Cà phê Mê Trang. |
VICOFA cho hay, tháng giới thiệu, quảng bá thử nếm cà phê 2013 bắt đầu từ 13/8 đến 25/10/2013, ba buổi sang mỗi tuần tại phòng trưng bày số 5 Ông Ích Khiêm (Hà Nội). Một trong những mục đích chính của hoạt động này là nâng cao hiểu biết của xã hội về vai trò của cà phê trong thương mai, kinh tế và sức khỏe cộng đồng.
Đây cũng là dịp cung cấp thông tin cơ bản và chuyên sâu về ngành cà phê, các sản phẩm cà phê, để những người quan tâm cùng chia sẻ.
Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu cà phê, chiếm 16% sản lượng thế giới. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu dùng nội địa chỉ đạt khoảng 7% tổng sản lượng, thấp hơn nhiều so với nhiều nước trên thế giới như Brazin, Indonesia. |
Ông Thạch Mai Long – Giám đốc chi nhánh miền Bắc Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang cho biết, hiện tại trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cà khê bị làm nhái thương hiệu, không đảm bảo chất lượng. Thông qua hoạt động này, các nhà sản xuất muốn cung cấp những sản phẩm cà phê “sạch”, từ đó khách hàng sẽ tự so sánh và có lựa chọn thông minh.
Cũng theo VICOFA, tháng giới thiệu quảng bá sản phẩm cà phê, uống cà phê cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, xuất khẩu cà phê trong và ngoài nước xúc tiến thương mại, quảng bá chất lượng sản phẩm và thương hiệu cà phê của mình, nhằm kích cầu tiêu thụ trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.
Chương trình “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thử uống cà phê” diễn ra với sự tham dự của 7 doanh nghiệp gồm: Vinacafe Biên Hòa, Minh Tiến, Nestlé, Mê Trang, Trung Nguyên, XNK 2/9 Đăk Lăk, Thái Hòa. Các doanh nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thử nếm cà phê tại phòng trưng bày mẫu cà phê của VICOFA (số 5 Ông Ích Khiêm, Hà Nội). |