO - Sau gần 8 năm thi công, dự án cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây Hà Nội vẫn chưa hoàn thành. Công trình qua đường Ngô Quyền, quận Hà Đông, Hà Nội ngổn ngang đất đá, bừa bộn vật liệu xây dựng nhưng không có biện pháp đảm bảo an toàn, tiềm ẩn tai nạn giao thông cho người dân khi lưu thông.
TPO - Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 63 qua địa phận Cà Mau "đói vốn". Cứ sau mỗi trận mưa lớn, ngập lụt, nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện “ổ voi, ổ gà"...
TPO - Tuyến tỉnh lộ 532 mỗi ngày "cõng" cả trăm lượt xe tải nặng chở khoáng sản ra vào mỏ khiến mặt đường chằng chịt "ổ voi", "ổ gà". Ngày nắng thì bụi mù mịt, mưa thì lầy lội khiến người dân địa phương kêu trời mỗi khi đi qua.
TPO - Thời gian qua, nhiều người dân đi qua đoạn đường thuộc thôn Trù 2, phường Cổ Nhuế 2 quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) luôn phải chịu cảnh trời mưa thì ngập, trời nắng thì bụi, xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn rủi ro gây tai nạn giao thông, thậm chí đã có người ngã xuống đường vì những chiếc ổ voi, ổ gà đầy bùn đất.
TPO - Tuyến đường Hoàng Thi trước đây, nay là quốc lộ 2D đoạn qua địa phận xã Thịnh Hưng và Hán Đà của huyện Yên Bình (Yên Bái) hư hỏng nghiêm trọng nhiều năm nay, dự kiến được sửa chữa trong tháng 4 tới.
TPO - Dự án xây dựng đường Vành đai 2 ở Hà Nội, đoạn cầu Mai Động - Ngã Tư Vọng đang được công nhân gấp rút thi công để bảo đảm tiến độ đề ra. Đây là dự án đường trên cao đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ thi công cầu bê-tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp tại công trình
TPO - Trong những ngày đầu đông, nhiều tuyến đường ở Hà Nội luôn chìm trong khói bụi mù mịt khiến người dân sinh sống và đi qua khu vực này phải hứng chịu ô nhiễm hằng ngày.
TP - Chúng tôi xuống buôn Cư Yuốt, xã Cư Pơng, huyện Krông Puk (Đắk Lắk) công tác trúng vào ngày mưa tầm tã, hỏi đường, người dân can ngăn: “Đường rất xấu, xe không quấn xích không vào được đâu”. Đánh liều đi tiếp chỉ khoảng 5 m thì đường trơn, dốc đã làm bánh xe trượt quay đầu, người ngã nhào. Trầy trật hơn 1 tiếng đồng hồ, chúng tôi mới vượt qua đoạn đường chỉ 4 cây số.
TP - 40 năm trước hàng vạn gia đình binh lính Sài Gòn ở Phú Bổn, Pleiku, Kon Tum đã tháo chạy khỏi Tây Nguyên qua đường 7 (nay là quốc lộ 25, nối đường Hồ Chí Minh - quốc lộ 14 ở Gia Lai với quốc lộ 1 ở Phú Yên). Vùng đất khô cằn, chết chóc ngày nào nay đã đổi thay với bao ruộng đồng, làng mạc, phố xá. Song, cuộc tháo chạy ấy vẫn ám ảnh đeo đẳng nhiều người lạc mất vợ, con, người thân chưa tìm được.
TPO – Ngày 15 - 4, UBND Hà Nội có công văn yêu cầu những sở ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công đường 32 đoạn Diễn - Nhổn. Hạn chót là tháng 6 - 2011, phải thông xe tuyến đường được mệnh danh là “con đường đau khổ” này.