Có 35 kết quả :

Giá cước của xe công nghệ cao hơn taxi truyền thống. Ảnh: P.V

Đi xe công nghệ đắt hơn taxi

TP - Cước xe công nghệ nếu không có chương trình khuyến mãi hiện đắt hơn taxi truyền thống. Chuyên gia cho rằng, đây là bất lợi cho chính các hãng xe công nghệ, tuy nhiên quyền quyết định thuộc về người tiêu dùng.  
Tài xế GrabBike tập trung phản đối tại trụ sở Grab ở Cầu Giấy, Hà Nội

Tài xế diễu hành phản đối Grab tăng khấu trừ doanh thu

TPO - Sau khi hãng xe công nghệ Grab thông báo sẽ tăng mức tăng phí khấu trừ trên doanh thu của tài xế từ 20 lên đến 27%, ngày hôm nay (7/12) nhiều tài xế GrabBike (xe ôm) tại Hà Nội và TP.HCM đã tắt app ngừng hoạt động. Thậm chí, hàng trăm tài xế GrabBike đã xuống đường diễu hành, phản đối.  
Grab, Baemin đồng loạt tăng giá cước từ 5/12

Grab và Baemin đồng loạt tăng giá cước, tài xế lo chuyển nghề

TPO - Tính đến 6/12, có 2 ứng dụng đặt xe công nghệ là Grab và Baemin thay đổi việc áp dụng mức thuế giá trị gia tăng (VAT) mới. Nhiều tài xế xe công nghệ lo ngại, giá cước tăng lên sẽ khiến người tiêu dùng quay lại dùng dịch vụ truyền thống nhiều hơn, thu nhập của họ vì thế cũng sụt giảm, thậm chí phải chuyển nghề.
Phù hiệu hoạt động đặt ở góc khuất (vòng tròn), sai quy định trên xe công nghệ

Xe công nghệ vẫn trá hình hoạt động ở Hà Nội

TP - Theo quy định từ  1/4, xe chở khách dưới 9 chỗ hoạt động theo hình thức hợp đồng phải niêm yết phù hiệu để nhận diện; đơn vị cung cấp phần mềm không được thu tiền, điều hành vận tải. Tuy nhiên, trên đường Hà Nội, xe công nghệ vẫn trá hình để hoạt động như taxi.
Không thu nhưng vẫn phải chi, nhiều tài xế taxi lao đao. Ảnh: Anh Trọng

Tài xế taxi, grab lao đao vì trả lãi vay mua xe

TPO - Tiếp sau giảm doanh thu nhiều tháng, từ 1/4 xe taxi còn bị dừng chạy vì dịch COVID-19. Tình trạng này đã làm nhiều tài xế taxi, xe công nghệ lao đao. Không có thu nhưng nhiều khoản chi, trong đó nặng nhất là nợ lãi, gốc vay mua vẫn phải trả.
Sở GTVT đề nghị 4 hãng xe công nghệ "truy" thông tin tài xế từng đến Bạch Mai. Anh: T.Đảng

Đề nghị 4 hãng xe công nghệ 'truy' thông tin tài xế từng đến Bạch Mai

TPO - Nhằm phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm/nghi nhiễm COVID-19, trong đó có đối tượng là các tài xế xe ôm, xe công nghệ, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị 4 doanh nghiệp xe công nghệ lớn truy xuất thông tin các tài xế từng đến Bệnh viện Bạch Mai.
Các hãng xe công nghệ sẽ bị dừng quyền điều hành hành vận tải từ 1/4

Hãng xe công nghệ bị dừng điều hành vận tải, Grab nói gì?

TPO - Bộ GTVT vừa có quyết định dừng thí điểm hình thức gọi xe công nghệ và yêu cầu các hãng này phải dừng việc điều hành vận tải vận tải từ ngày 1/4. Tuy chưa đưa ra được mô hình hoạt động chính thức, nhưng trong thông tin vừa gửi đại diện báo Tiền Phong, Grab Việt Nam đã có những ý kiến về việc này.
Hàng vạn tài xế Grab đang lo lắng về tương lai của mình sau ngày 1/4

Số phận hàng vạn lái xe công nghệ đi về đâu?

