Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ làm sân bay Sa Pa

TP - Cảng hàng không Sa Pa được đưa vào khai thác, có cấp 4C và công suất 3 triệu khách/năm.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản cho ý kiến về việc nghiên cứu tiền khả thi để xác định thời điểm, quy mô, phương án đầu tư cảng hàng không Sa Pa (Lào Cai).

Theo đó, Bộ GTVT cho rằng, việc nghiên cứu tiền khả thi sân bay Sa Pa là cần thiết. Theo Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030 được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, cảng hàng không Sa Pa được đưa vào khai thác, có cấp 4C và công suất 3 triệu khách/năm.

Do ngân sách nhà nước khó khăn, UBND tỉnh Lào Cai chủ động huy động vốn để đầu tư các công trình khu bay và hệ thống giao thông kết nối, Tổng Cty Cảng hàng không tham gia đầu tư xây dựng nhà ga hành khách, sân đỗ máy bay, nhà điều hành…

Tổng Cty Quản lý bay tham gia đầu tư xây dựng các công trình quản lý điều hành bay để báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Giá vàng bất ngờ quay đầu giảm

Giá vàng bất ngờ quay đầu giảm

TPO - Sau liên tiếp 4 phiên tăng giá liên tiếp, ngày 25/6, giá vàng trong nước và thế giới bất ngờ quay đầu giảm nhẹ. Trong khi đó, giá USD cũng điều chỉnh giảm so với trước đó.
Thị trường thức ăn chăn nuôi của Việt Nam phụ thuộc lớn vào DN FDI

Bão giá phân bón, thức ăn chăn nuôi: Ai hưởng lợi?

TP - Trong khi giá thức ăn chăn nuôi tăng cao khiến nông dân thua lỗ nặng, thậm chí phá sản, không dám tái đàn thì nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành này đang lãi đậm. Nghịch lý này cũng lộ diện việc phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, và DN nước ngoài đang vỗ béo các trung gian của ngành chăn nuôi Việt.
Nghẽn lệnh kéo dài tại HoSE: Có nguyên nhân chủ quan từ cơ quan quản lý

Nghẽn lệnh kéo dài tại HoSE: Có nguyên nhân chủ quan từ cơ quan quản lý

TPO - Về việc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) nghẽn lệnh từ tháng 12/2020 đến nay, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, ông Trần Văn Dũng cho rằng, việc chậm trễ có nguyên nhân chủ quan từ cơ quan quản lý nhà nước, cũng như chủ đầu tư là HoSE. Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT CTCK SSI cho rằng, các thành viên thị trường nợ nhà đầu tư một lời xin lỗi.
Đề xuất Ngân hàng giãn nợ, hỗ trợ khoản vay không lãi suất

Đề xuất Ngân hàng giãn nợ, hỗ trợ khoản vay không lãi suất

TP - Sau hơn 3 năm đi vào thực tiễn, Nghị quyết 42 đã giúp ngành ngân hàng giải quyết cơ bản nợ xấu của các tổ chức tín dụng (TCTD), đưa tỷ lệ nợ xấu về khoảng 1,8%. Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 bùng phát lần 4, “bóng ma” nợ xấu đang ám ảnh quay trở lại, đẩy nhiều doanh nghiệp (DN) vào nguy cơ bị siết nợ, mất tài sản, thậm chí trắng tay.