Google News

Có gì tại Michelin Car Service?

Rất nhiều chủ xe còn e ngại khi đến Michelin Car Service (MCS) vì lo lắng phải thay lốp hoặc bị mời chào sản phẩm. Tuy nhiên, MCS lại mang đến quy trình kiểm tra toàn diện tập trung vào các yếu tố an toàn then chốt như hệ thống phanh, ắc quy, dầu nhớt và lốp xe. Mục tiêu là giúp chủ xe phát hiện sớm vấn đề, đảm bảo phương tiện luôn ở trạng thái vận hành tối ưu và an toàn.

Điều gì tạo nên sự khác biệt của MCS?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, cả nước có hơn 2,4 triệu lượt ô tô đi đăng kiểm, trong đó hơn 333.000 xe (gần 14%) trượt ngay lần đầu. Nguyên nhân chủ yếu là phanh hư hỏng, đèn chiếu sáng không đạt chuẩn và khí thải vượt ngưỡng. Những xe này phải được bảo dưỡng, sửa chữa rồi kiểm định lại mới đủ điều kiện an toàn kỹ thuật để lưu hành. Điều này cho thấy việc kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ các bộ phận quan trọng là cần thiết để đảm bảo xe luôn đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.

image001-1753.jpg
MCS đang ngày càng được mở rộng, trở thành nơi kiểm tra xe uy tín cho chủ nhân.

Nhu cầu bảo dưỡng và chăm sóc xe ô tô ngày càng cao, Michelin tạo dấu ấn riêng nhờ phát triển hệ thống trung tâm dịch vụ với quy trình chuẩn hóa và định hướng đem lại sự an toàn và an tâm cho khách hàng.

MCS chú trọng xác định nhu cầu khách hàng để tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp, đảm bảo khách hàng hài lòng về dịch vụ. Michelin tập trung là nâng cao trải nghiệm, hướng tới hệ thống đại lý chuẩn cao, gắn kết bền chặt với người tiêu dùng.

image003-3978.jpg
Nhân viên MCS luôn tư vấn giải pháp chính xác nhất và giải thích rõ quy trình 8 hạng mục kiểm tra an toàn miễn phí cho khách hàng.

Xế cưng sẽ được kiểm tra hạng mục miễn phí nào tại MCS?

Mỗi trung tâm MCS đều tuân thủ quy trình tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn và sự hài lòng của khách hàng. Trong đó, kiểm tra an toàn 8 hạng mục là yếu tố then chốt không chỉ giúp bảo đảm an toàn, tối ưu trải nghiệm mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp của hệ thống.

Ngay từ bước tiếp nhận, nhân viên trung tâm sẽ ghi nhận chi tiết nhu cầu của khách cũng như tình trạng sử dụng xe vào phiếu kiểm tra an toàn. Trước khi bắt đầu kiểm tra an toàn 8 hạng mục gồm áp suất và độ mòn lốp, phanh, gạt mưa, hệ thống chiếu sáng, dầu nhớt, ắc quy, lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa, góc đặt bánh, xe sẽ được bọc phủ bảo vệ nhằm tránh bám bẩn cũng như để đảm bảo tình trạng xe không bị thay đổi. Việc kiểm tra này giúp ngăn ngừa hỏng hóc, giảm thiểu tai nạn.

Sau bước kiểm tra, các kỹ thuật viên áp dụng quy trình tiêu chuẩn để thực hiện các dịch vụ tư vấn đã được tư vấn và thực hiện, khuyến cáo sử dụng an toàn, giải đáp thắc mắc trước khi khách hàng thanh toán và bàn giao xe.

Để quy trình dịch vụ tiêu chuẩn tại Michelin Car Service được triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống, Michelin đã xây dựng một cơ chế kiểm soát chất lượng chặt chẽ:

● Phát hành bộ tài liệu vận hành chuẩn hóa gồm 3 cuốn sách chuyên biệt, cung cấp chi tiết các tiêu chuẩn dịch vụ, kỹ thuật và trải nghiệm khách hàng dành cho từng Trung tâm MCS.

● Tổ chức đào tạo trực tiếp cho đội ngũ kỹ thuật viên và nhân viên tư vấn tại mỗi Trung tâm bởi đội ngũ quản lý tư vấn bán lẻ từ Michelin, đảm bảo toàn bộ nhân sự hiểu rõ và áp dụng đúng quy trình chuẩn.

● Thực hiện đánh giá chất lượng trung tâm định kỳ 2 lần mỗi năm, trong đó bao gồm cả việc đánh giá mức độ tuân thủ quy trình 7 bước tiêu chuẩn và quy trình kiểm tra an toàn xe 8 bước.

Song song với việc duy trì chất lượng dịch vụ tại trung tâm, Michelin cũng chú trọng mở rộng các kênh tiếp nhận và phản hồi khách hàng một cách linh hoạt, minh bạch và hiệu quả:

● Trang web chính thức: Khách hàng có thể truy cập www.carservice.michelin.vn để lấy báo giá và đặt lịch hẹn. Mọi yêu cầu sẽ được phản hồi trong vòng 24 giờ.

● Google Business của Michelin Car Service: Khi để lại thông tin hoặc câu hỏi tại đây, khách hàng cũng sẽ nhận phản hồi trong vòng 24 giờ.

● Trang Facebook chính thức: Qua kênh www.facebook.com/MichelinVietnam, mọi tin nhắn và bình luận từ khách hàng đều sẽ được phản hồi trong vòng 24 giờ.

● Hotline Michelin: Tổng đài hỗ trợ khách hàng +84 28 5417 1111 luôn sẵn sàng tiếp nhận các thắc mắc và phản hồi.

● Phản ánh tại trung tâm: Tại mỗi Trung tâm MCS đều có mã QR phản hồi chất lượng dịch vụ. Khi khách hàng quét mã và gửi phản hồi, Michelin cam kết sẽ phản hồi không trễ hơn 72 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận thông tin.

Việc khai trương MCS thứ 100 chính là lời cam kết lâu dài của Michelin tại thị trường Việt Nam. Với dịch vụ chuẩn hóa, thông điệp an toàn và trải nghiệm khác biệt, Michelin Car Service trở thành điểm kiểm tra và bảo dưỡng xe đáng tin cậy. Nhờ sự cải tiến liên tục trong quy trình, MCS không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, mà còn góp phần nâng tầm dịch vụ chăm sóc ô tô tại Việt Nam theo chuẩn quốc tế.