Vietnam Airlines: Hơn 2 thập kỷ vươn cánh bay nối Việt Nam - Australia

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines (trái) và Bếp trưởng Luke Nguyễn trao hợp đồng Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines (trái) và Bếp trưởng Luke Nguyễn trao hợp đồng Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu.
Hôm nay 16/3, tại thành phố Sydney (Australia), dưới sự chứng kiến của Thủ thướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Vietnam Airlines và bếp trưởng tài năng người Australia gốc Việt Luke Nguyễn chính thức trao hợp đồng ký kết Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu, tiếp nối hơn 2 thập kỷ của Hãng hàng không quốc gia vươn cánh bay kết nối Việt Nam – Australia và góp phần quảng bá những giá trị Việt đến với thế giới.

Sự hợp tác này thực sự có ý nghĩa lớn trong năm 2018 - năm kỉ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao của Australia và Việt Nam. Australia là một trong những thị trường có vai trò chiến lược quan trọng trong kế hoạch phát triển dài hạn của Hãng. Năm 2017, tổng khách vận chuyển trên các đường bay thẳng của Vietnam Airlines đạt trên 462 nghìn lượt khách, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 68% thị phần khách đi lại giữa 2 nước.

Đường bay thẳng đầu tiên đến Australia được Vietnam Airlines khai trương vào năm 1995. Đến nay, với việc khai thác 17 chuyến bay/tuần bằng máy bay thế hệ mới hiện đại bậc nhất thế giới Boeing 787 đến Australia, Vietnam Airlines là hãng vận chuyển lớn nhất trên đường bay trực tiếp giữa hai nước. Đặc biệt từ tháng 3/2017, Vietnam Airlines đã mở và đến nay vẫn là hãng duy nhất khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Sydney, nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Australia, đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại giữa 2 quốc gia cho tất cả các đối tượng khách với chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao.

Trưa ngày 15/3, ngay sau lễ ký tuyên bố thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Australia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có bữa ăn thân mật cùng Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Luke Nguyễn - tân Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu của Vietnam Airlines vinh dự góp mặt với vai trò khách mời. Sự hợp tác với Vietnam Airlines giúp Luke Nguyễn – bếp trưởng Việt kiều có thêm cơ hội gắn bó với quê hương và là nhịp cầu kết nối văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam – Australia. Theo hợp đồng ký kết, trong 3 năm từ 2018 - 2020, Luke Nguyễn sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển chất lượng suất ăn cho các chuyến bay của Vietnam Airlines. “Phù thủy ẩm thực” này sẽ sáng tạo 08 món ăn mới đặc trưng theo từng vùng miền của Việt Nam (miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Huế) cho hạng Thương gia. Luke Nguyễn cũng đưa ra tư vấn thêm cho 50 thực đơn hạng Thương gia hiện tại trên các đường bay của Hãng ngay trong năm 2018. Luke Nguyễn sẽ cùng Vietnam Airlines tham gia quảng bá ẩm thực Việt đến với thế giới thông qua các sự kiện giao lưu văn hóa, thương mại lớn diễn ra thường kỳ tại các quốc gia.

Ông Lê Hồng Hà – Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Vietnam Airlines luôn ý thức sứ mệnh không chỉ là hãng hàng không vận chuyển mà còn là cầu nối quốc gia trong các hoạt động kết nối giao thương, chính trị và đặc biệt là quảng bá những giá trị Việt với thế giới. Hợp tác với Luke Nguyễn là nguồn cảm hứng xuất phát từ chính sự đồng điệu trong việc trân trọng giá trị văn hoá, mong muốn được chào đón và kết nối toàn cầu trên những cánh bay của Vietnam Airlines.”

Luke Nguyễn – Bếp trưởng, Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu của Vietnam Airlines chia sẻ: “Từ khi lên 12 tuổi, tôi đã có niềm đam mê và mong ước chia sẻ ẩm thực Việt Nam với Australia và sau đó là đưa ẩm thực Việt Nam lên bản đồ thế giới. Tôi muốn cho mọi người thấy ẩm thực Việt Nam phong phú và tuyệt vời đến nhường nào. Vietnam Airlines có những đường bay quốc tế đi khắp thế giới, và cũng là cơ hội cho tôi được phục vụ hàng chục triệu khách mỗi năm.”

