Có 14 kết quả :

Ảnh minh họa

Tài xế taxi mua bình để đối phó

TP - Tuy chấp hành quy định mới của ngành Công an, nhưng nhiều lái xe cho rằng, do thiết kế kỹ thuật không quy định nên trên xe ô tô từ 4 đến 9 chỗ rất khó tìm khu vực để bình cứu hỏa.
Kiểm tra một ôtô về việc trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy trên xe. Ảnh: Tuổi trẻ

Bình cứu hỏa: Chưa có quy chuẩn, quản lý bằng gì?

TP - Theo ông Nguyễn Nam Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Việt Nam chưa có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (gồm các chỉ tiêu kỹ thuật bắt buộc) về bình chữa cháy, các sản phẩm  này trên thị trường cũng chưa có tem nhãn của cơ quan quản lý.
Bắt buộc ô tô phải có bình cứu hỏa: Cả CSGT và tài xế đều lúng túng

Bắt buộc ô tô phải có bình cứu hỏa: Cả CSGT và tài xế đều lúng túng

TP - Thông tư 57 của Bộ Công an quy định, từ ngày 6/1 ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên phải trang bị bình chữa cháy tùy theo từng loại. Tuy nhiên, tại một số địa phương, từ cảnh sát giao thông (CSGT) đến người dân đều lúng túng về việc trang bị cũng như xử lý đối với phương tiện chưa trang bị bình chữa cháy.
Trang bị bình cứu hỏa mini trên xe ô tô con hiện chỉ để đối phó. Trong ảnh: chọn mua bình cứu hỏa cho xe con ở Hà Nội. Ảnh: Như Ý.

Bình chữa cháy cho xe ô tô con: Lợi bất cập hại

TP - Theo ghi nhận của Tiền Phong tại TPHCM thị trường bình chữa cháy cho xe cá nhân vẫn đìu hiu. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng cơ quan chức năng cần xem lại quy định bắt buộc xe ô tô con phải trang bị bình PCCC bởi lợi bất cập hại như dao hai lưỡi.