Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm làn đón khách cho ô tô. |
Sáng 17/2, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho hay, từ 8h ngày 17/2, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với Công ty TCP mở thêm một làn ôtô đón khách nhằm giảm thiểu thời gian khách phải chờ đợi đón xe taxi, xe công nghệ ở khu vực nhà xe TCP.
Theo đó, làn D1 nằm phía trong nhà xe TCP (nhà gửi xe), song song với các làn xe khác trước ga quốc nội, đã được đơn vị xây dựng từ trước với đầy đủ cơ sở hạ tầng. Làn xe này được bố trí sẵn hệ thống biển báo, cabin soát vé....
Trước đây, làn D1 chưa khai thác mà bổ trợ cho làn D - nơi đang tổ chức để taxi, ô tô ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với sân bay vào đón khách.
Hành khách đón xe công nghệ tại làn D1. |
Việc mở thêm một làn xe D1 dành cho ôtô đón khách được sân bay Tân Sơn Nhất với Công ty TCP triển khai nhằm giảm tình trạng chờ đợi lâu khi lượng khách ra vào sân bay tăng cao. Làn D1 được điều hành linh hoạt tùy theo lượng xe ô tô vào sân bay nên không phân biệt xe công nghệ hay taxi vào đón khách.
Lực lượng an ninh sân bay phối hợp với lực lượng công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát việc thực hiện đón khách của các hãng taxi, xe công nghệ. Ngoài ra, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã họp và yêu cầu các hãng taxi cung cấp đầy đủ xe phục vụ hành khách, đặc biệt là sau 21h.
Trong thời gian cao điểm Tết nguyên đán Nhâm Dần, giao thông nội bộ khu vực trước nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (4 làn xe A, B, C, D) cũng được Cảng HKQT Tân Sơn Nhất điều hành linh hoạt trong việc đón, trả khách nhằm giảm tối đa thời gian khách phải chờ xe.
Hành khách giành giật taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất những ngày sau Tết. |
Trước đó, giai đoạn sau Tết Nguyên đán 2022, lượng hành khách đáp chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến trong khi số lượng xe taxi không đủ phục vụ khiến hành khách phải đứng chờ hàng giờ đồng hồ, giành giật taxi để về nhà. Lợi dụng tình trạng này, nhiều tài xế đã tắt đồng hồ, tắt ứng dụng gọi xe để làm giá, "chặt chém" hành khách với giá cao gấp nhiều lần ngày thường.