Cà phê là năng lượng song hành mỗi ngày của triết gia Immanuel Kant trong hành trình sáng tạo các học thuyết làm sáng rõ bản chất con người, hướng con người đến lối sống hạnh phúc.
“Tâm lý học đám đông” là một trong những tác phẩm đầu tiên và có ảnh hưởng nhất về tâm lý học đám đông, đưa ra nhiều lý thuyết và khái niệm quan trọng vẫn còn giá trị đến nay.
Trong hành trình hình thành nên những tư tưởng đạo đức con người, cà phê cùng hàng quán cà phê là nguồn năng lượng, nơi chốn khai mở những tư tưởng mới, hướng đến các giá trị Chân – Thiện – Mỹ để đạt được hạnh phúc đích thực.
"Lược sử ngôn ngữ: Chuyện kể về phát minh vĩ đại nhất của loài người" là một cuốn sách hấp dẫn, cung cấp cái nhìn tổng quan về lịch sử tiến hóa của ngôn ngữ, từ những nỗ lực biểu ý bằng lời nói sớm nhất của con người cho đến hơn 7.000 ngôn ngữ hiện diện trên thế giới.
Tiếp nối sự xuất hiện ấn tượng trong phim tài liệu “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng trên toàn cầu trong tháng 11 vừa qua, Trung Nguyên Legend – doanh nghiệp “tiên phong trong cuộc cách mạng cà phê của Việt Nam” (theo Discovery) đã chính thức ra mắt hệ sản phẩm mới G7 Gold – thế hệ cà phê hòa tan đầu tiên mang hương vị 3 văn minh cà phê thế giới, khẳng định nỗ lực đổi mới không ngừng của tập đoàn Trung Nguyên Legend trên hành trình chinh phục toàn cầu
Trong phim tài liệu “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng tại Việt Nam và trên toàn cầu cuối tháng 11/2023 vừa qua, thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột được ca ngợi là nơi sản sinh “hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới” và đang từng bước trở thành “Thành phố cà phê của thế giới” đúng với tiềm năng, vị thế của mình.
Tối 30/11/2023, phim tài liệu “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” do hãng truyền thông danh tiếng Warner Bros. Discovery sản xuất chính thức được phát sóng tại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và các quốc gia, khu vực châu Á lúc 7:10 tối (SEA) | 6:10 tối (BKK/JKT) trên kênh Discovery sau đợt chiếu tại Úc, New Zealand 24/11 vừa qua. Câu chuyện về văn hóa cà phê và triết lý cà phê đến từ Việt Nam lần đầu tiên được Discovery ghi nhận .
Được Warner Bros. Discovery nhận định là “thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của Trung Nguyên Legend ” với hơn 20 năm nỗ lực thực hiện sứ mạng “thương hiệu Việt toàn cầu”, mới đây, thế hệ mới của G7 mang tên G7 Gold đã được ra mắt, một sự sáng tạo đổi mới tiếp nối của tập đoàn Trung Nguyên Legend trên hành trình nâng tầm giá trị thương hiệu và định hình văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu.
Tối 24/11/2023, bộ phim tài liệu “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” kể về khát vọng và hành trình nỗ lực của ngành cà phê Việt Nam nhằm định hình và đưa văn hóa cà phê của quốc gia chinh phục toàn cầu do hãng truyền thông Warner Bros. Discovery hợp tác sản xuất đã phát sóng lần đầu tiên trên kênh truyền hình Discovery tại Úc và New Zealand.
Với tuổi thơ tại vùng đất Tây Nguyên nghèo khổ, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ của Trung Nguyên Legend thấu hiểu được những trăn trở của lớp trẻ trên con đường làm giàu khởi nghiệp.
Trong quá trình cà phê song hành với sự phát triển của mọi lĩnh vực đời sống xã hội, công cụ dụng cụ pha chế, thưởng lãm cà phê không ngừng được sáng tạo, trở thành biểu tượng văn hóa của các quốc gia, đế chế, góp phần hình thành những nền văn minh cà phê thế giới tiêu biểu.
Phát xuất từ công năng thức tỉnh và sáng tạo, cà phê cùng hàng quán cà phê đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh.
