Bất nhất khi phát ngôn vụ cấm xe vĩnh viễn lên cao tốc

Trạm thu phí trên tuyến cao tốc TPHCM - Dầu Giây.
Trạm thu phí trên tuyến cao tốc TPHCM - Dầu Giây.
TPO - Sáng 13/2, Tổng Cty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, sau khi xem xét, thấy đề xuất từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ô tô gây rối trên cao tốc TPHCM – Dầu Giây là chưa đủ cơ sở pháp lý, nên VEC và đơn vị thành viên chưa ký quyết định từ chối phục vụ nào.

Phản hồi của VEC được phát đi sau khi dư luận có nhiều ý kiến về thông tin VEC cấm vĩnh viễn 2 ô tô đi các cao tốc của đơn vị này quản lý là trái luật. Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cũng khẳng định, nếu VEC quyết định cấm ô tô đi cao tốc là sai thẩm quyền, Tổng cục sẽ thu hồi nếu quyết định đã ký.

Chỉ hơn 1 ngày trước đó, lãnh đạo VEC còn khẳng định với PV Tiền Phong, việc từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ô tô gây rối là có cơ sở, theo Quyết định 13/QĐ-VEC-HĐTV ngày 10/01/2019 của Hội đồng Thành viên VEC, trên cơ sở Nghị định 32/2014, và Thông tư 90/2014.

Về sự việc 2 ô tô gây rối trên cao tốc TPHCM – Dầu Giây diễn ra chiều 10/2, VEC cho biết, ngày 11/2 nhận được văn bản báo cáo sự việc của Cty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE). Trong đó, VECE đề xuất VEC xem xét từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện trên đi tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác. 

Tuy nhiên, qua xem xét, VEC nhận thấy đề xuất trên chưa đủ cơ sở pháp lý. Do đó, ngày 12/2, VEC đã có văn bản trả lời VEC E. 

VEC cũng khẳng định, đến thời điểm này, VEC và VEC E chưa có bất cứ quyết định chính thức nào từ chối phục vụ đối với 2 phương tiện, hoặc chủ phương tiện trên.

Trước đó, vào 18h20' ngày 10/2 (mùng 6 Tết), xe ô tô BKS 51A-55850 tới trạm thu phí Long Phước (cao tốc TPHCM – Dầu Giây), tài xế cố tình không mua vé và dừng xe tại trạm thu phí. Sau đó, một số người già, trẻ nhỏ trên xe xuống khu vực trạm thu phí để gây rối, lôi kéo và chặn các phương tiện khác gây ùn tắc giao thông.

Sau đó, có thêm ô tô 51C-78196 và 51G-77256 cũng có hành vi tương tự.

Dù nhân viên thu phí đã giải thích lý do tuyến đường cao tốc lưu thông chậm, nhưng tài xế xe 51A-55850 và 51G-77256 không chấp hành, còn có hành vi đập phá tài sản, dọa đánh nhân viên trạm thu phí...

VECE sau đó đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cục Cảnh sát giao thông (C08, Bộ Công an) để xử lý theo quy định. 

Theo VEC, thời gian qua đã thực hiện từ chối phục vụ có thời hạn một số phương tiện vi phạm quy tắc giao thông trên đường cao tốc, như xe quá khổ, quá tải, xe dừng bắt khách dọc đường.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ông Nguyễn Đức Thụy - Cổ đông lớn Thaiholdings, PCT HĐQT LienVietPostBank đã trao tặng 21 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin của Bộ Y tế.

Thaiholdings và Xuân Thành đề xuất nhập khẩu thuốc chữa COVID-19 theo hình thức tài trợ

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang bùng phát ở nhiều địa phương, Công ty CP Thaiholdings vừa có công văn số 186/2021/TTg-TG gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất việc nhập khẩu thuốc REGEN-COV của Công ty công nghệ sinh học Regeneron và Ronapreve của Công ty dược phẩm Thuỵ Sĩ Roche dùng để chữa COVID-19 cho các bệnh nhân theo hình thức tài trợ.
Rau, hoa Sapa rớt giá thảm

Rau, hoa Sapa rớt giá thảm

TPO - Người dân tại Sapa (Lào Cai) đang đứng ngồi không yên khi hàng trăm hecta (ha) su su, cà chua và hoa ly, hoa hồng… đang đến vụ thu hoạch nhưng đầu ra chật vật khiến giá bán giảm hơn một nửa mà không có người mua.
Các NH đã công bố kết quả kinh doanh quý 2/2021, có ngân hàng báo lãi cao hơn 68% so với cùng kỳ. Ảnh: Như Ý

Giữa đại dịch, ngân hàng vẫn lãi lớn

TP - Các ngân hàng thương mại (NH) đã công bố kết quả kinh doanh quý 2/2021 với điểm chung là ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của một số nhà băng cũng tăng chậm lại do tăng trích lập dự phòng rủi ro và nợ xấu tiềm ẩn. Một số dự báo cho rằng, nếu tiếp tục hạ lãi suất từ nay đến cuối năm, cả ngành này lợi nhuận sẽ giảm khoảng 45.000 tỷ đồng.