Chánh Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội bị tố 'bảo kê' xe quá khổ, quá tải

Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải.
Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải.
Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định thành lập một tổ xác minh, làm rõ nội dung đơn thư tố cáo Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải “bảo kê” cho các doanh nghiệp có xe chở quá khổ, quá tải.

Trao đổi với phóng viên chiều tối qua (23/12), ông Trần Nhật Quang - Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Nội cho biết, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu thành lập một tổ tiếp nhận, thụ lý, giải quyết đơn thư tố cáo Chánh Thanh tra Sở GTVT Trần Đăng Hải có dấu hiệu “bảo kê” xe quá khổ, quá tải.

Người viết đơn thư tố cáo là ông Nguyễn Mạnh Hùng - Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân và ông Trần Thanh Bình - nhân viên Tổ công tác số 3, Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân.

“Tổ xác minh đã được thành lập và đang trong trình tự tiếp nhận, giải quyết đơn thư tố cáo theo đúng quy định của Luật Tố cáo”- ông Quang cho hay.

Theo nội dung lá đơn của ông Nguyễn Mạnh Hùng và ông Trần Thanh Bình, để tránh tình trạng bảo kê xe tải chở hàng quá khổ, quá tải như sự việc Thanh tra Sở GTVT Cần Thơ bị truy tố trước pháp luật làm ảnh hưởng tới ngành GTVT nên hai ông khẩn thiết kiến nghị làm rõ những sự việc này.

Lá đơn cho rằng, từ khi ông Trần Đăng Hải được bổ nhiệm vào vị trí Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã gây bè phái, áp đặt các Đội trưởng trực thuộc và Trưởng phòng nghiệp vụ, bảo kê rất nhiều doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội và một số doanh nghiệp ở các tỉnh lân cận có xe chở hàng quá tải, quá khổ vào Hà Nội; gây khó khăn cho các Đội rất nhiều vì các Đội cam kết với Thanh tra Sở “các chỉ tiêu xử phạt hàng năm”.

“Thời gian vừa qua, có rất nhiều doanh nghiệp phản ánh đồng chí Hải - Chánh Thanh tra bảo kê rất nhiều doanh nghiệp vận tải đến các cơ quan chức năng”- lá đơn nêu rõ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng và ông Trần Thanh Bình còn “tố” cả ông Lê Hồng Việt - Tổ trưởng Tổ cơ động, Đội Thanh tra GTVT Thanh Xuân và ông Đỗ Hà, nhân viên tổ này. Hàng năm, các doanh nghiệp vận tải có nhiều xe chở quá khổ, quá tải đều mời vợ chồng ông Hải, ông Việt và ông Hà đi nghỉ mát tại Phú Quốc (Kiên Giang) và nước ngoài. Các doanh nghiệp vận tải có xe quá khổ, quá tải đã bị xử phạt, lập biên bản giữ xe thì phải tới Đội Thanh tra GTVT Thanh Xuân, vào đúng phòng làm việc của ông Việt để “có hướng bảo kê theo tháng, theo quý và theo năm”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng và ông Trần Thanh Bình đề nghị làm rõ những sai phạm trong bảo kê của 3 cán bộ thanh tra nói trên. Đồng thời kiểm tra các biên bản vi phạm hành chính mà Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập về lỗi quá khổ, quá tải đối với hơn 30 doanh nghiệp vận tải đã được “bảo kê”. Tên tuổi cụ thể của 7 doanh nghiệp vận tải đã được nêu rõ trong lá đơn gửi tới cơ quan chức năng.

“Chúng tôi xin chịu trách nhiệm những thông tin của mình là đúng pháp luật. Mong lãnh đạo quan tâm xử lý rõ vụ việc trên giúp Thanh tra GTVT Thủ đô Hà Nội ngày càng tốt hơn”- đơn của ông Nguyễn Mạnh Hùng khẩn thiết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định sẽ cung cấp tài liệu, hồ sơ khi có cơ quan thanh tra, điều tra vào làm rõ sự việc này.

Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Nội Trần Nhật Quang cho biết Tổ xác minh sẽ làm việc với tất cả những người liên quan. Từ chối đưa ra đánh giá về những nội dung tố cáo của ông Nguyễn Mạnh Hùng bởi đang trong quá trình xác minh nhưng ông Quang khẳng định việc giải quyết sẽ diễn ra trong thời gian 60 ngày theo quy định của Luật Tố cáo.

Trong khi đó, trả lời phóng viên, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải cho rằng sự việc đang được Sở GTVT xác minh, làm rõ.

Khi được hỏi về việc đánh giá thế nào trước những nội dung tố cáo mình “bảo kê” xe quá khổ, quá tải, ông Trần Đăng Hải khẳng định: “Cứ chờ Sở xem xét, xác minh. Người ta tố cáo thì biết thế, chứ tôi có gì đâu”.

Theo Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cả nghìn người tụ tập tại quảng trường 30/10 TP Hạ Long bất chấp các biện pháp 5K.

Người dân Quảng Ninh đổ xô đến các địa điểm công cộng

TP - Sau 3 tháng không phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng, lần lượt các thành phố Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái cùng một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã mở cửa trở lại. Chỉ trong 2 ngày đầu, hàng nghìn người dân đổ xô ra đường, tụ tập tại các địa điểm công cộng, bỏ qua quy định 5 K của Bộ Y tế.
Người dân Thủ đô đi cắt tóc ngày 21/9 khi thành phố nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ trên địa bàn. Ảnh: Duy Phạm

Hà Nội duy trì chốt trực ở khu dân cư: Lo ảnh hưởng hoạt động kinh doanh

TP - Một trong những nội dung Chỉ thị 22 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành tối 20/9, là thành phố vẫn duy trì các chốt tự quản tại các khu dân cư, tổ dân phố, kiểm soát chặt di biến động của người dân. Nhiều chủ cửa hàng trong các khu vực này cho rằng, việc còn chốt sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của họ.
Rối như... Thẻ xanh

Rối như... Thẻ xanh

TP - Câu chuyện cấp “thẻ xanh”, “thẻ vàng” đang được lên kế hoạch áp dụng tại nhiều tỉnh thành phía Nam để đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới, thoạt nghe tưởng đơn giản nhưng lại lộ nhiều bất cập.
 Người Rục được Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành quan tâm đặc biệt

Chuyện chưa kể về tộc người 'bí ẩn nhất thế giới': Câu chuyện trong hang đá

TP - Đến nay, người Rục đã bước qua thế hệ thứ 3 sau khi rời hang đá để sống định cư, hòa nhập cộng đồng. Những người Rục từng sống trong hang đá nay chỉ còn lại một vài người “không nhớ tuổi mình”. Với những người Rục này, ký ức về những ngày tháng sống trong hang đá thuở “hồng hoang” vẫn còn ám ảnh.