TPO - Dự án đường Vành đai 2,5 Đầm Hồng - QL1 đang thi công và chậm tiến độ gần 10 năm nay. Hiện công trình thi công đến đoạn Khu đô thị Định Công - QL1 nhưng vẫn vướng mặt bằng, thậm chí có khu vực đã giải phóng lại bị tái lấn chiếm, gây khó khăn cho thi công.
TPO - UBND thành phố Hà Nội vừa có yêu cầu chính quyền địa phương và nhà đầu tư hoàn thiện mặt bằng, đẩy nhanh thi công để hoàn thành đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1 trong quý I/2026. Doanh nghiệp dự án vừa có báo cáo thực trạng dự án đến ngày 29/11.
TPO - Sau các cơn mưa lớn vừa qua, hầm chui đang xây dựng tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng (đường Vành đai 2,5) đã bị ngập, nước tràn lên cả miệng hầm khiến nơi đây như một bể bơi khổng lồ. Ngày 14/10, các nhà thầu đang tập trung bơm nước ngập ra khỏi hầm.
TPO - Sau hơn một tuần tổ chức thí điểm theo phương án phân luồng mới, liên ngành GTVT - Công an vừa thống nhất tạm thời bỏ các pha đèn xanh, đỏ tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng trong thời gian mở rộng hàng rào thi công hầm chui tại đây. Thay vào đó phương tiện đi lại theo vòng xuyến hàng công trường.
TPO - Trong hai ngày nay, đơn vị thi công đã tiến hành mở rộng hàng rào tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng để thi công hầm chui tại đây. Do lòng nút giao bị thu hẹp, giao thông đi lại có khó khăn nên cả chủ đầu tư và CSGT đã thực hiện thí điểm phương án phân luồng lại giao thông tại nút giao này.
TPO - Chiều 2/12, lãnh đạo Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đã nắm được sự việc một xe tải loại rơ-mooc tại công trường hầm chui Vành đai 2,5 đi ngược chiều trên đường Giải Phóng mà báo Tiền Phong phản ánh, Đội CSGT 14 đã yêu cầu làm rõ.
TPO - Trong gần một tuần trở lại đây, giao thông tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng, nơi đang có công trình thi công hầm chui Vành đai 2,5 - đi lại rất khó khăn, ùn tắc xảy ra kéo dài. Trong sáng 2/12 ùn tắc diễn ra từ sáng đến trưa.
TPO - Không hiểu vì sao hàng rào sắt ở dải phân cách giữa đường Giải Phóng (Hà Nội) bất ngờ bị tháo gỡ, thậm chí có đoạn bị 'nhổ trụi tận gốc'. Hệ thống hàng rào sắt này được sơn sửa thường xuyên và còn mới nhưng bị nhổ đi không một biển thông báo, không chỉ người dân thấy khó hiểu mà thậm chí lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, CSGT cũng không nắm được 'số phận' của dãy hàng rào này ra sao.
TPO - Được đầu tư 778 tỷ đồng từ ngân sách, hầm chui tại nút Giải Phóng - Kim Đồng có kế hoạch hoàn thành năm 2025. Tuy nhiên, nguy cơ hầm chui không có đường kết nối vì dự án đường Vành đai 2,5 qua Hoàng Mai đang dở dang hơn 10 năm nay.
TPO - Những ngày qua, phố Kim Đồng đoạn giao với đường Giải Phóng xuất hiện hàng rào thi công chiếm hơn nửa lòng đường, dài hàng trăm mét, gây ùn ứ giao thông.
TPO - Với chiều dài 460 mét, quy mô 4 làn xe cơ giới và đi ngầm qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng, sáng 6/10 hầm chui Vành đai 2,5 đã được đại diện UBND thành phố Hà Nội khởi công. Hầm có tổng mức đầu tư 778 tỷ đồng và có mục tiêu giảm ùn tắc tại nút giao hiện hữu và hoàn thiện Vành đai 2,5.
TPO - Để giảm xung đột và ùn tắc giao thông, dự án đường Vành đai 2,5 đoạn qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng được thiết kế đi ngầm. Với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng, theo kế hoạch ngày 10/10 tới chủ đầu tư dự án sẽ khởi công để khoan hầm ngầm, khai thông bế tắc đoạn dự án qua đây nhiều năm nay.