TPO - Theo tính toán của Bộ GTVT chỉ riêng đề án thu phí hạn chế phương tiện cá nhân được triển khai, mỗi năm sẽ thu được từ 12 đến 15 ngàn tỷ đồng từ 600.000 xe ô tô cá nhân...
"Phí sử dụng đường bộ thu qua xăng dầu là một trong những phương án đã được đưa ra khi xây dựng đề án, tuy nhiên, ở nước ta, phương thức thu này không công bằng" - Bộ GTVT lý giải.
Đó là khẳng định của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trong cuộc họp báo trưa nay (1-4) song ông vẫn tỏ rõ quyết tâm theo đuổi việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông khi tuyên bố “chịu trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân về đề án này”.
TP - Tại phiên họp đang diễn ra của UBTV Quốc hội, việc nhiều ĐBQH đề nghị phải trình “Đề xuất thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ” cùng một loạt các đề xuất thu phí khác của Bộ GTVT ra kỳ họp Quốc hội lần này đang được công luận hết sức đồng tình.
TPO -“Nhiều gia đình tằn tiện, vay mượn để có chiếc xe máy, ô tô nhằm cải thiện đời sống. Bây giờ, thu phí nặng như thế, họ sống làm sao?” – Bạn đọc Khai Pham nói về đề xuất thu phí của Bộ GTVT.
TPO - Ngày 27-3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, việc thu phí vào nội đô để hạn chế phương tiện cá nhân, đặc biệt là ô tô, trong giờ cao điểm là mong muốn của thành phố.
TP - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo bổ sung đề xuất thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và phí ô tô váo trung tâm thành phố giờ cao điểm.
TPO–“Ngay ở Mỹ, nơi thu nhập bình quân đầu người cao gấp 50 lần so với Việt Nam, mức phí cũng chỉ 150 USD, ít hơn từ 10 đến 20 lần so với đề xuất của Bộ GTVT"-Trích bản tin Đài Truyền hình Việt Nam.