Nút giao An Phú (TP Thủ Đức) là nơi giao nhau của nhiều tuyến đường lớn, lưu lượng xe cộ đông đúc. Hiện tại nút giao này đang trong quá trình thi công nhiều hạng mục như hầm chui, cầu vượt... một số đoạn đường bị thu hẹp bởi rào chắn công trường, đây cũng là nguyên nhân chính khiến giao thông qua khu vực này ùn tắc kéo dài. |
Ước tính, mỗi ngày, nơi đây có khoảng 20.000 xe container đi qua. Thời gian chờ đèn đỏ tại nút giao này khá lâu, đèn đỏ hướng từ cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây về trung tâm TPHCM kéo dài là một trong những nguyên nhân khiến lối ra cao tốc này hướng từ Đồng Nai về TPHCM thường kẹt nối dài. |
Vào các khung giờ cao điểm, dòng người nối đuôi nhích từng chút trên đường chờ rẽ vào nút giao An Phú. |
Theo chủ đầu tư dự án, đơn vị tư vấn và chủ đầu đang nghiên cứu lên phương án đóng nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống trong 4 tháng để thi công đồng bộ hầm chui và cầu vượt tại đây để rút ngắn tiến độ dự án. |
Lưu lượng phương tiện rất lớn dẫn đến tình trạng giao thông qua cửa ngõ phía Đông thường hỗn loạn vào giờ cao điểm. |
Sự cấp bách này cũng khiến lãnh đạo TPHCM nhiều lần sốt ruột, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án xây dựng nút giao phức tạp nhất hiện nay. |
Nút giao An Phú luôn có mật độ phương tiện, đặc biệt là xe container, lưu thông rất lớn, việc xây dựng nút giao 3 tầng được chú trọng đẩy nhanh để hoàn thành toàn dự án vào tháng 4/2025. |
Sau hơn 2 tháng tạm đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7), để xây dựng hầm chui, khu vực này đã trở thành “điểm đen” ùn tắc giao thông. |
Nút giao được rào chắn bằng tôn cao khoảng 2m, bịt kín cả hai chiều đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn qua nút giao. |
Tình trạng ùn ứ này tập trung chủ yếu ở luồng ô tô, xe container trên đường Nguyễn Văn Linh (từ hướng trạm thu phí về nút giao) và trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng huyện Nhà Bè đi quận 7). |
Vào các khung giờ cao điểm sáng, đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ cầu Ông Lớn về nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh) kẹt xe kéo từ chân cầu Ông Lớn tới nút giao. |
Người dân di chuyển bằng xe máy gặp nhiều khó khăn, làn xe container bị “chôn chân” trên đường 15-20 phút mới di chuyển được một đoạn ngắn. |
Theo kế hoạch, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ bị rào chắn khoảng 240 ngày. |