Biệt thự 23 phòng nằm trơ trọi giữa biển xanh

Nằm trên một hòn đảo ở vịnh Narragansett (đảo Rhode, Mỹ), ngôi nhà 3 tầng được xây dựng từ năm 1905. Chủ nhà khi ấy là ông Joseph Lovering Wharton đã sử dụng vật liệu chính là đá và gỗ tuyết.
Nằm trên một hòn đảo ở vịnh Narragansett (đảo Rhode, Mỹ), ngôi nhà 3 tầng được xây dựng từ năm 1905. Chủ nhà khi ấy là ông Joseph Lovering Wharton đã sử dụng vật liệu chính là đá và gỗ tuyết.
Khu nhà từng bị bỏ hoang được cải tạo thành nơi ở ổn định, có thể tự sản xuất điện năng.
Biệt thự 23 phòng nằm trơ trọi giữa biển xanh ảnh 1

Ông Wharton quyết định xây công trình này sau khi bị chính quyền thời điểm đó tịch thu ngôi nhà mùa hè. Ông muốn có một nơi ở cách biệt, không bị ai làm phiền.

Biệt thự 23 phòng nằm trơ trọi giữa biển xanh ảnh 2

Người chủ hiện tại là ông Henry Wood, họ hàng xa của ông Wharton, mua lại biệt thự vào năm 1961 sau 2 thập kỷ tòa nhà bị bỏ hoang.

Biệt thự 23 phòng nằm trơ trọi giữa biển xanh ảnh 3

Khi đó, nhà trong tình trạng rất tồi tệ với sàn bị mục nát, mái gần như bay hết, cửa sổ vỡ thành từng mảnh.

Biệt thự 23 phòng nằm trơ trọi giữa biển xanh ảnh 4

Ông Wood là kiến trúc sư nên đã cùng 3 cậu con trai trưởng thành tự sửa lại nhà. Công trình hiện tại có 23 phòng trong đó có 10 phòng ngủ, 5 phòng tắm.

Biệt thự 23 phòng nằm trơ trọi giữa biển xanh ảnh 5

Nơi ở mới tươm tất và thân thiện môi trường với nguồn năng lượng từ gió và nắng. Nước mưa được lưu trữ để tắm rửa, giặt giũ. Chủ nhà tìm cách tiết kiệm chi phí nội thất bằng cách mua đồ dùng ở các cửa hàng giá rẻ, đồ cũ.

Biệt thự 23 phòng nằm trơ trọi giữa biển xanh ảnh 6

Theo Amusing Planet, ông Wood thường xuyên cùng 3 cậu con trai trưởng thành của mình ra ngôi nhà này để quan sát bão.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.