Bến xe dù trước cửa... bến xe

Những hình ảnh gây mất an toàn giao thông của xe khách tuyến Móng Cái - Hải Phòng.
Những hình ảnh gây mất an toàn giao thông của xe khách tuyến Móng Cái - Hải Phòng.
TPO - Bến xe khách Móng Cái (TP Móng Cái, Quảng Ninh), dù được quản lý khá chặt chẽ, nhưng kỳ lạ là lâu nay, đoạn đường trước cửa bến xe này biến thành một... bến xe dù phản cảm.

Bến xe khách Móng Cái là một trong hai bến xe khách lớn nhất tỉnh Quảng Ninh, điểm cuối của nhiều tuyến xe liên tỉnh.

Tin, bài, ảnh, video cộng tác của bạn đọc, xin gửi về địa chỉ email: online@tienphong.vn

Bến quản lý trên 300 đầu xe và mỗi ngày có cả trăm chuyến xe xuất bến. Tuy nhiên, mặc dù được quản lý khá chặt chẽ, nhưng lâu nay, đoạn đường trước cửa bến xe biến thành bến xe dù.

Xe khách, sau khi ra khỏi bến, dừng đỗ ngoài đường rất lâu để đón thêm "thượng đế". Đoạn đường 500 m từ bến xe đi về Hạ Long luôn có khoảng 4 - 5 xe dừng đỗ bắt khách. Nhiều xe chờ khách từ 15 - 30 phút, lại vào các phố nhỏ, rồi quay đầu lại chỗ dừng đỗ trước đó.

Các phụ xe đứng hẳn ra lòng đường vẫy khách. Xe sau nối đuôi xe trước, chắn giữa đường, gây cản trở giao thông. Điều đáng nói, hiện tượng này diễn ra hàng ngày…

Bến xe dù trước cửa... bến xe ảnh 1

Phụ xe đứng hẳn giữa đường bắt khách.

Bến xe dù trước cửa... bến xe ảnh 2

Xe khách xếp hàng giữa đường.

Bến xe dù trước cửa... bến xe ảnh 3

Phụ xe bắt khách.

MỚI - NÓNG
Miền Bắc, miền Trung nắng nóng đến bao giờ?
Miền Bắc, miền Trung nắng nóng đến bao giờ?
TPO - Hôm nay (27/7), miền Bắc tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Dự báo chiều tối nay, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa dông giải nhiệt. Từ ngày mai, nắng nóng hạ nhiệt ở miền Bắc. Miền Trung tiếp tục nắng nóng kéo dài. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông vào chiều tối.
Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ
Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ
TP - Sau 13 lần lỡ hẹn, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội vừa cho biết, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang triển khai các công việc cuối cùng để hoàn thành và đưa vào vận hành đoạn trên cao (Nhổn-Cầu Giấy) trong tháng 7/2024. Cùng với đó, tuyến metro số 1 của TP HCM cũng “chạy nước rút” để kịp vận hành.