Vác súng đi đòi tiền bảo kê... chợ

Vác súng đi đòi tiền bảo kê... chợ
TPO - Để có tiền ăn tiêu, Kiên cùng Đô vác súng ra chợ đòi người dân bán cua cá, rau quả... phải nộp tiền "thuế" để bọn chúng... bảo kê.
Đối tượng Nguyễn Viết Kiên tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Viết Kiên tại cơ quan điều tra.
 

Công an quận Hà Đông đang tạm giữ hình sự Nguyễn Viết Kiên (SN 1981, trú tại thôn Trung, xã Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) về hành vi cưỡng đoạt tài sản và triển khai lực lượng truy bắt đối tượng tên Đô.

Vốn có tiền án về tội trộm cắp tài sản và phá hủy công trình quan trọng về an ninh quốc gia song Nguyễn Viết Kiên vẫn tiếp tục mang súng đi đòi tiền bảo kê của người dân bán cua, cá ở chợ.

Theo hồ sơ điều tra, Kiên đã "cặp" với một đối tượng tên Đô (chưa rõ lai lịch) rồi lên kế hoạch đi “thu thuế” của những người buôn bán ở khu chợ bên đường Lê Trọng Tấn (thuộc địa bàn tổ 4, phường La Khê, quận Hà Đông).

Sáng 26-2, Kiên cùng Đô đến khu chợ này và đe dọa vợ chồng anh Đào Duy Đức (SN 1988, trú tại xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội) đang bán hàng cua cá tại đây.

Hai đối tượng đe dọa nếu vợ chồng anh Đức không nộp năm triệu đồng tiền “thuế” sẽ bị đánh và không được bán hàng ở khu chợ này. Hoảng sợ, anh Đức đành đồng ý nộp cho hai đối tượng trên ba triệu đồng.

Đến 7h ngày 29-2, trong lúc Kiên và Đô đang nhận tiền từ tay anh Đức thì bị lực lượng bảo vệ khu chợ và Công an phường La Khê bắt quả tang.

Công an đã bắt được Nguyễn Viết Kiên, còn đối tượng Đô đã chạy thoát.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Hà Đông đang tạm giữ hình sự Nguyễn Viết Kiên về hành vi cưỡng đoạt tài sản và triển khai lực lượng truy bắt đối tượng tên Đô.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.