Bên cạnh việc khai thác các đường bay thẳng tới Sydney và Melbourne, Vietnam Airlines còn có hợp đồng liên danh linh hoạt với Qantas Airways, nhờ đó Vietnam Airlines phục vụ được các đối tượng khách hàng có nhu cầu đến các điểm nội địa Australia như Brisbane, Adelaide, Canberra, Auckland, Wellington…

Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu giao thương, du lịch, trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia, Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu tăng tần suất và mở các đường bay mới tiềm năng đến thị trường trọng điểm này.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hà Nội gặp gỡ các doanh nghiệp tại hội nghị

Doanh nghiệp FDI đề xuất Hà Nội nới lỏng các biện pháp phòng dịch

TPO - Các doanh nghiệp đề xuất nới lỏng tần suất xét nghiệm RT-PCR đối với lái xe chở hàng hóa nếu đã tiêm vắc xin và cho phép lưu thông qua khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời đề nghị rút ngắn thời gian xin cấp phép cho chuyên gia nước ngoài vì hiện nay chuyên gia phải chờ từ 1 đến 2 tháng mới hoàn thiện thủ tục vào làm việc.
Giá lợn tụt dốc không phanh, cách nào ứng cứu?

Giá lợn tụt dốc không phanh, cách nào ứng cứu?

TPO - Sau hơn 2 tháng giãn cách, số lượng lợn tồn đọng đang ở mức cao khiến người dân phải bán tống bán tháo. Giá lợn hơi tuột dốc không phanh, xuống mức thấp nhất trong 2 năm gần đây. Người chăn nuôi cho biết, với giá lợn hiện nay, càng xuất chuồng càng lỗ lớn.
Doanh nghiệp tiếp sức cho người lao động để tái sản xuất, khôi phục kinh tế

Doanh nghiệp tiếp sức cho người lao động để tái sản xuất, khôi phục kinh tế

TPO - Để giữ chân người lao động, tránh thiếu hụt khi tái sản xuất, các doanh nghiệp ở Bình Dương duy trì trả lương cho công nhân đến 50% mức lương cơ bản trong thời gian tạm nghỉ việc. Trong khi đó, một số doanh nghiệp kết nối với các ban ngành, đoàn thể duy trì hỗ trợ nhu yếu phẩm để cấp dưỡng cho người lao động khó khăn.
Khách sạn 5 sao thương hiệu Risemount tại Đà Nẵng của Tập đoàn Vicoland làm nơi cách ly miễn phí cho bà con về quê tránh dịch

Vật lộn với ngành 'công nghiệp không khói'

TP - Dịch COVID-19 kéo dài 2 năm và chưa có hồi kết khiến doanh nghiệp du lịch, lữ hành phải ngừng hoạt động. Gặp khó khăn về tài chính do không có doanh thu, các doanh nghiệp rơi vào tình trạng kiệt quệ, đối mặt với nguy cơ phá sản. Nhưng thay vì than khóc, các doanh nhân buộc phải thích nghi và đưa ra những giải pháp để nuôi hàng nghìn nhân viên của mình.
Hệ thống cửa hàng Nutrimart sẽ bày bán các sản phẩm đặc sản của Việt Nam trên toàn quốc

'Chúng tôi muốn người Việt tự hào dùng hàng Việt'

TP - “Nỗi đau của người Việt là làm nhiều sản phẩm tốt nhưng trên các kệ hàng luôn bị lép vế. Chính phủ kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhưng chúng tôi mong muốn người Việt phải tự hào dùng hàng Việt”. Đó là những trăn trở mà doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng (ảnh), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) nói về nông sản Việt.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao đổi với các doanh nghiệp tại hội nghị ngày 26/9

Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu

Đợt dịch lần thứ tư, với biến chủng Delta, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến “sức khỏe” của doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Đảng và Nhà nước đã có những quyết sách quan trọng để chia sẻ rủi ro, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua thời khắc khó khăn, trên tinh thần “nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật, nhân dân và doanh nghiệp được thụ hưởng thật”.
Khách có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đã có thể mua vé.

Các hãng bắt đầu bán vé bay nội địa, công bố quy trình giám sát với khách đi lại

TPO - Sáng 9/10, các hãng hàng không Việt Nam đã bắt đầu bán vé thương mại trên các đường bay được mở lại. Việc bán vé được thực hiện ngay sau khi Bộ GTVT ban hành Quyết định Triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.