TP - Cả nước hiện có khoảng 17 vạn tài xế chạy xe công nghệ theo hình thức taxi. Nghị định 10 vừa ban hành yêu cầu, từ ngày 1/4 các đơn vị quản lý xe công nghệ không được điều hành vận tải. Với quy định này, hàng vạn lái xe công nghệ sẽ đi về đâu?
Doanh nghiệp cung cấp ứng dụng sẽ bị "xóa" quyền điều hành xe, thu cước vận tải của Grab từ 1/4

Xóa quyền điều hành của đơn vị cung cấp ứng dụng vận tải từ 1/4

TPO - Để triển khai nghị định mới về quản lý vận tải (Nghị định 10) có hiệu lực từ 1/4/2020, sáng 4/3 Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức họp với các doanh nghiệp (DN) vận tải. Tại đây, đại diện Sở GTVT đã thông báo các nội dung mới sẽ thực hiện. Các đơn vị kết nối gọi xe công nghệ khác sẽ không được điều hành xe, thu cước vận tải từ 1/4.
Cuộc đua ngôi vương xe công nghệ: Đồn đoán và những con số biết nói!

Cuộc đua ngôi vương xe công nghệ: Đồn đoán và những con số biết nói!

Những kết quả đánh giá thị trường gọi xe qua ứng dụng công nghệ của các đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy nhiều doanh nghiệp đang hướng tới ngôi vương của thị trường gọi xe công nghệ. Nhưng thực tế, những con số biết nói về quy mô hoạt động và độ phủ thị trường có đủ khẳng định rằng: ứng dụng nào đang thật sự là người dẫn đầu thị trường?
'VATO không tham gia cuộc chiến nào cả'

'VATO không tham gia cuộc chiến nào cả'

Cuộc cạnh tranh trên thị trường xe gọi đang diễn ra khốc liệt. Các đối thủ liên tục tung ra nhiều mánh khóe để giành nhau từng phần trăm thị phần tỷ USD. Tuy nhiên, CEO VATO (một ứng dụng gọi xe thuần Việt) cho rằng, đơn vị này sẽ không tham gia vào bất cứ cuộc chiến nào mà hướng tới một lối đi khác biệt. 
Nhiều tài xế xe công nghệ cho rằng xe công nghệ đón khách đều thông qua ứng dụng trên điện thoại di động, vậy nên việc gắn mào lên nóc xe là không cần thiết.

Gắn hộp đèn cho xe công nghệ liệu có thay đổi thị trường?

Việc Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) vừa trình báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ giữ nguyên quan điểm buộc tất cả các xe sử dụng phần mềm để tính tiền (gọi chung là xe công nghệ) phải gắn hộp đèn (mào) lên nóc xe để dễ quản lý và tạo thuận lợi cho hành khách có nhu cầu gọi xe đã khiến không ít các tài xế xe công nghệ và cả những người sử dụng dịch vụ băn khoăn.
ĐBQH không cấm nhưng phải nhận diện được taxi công nghệ khi chạy trên đường

Đại biểu Quốc hội: Không cấm nhưng phải nhận diện 'taxi công nghệ'

TPO - Cho quan điểm về Nghị định 86 sửa đổi đang đang được Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT hoàn thiện và thực trạng quản lý xe “taxi công nghệ” hiện nay, nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cho rằng, chúng ta ủng hộ công nghệ, ủng hộ những cái mới nhưng cũng cần bảo đảm sự công bằng, cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình, nhất là không để thất thu cho Nhà nước.
Các chuyên gia cho rằng, taxi và xe công nghệ cần sớm có quy định quản lý rõ ràng.

Quản taxi, xe công nghệ: Cần một giải pháp minh bạch

TPO - Cơ quan quản lý nhà nước đang bổ sung, hoàn thiện các văn bản, quy định để quản lý các hoạt động của taxi thời công nghệ 4.0. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, nếu không sớm nắm được bản chất của taxi công nghệ, việc quản lý sẽ khó có hiệu quả. Để rộng đường dư luận, Tiền Phong nêu một số ý kiến chuyên gia tại Hội thảo vừa diễn ra...
Nguy cơ bị quản lý như taxi, Grab gửi đơn lên Thủ tướng

Nguy cơ bị quản lý như taxi, Grab gửi đơn lên Thủ tướng

TPO - Ngày 25/10, Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) đã có Công văn số 2510 gửi Thủ tướng Chính phủ bày tỏ quan ngại về dự thảo Nghị định Kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô để thay thế Nghị định 86 và mong muốn Chính phủ đưa ra những quyết sách đúng đắn và phù hợp với thời đại.
Cả nước hiện có hơn 36.000 xe thí điểm hợp đồng điện tử

Grab kêu gặp khó khi xin phép hoạt động tại Khánh Hòa

TPO - Trong thông cáo gửi các cơ quan báo chí ngày 14/8, Công ty TNHH Grab Việt Nam cho hay, đã nhiều lần gửi văn bản, chủ động xin gặp, phối hợp với Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà nhưng cho đến nay, doanh nghiệp vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể đối với việc triển khai dịch vụ GrabCar tại địa phương.