TPO - Các chuyên gia ủng hộ đề xuất tăng mức phạt một số hành vi vi phạm giao thông của Hà Nội nhưng họ cũng bày tỏ quan điểm chính quyền thành phố cần xem xét lại hạ tầng giao thông để áp dụng.
TPO - Sau 1 tháng thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP, tình hình tai nạn giao thông đường bộ giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm trước và số trường hợp vi phạm giao thông cũng giảm rõ rệt so với thời gian liền kề.
TPO - Tài xế vi phạm giao thông cố tình không xuất trình giấy phép lái xe (GPLX) hoặc nói dối không có GPLX nhằm tránh bị tước "bằng" có thời hạn hay trừ điểm thì lực lượng CSGT sẽ xác minh và xử lý nghiêm. Ngoài lỗi vi phạm ban đầu, tài xế còn phải chịu trách nhiệm với các tình huống pháp lý liên quan.
TPO - Theo Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên - Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện Nghị định 168/2024 của Chính phủ, ý thức và hành vi tham gia giao thông của người dân, của những người lái xe dịch vụ, lái xe tải, xe khách và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đều đã chuyển biến rất tích cực và rõ rệt.
TPO - Làm việc với lực lượng CSGT, bà H. trình bày do bản thân không biết đường và đi theo bản đồ (Google map) dẫn đến việc đi ngược chiều tại đường dẫn ra cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn - Diễn Châu - Bãi Vọt.
TPO - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn biểu dương lực lượng công an tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy, được các địa phương, bộ ngành khác học tập làm theo.
TPO - Tài xế Đ.X.Đ (33 tuổi, ở Hải Phòng) vừa bị lực lượng CSGT kiểm tra, phát hiện vi phạm nồng độ cồn mức 1,918mg/l khí thở, cao gấp gần 5 lần mức phạt kịch khung đối với hành vi này.