55/56 xã phường ở Đà Nẵng là vùng xanh, Lâm Đồng tiếp tục đón hơn 1.100 công dân

0:00 / 0:00
0:00
55/56 xã phường ở Đà Nẵng là vùng xanh, Lâm Đồng tiếp tục đón hơn 1.100 công dân
TPO - Thành phố Đà Nẵng hiện chỉ còn một khu vực phong tỏa tại phường An Khê (quận Thanh Khê) với hơn 20 hộ dân. Trong khi đó, tỉnh Lâm Đông đang tiếp tục đón hơn 1.100 công dân đang sinh sống, làm việc ở các tỉnh phía Nam... về quê theo nguyện vọng.

Hiện tại, Đà Nẵng đã có 55/56 xã, phường không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và không có khu phong tỏa (vùng xanh). Các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ là quận xanh, và huyện xanh Hòa Vang. Riêng quận Thanh Khê có một khu vực phong tỏa tại phường An Khê với hơn 23 hộ dân (91 nhân khẩu).

55/56 xã phường ở Đà Nẵng là vùng xanh, Lâm Đồng tiếp tục đón hơn 1.100 công dân ảnh 1

K223/18/96 Trường Chinh (phường An Khê, quận Thanh Khê) - khu vực cuối cùng còn phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng - Ảnh Thái Lâm

Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó chủ tịch UBND thành phố nhìn nhận, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát song Đà Nẵng vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn từ người ở các địa phương khác vào. Vì vậy, các đơn vị chức năng phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là các tài xế ở luồng xanh.

55/56 xã phường ở Đà Nẵng là vùng xanh, Lâm Đồng tiếp tục đón hơn 1.100 công dân ảnh 2

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người dân tại chốt kiểm soát. Ảnh: Thanh Trần.

Bà Yến cũng lưu ý Sở GD&ĐT chủ động chuẩn bị trước những nội dung phòng dịch khi học sinh đi học trở lại. Từng trường học phải có phương án rõ ràng, cụ thể, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Đà Nẵng cũng chỉ giữ lại một cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 là Bệnh viện Phổi Đà Nẵng với gần 50 bệnh nhân, sau khi tiếp nhận 42 bệnh nhân từ Bệnh viện dã chiến khu Ký túc xá phía tây để đóng cửa bệnh viện dã chiến này.

Lâm Đồng tiếp tục đón hơn 1.100 công dân từ vùng dịch

Sáng 11/10, Lâm Đồng tổ chức đón hơn 1.100 công dân tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Những nhóm công dân được ưu tiên đón về đợt này gồm trẻ em, học sinh phổ thông, người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, người đang khám chữa bệnh, người được bảo trợ xã hội và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines bố trí 62 xe giường nằm để chuyên chở hơn 1.100 người dân từ các tỉnh nói trên về các huyện và thành phố của tỉnh Lâm Đồng; đồng thời chở một số vật tư y tế của các đơn vị tặng cho địa phương. Tất cả các xe không dừng, đỗ dọc đường.

55/56 xã phường ở Đà Nẵng là vùng xanh, Lâm Đồng tiếp tục đón hơn 1.100 công dân ảnh 3

Đoàn xe đón công dân Lâm Đồng ở tỉnh Đồng Nai

Sở Y tế đã chuẩn bị xe cứu thương, ê kíp y, bác sĩ đi kèm và toàn bộ trang phục bảo hộ phòng chống dịch cho công dân và đoàn công tác; đảm bảo các điều kiện chăm sóc y tế cho công dân. Người dân mang trang phục bảo hộ trong suốt quá trình di chuyển.

UBND 12 huyện, thành phố chuẩn bị khẩu phần ăn cho công dân; bố trí cán bộ tiếp nhận, cấp phát trang phục bảo hộ phòng chống dịch; tiếp nhận công dân lên xe theo danh sách và số lượng xe được bố trí. Đợt này, các huyện đón công dân về nhiều nhất là Đức Trọng và Đạ Tẻh, từ 165-170 người/huyện.

Tất cả các địa phương đã bố trí đầy đủ cơ sở vật chất trong các khu cách ly để đảm bảo an toàn cho công dân khi trở về địa phương. Cơ quan y tế các huyện, thành phố tổ chức xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho công dân ngay khi đón về.

MỚI - NÓNG