Với bầu không khí tư duy tự do và diễn ngôn cởi mở, hàng quán cà phê trở thành trung tâm văn hóa, nơi kết nối và thúc đẩy hoạt động sáng tạo nghệ thuật, định hình nền văn minh vĩ đại của nhân loại.
Không gian quán cà phê Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ ra mắt đầy ấn tượng vào ngày 29/9, ngay sau thành công của 2 không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc và mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí quốc tế về nỗ lực đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam chinh phục toàn cầu của tập đoàn Trung Nguyên Legend.
Sau thành công của hai không gian quán Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend chỉ trong vòng 1 năm ra mắt tại thị trường tỷ đô Trung Quốc, ngày 29/9/2023, Trung Nguyên Legend tiếp tục chính thức khai trương không gian quán cà phê đầu tiên tại cường quốc kinh tế số 1 thế giới Mỹ.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - người sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên là một doanh nhân nổi tiếng nhưng đầy bí ẩn. Cuộc trò chuyện hiếm hoi với ông còn có những điều bí ẩn hơn.
Cứ 18 ly cà phê được bán ra trên toàn đất nước Trung Quốc thì có 1 ly đến từ thương hiệu Trung Nguyên Legend của Việt Nam. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 800 triệu ly cà phê Trung Nguyên Legend được bán ra tại đất nước 1,5 tỉ dân.
Giới thiệu mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend mới nhân dịp kỷ niệm 25 năm ra mắt không gian cà phê đầu tiên (1998 – 2023) tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định vị thế của chuỗi không gian số 1 chuyên, đặc biệt cho cà phê năng lượng và sáng tạo với định vị khác biệt luôn tạo ra xu hướng của ngành.
Mới đây, Trung Nguyên Legend chính thức giới thiệu phiên bản mới mô hình Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend – nơi hội tụ tinh hoa 3 văn minh cà phê sau hơn 1 năm thành công tại Việt Nam và Trung Quốc. Đây là một trong những nỗ lực hiện thực hóa Sách lược Tâm “Khác biệt - Đặc biệt - Duy nhất” đã được công bố cách đây 5 năm (16/6/2018 – 16/6/2023) nhằm đưa thương hiệu Trung Nguyên Legend ra toàn cầu, chinh phục những thị trường cà phê hàng đầu thế giới.
Tiếp nối thành công tại các thành phố lớn Việt Nam và Trung Quốc sau hơn 1 năm ra mắt, mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đã chính thức giới thiệu phiên bản mới tôn vinh vùng đất Buôn Ma Thuột - nơi khởi phát Cà Phê Triết Đạo.
“Thuật gây ảnh hưởng hay là truyền bá tư tưởng” cung cấp những kiến thức quan trọng để hiểu được cách thức gây ảnh hưởng và truyền bá tư tưởng trong cuộc sống.
Cuốn sách giúp độc giả tiếp cận những thông điệp của một nhà tư tưởng lớn về những vấn đề rất gần gũi với đời sống, đó là mối quan hệ giữa cái thật, cái tốt và cái đẹp, về phong cách phê bình, câu chuyện hội họa hay kiến trúc và về diễn xuất của nghệ sĩ trên sân khấu .
Cà phê và hàng quán cà phê là năng lượng và nơi chốn tái cấu trúc tư tưởng thời đại, hình thành các phong trào tiến bộ, góp phần xây dựng xã hội bình đẳng, thịnh vượng.
Chính thức mở văn phòng quốc tế tại Seoul, Hàn Quốc - tiếp nối những thành công đầy ấn tượng tại Thượng Hải, Trung Quốc - Trung Nguyên Legend tiếp tục nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn thương hiệu toàn cầu tại các thị trường quốc tế: Đông Nam Á, Châu Á, Châu Âu, Mỹ…, nâng cao giá trị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngon nhất thế giới, xác lập vị thế của cường quốc cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Tiếp nối sự hiện diện đầy ấn tượng của Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc, tiếp tục hành trình đưa cà phê Việt Nam ra thế giới.
Với đặc tính kết nối, hàng quán cà phê đã trở thành không gian lý tưởng để sáng tạo và phổ truyền tri thức, góp phần thúc đẩy sự phát triển văn hóa, xã hội.