TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND thành phố Hà Nội phương án tăng giá vé xe buýt (tuyến có trợ giá ngân sách) trên địa bàn thành phố. Theo đó mức tăng dao động từ 10 % đến 55%.
TPO - Thống kê sản lượng khách đi tàu dịp 30/4 - 1/5, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, lượng khách giảm mạnh so với ngày thường.
TPO - Chiều 23/4, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã công bố kế hoạch vận hành, phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.Với lượng xe, Transerco huy động hơn 9.400 lượt xe/ngày.
TPO - Ngoài 14 tuyến buýt đã triển khai thanh toán bằng thẻ, vé điện tử, UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý triển khai thí điểm hình thức thanh toán điện tử trên 10 tuyến buýt mới.
TPO - Sáng 25/3, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (HPTC) có thông báo, từ ngày 1/4 tới sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá. Lý do dừng được HPTC cho biết, qua rà soát trong năm 2023, các tuyến này có doanh thu thấp dẫn đến mức trợ giá cao.
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố Hà Nội về tình hình trật tự an toàn giao thông, vận chuyển hành khách, hàng hóa phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Giáp Thìn.
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa có tham mưu, đề xuất UBND thành phố Hà Nội miễn phí cho toàn bộ người dân tham gia phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) trên địa bàn Thủ đô vào 4 kỳ lễ, Tết lớn trong năm, trong đó Tết Dương lịch; Tết Nguyên đán; dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5….
TPO - Do doanh thu thấp và ngân sách phải trợ giá đến 95%, nên Sở GTVT Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội cho phép dừng hoạt động 6 tuyến buýt từ ngày từ ngày 1/4 tới.
TPO - Sáng 10/1, Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024. Tại đây, lãnh đạo thành phố Hà Nội cho biết, toàn bộ xe buýt thành phố sẽ chuyển sang năng lượng xanh vào năm 2035, sớm hơn yêu cầu của Chính phủ là 15 năm.
TPO - Sau hơn 1 năm hoạt động theo cơ chế đặc thù là đặt hàng, 9 tuyến buýt điện sẽ hết cơ chế này vào năm 2024, Sở GTVT Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội cho phép thí điểm đặt hàng vận hành 9 tuyến buýt điện thêm 1 năm.
TPO - Để tăng thêm tương tác, tiếp cận thông tin cho hành khách đi xe buýt, Tổng Cty Vận tải Hà Nội - đang vận hành 80% số lượng xe buýt lớn trên địa bàn Hà Nội vừa triển khai kênh phản ánh thông tin “Xe buýt Hà Nội Transerco” trên zalo.
TPO - Thay vì thanh toán tiền mặt, nhận lại vé giấy, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội - HPTC (Sở GTVT Hà Nội) vừa cho biết, từ 15/11 tới, sẽ triển khai thí điểm thanh toán điện tử trên 24 tuyến buýt.
TPO - Cùng với hỗ trợ hành khách lên xuống xe, di chuyển, nhân viên xe buýt Hà Nội gồm lái, phụ xe phải xin lỗi hành khách khi phương tiện gặp sự cố trên đường.
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội đề xuất điều chỉnh cả giá vé xe buýt tháng và lượt, trong đó mức tăng cao nhất lên đến 122%.
TP - Để đạt được trên 300 triệu lượt hành khách đi xe buýt trong các tháng đầu năm, tăng 75% so với cùng kỳ năm trước, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (HPTC) cho biết, cùng với điều chỉnh, hợp thức hóa luồng tuyến, trong các tháng đầu năm HPTC đã tăng cường công tác thanh, kiểm tra giúp chất lượng dịch vụ xe buýt được cải thiện.
TP - Trong bối cảnh xe buýt đang phải cạnh tranh với nhiều loại hình vận tải khách khác như taxi, xe công nghệ, thậm chí với cả các loại hình vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) trong cùng hệ thống như đường sắt đô thị, ngoài hợp lý hóa luồng tuyến, buýt của Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) hiện còn luôn phải chú trọng đến chất lượng dịch vụ để tăng sản lượng hành khách.
TP - Hưởng ứng năm ATGT quốc gia 2023, chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước và Thủ đô, từ tháng 8/2023, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) phát động thi đua cao điểm về an toàn giao thông năm 2023.
TP - Nhờ các giải pháp điều chỉnh, tổ chức hoạt động lượt tuyến hợp lý, ứng dụng công nghệ hỗ trợ hành khách kết nối, trong các tháng đầu năm, lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) Thủ đô đã vận chuyển được 228 triệu lượt, tăng 75% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa có báo cáo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023. Theo đó, với khách đi vé lượt xe buýt đạt 13,8 triệu lượt, bằng 63,7% kế hoạch năm.
Nằm trong kế hoạch thanh toán không dùng tiền mặt trên hệ thống vận tải công cộng trong đó có xe buýt, Tổng Cty Vận tải Hà Nội vừa triển khai ứng dụng quét mã dụng QRcode (QR) trên xe buýt nhanh BRT.
TPO - Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ nghỉ Lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3) và dịp 30/4, Tổng Cty Vận tải Hà Nội vừa có kế hoạch huy động 9.128 lượt xe buýt, trong đó có các lượt xe tăng cường phục vụ trong dịp này.
TPO - Ngày 22/4, Sở GTVT Hà Nội cùng với nhà cung cấp đã triển khai ứng dụng “BusMap Ha Noi” với những tính năng được thuật toán hóa như tìm buýt, khái quát, mô phỏng hóa toàn bộ hành trình, thời gian buýt đến các điểm dừng bằng chữ in hoặc giọng nói...
TPO - Sau một năm xây dựng, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội vừa công bố kết quả đánh giá hoạt động của xe buýt năm 2022 với gần 100% lượt xe buýt được chấm điểm “5 sao”.
TPO - Trong khi nhiều xe buýt tại Hà Nội đang phải chạy hết công suất, chở chật cứng người vào giờ cao điểm, thì nhiều xe buýt khác lại xếp hàng nhiều ngày trên đường chỉ để đăng kiểm...
TPO - Trong buổi làm việc với 11 doanh nghiệp (DN) hoạt động vận tải buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 27/2, cùng với chia sẻ các khó khăn của DN buýt, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho rằng, với các tuyến buýt hoạt động không hiệu quả, phải trợ giá nhiều cần phải điều chỉnh, thậm chí dừng hoạt động.
TPO - Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 tại Sở GTVT Hà Nội, sáng 13/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, năm 2023 thành phố sẽ tập trung vào 6 giải pháp trọng tâm để giảm ùn tắc giao thông.
TPO - Cho ý kiến về hệ thống giao thông tĩnh trong đó có bến, bãi đỗ xe, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng, chưa được quan tâm, phát triển đúng mức. Với vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ông Quyền cho rằng, cần phải phát triển theo đa phương tiện, ưu tiên cho xe nhiên liệu sạch.