Dự án đường Vành đai 2,4 được thành phố Hà Nội phê duyệt và giao cho các sở ngành Hà Nội triển khai hơn 10 năm nay vẫn chưa xong. Lý do chính là đoạn qua quận Hoàng Mai từ Đầm Hồng đến Kim Đồng (đường thẳng đỏ) đang bị treo nhiều năm nay do vướng mặt bằng và thiết kế với đường Giải Phóng - Kim Đồng chờ sự thống nhất giữa thành phố Hà Nội và Bộ GTVT. |
Theo phương án thiết kế nút giao vừa được Bộ GTVT thống nhất với thành phố Hà Nội, đường Vành đai 2,5 hướng Kim Đồng - Định Công sẽ đi ngầm qua đường Giải Phóng (mũi tên đỏ), mặt bằng bên trên Bộ GTVT sẽ thi công hệ thống đường sắt đô thị và đường sắt quốc gia đi trên cao. Để mở rộng nút làm hầm, vỉa hè và hệ thống cây xanh (đường chỉ màu đỏ sẽ được giải phóng). |
Để thực hiện dự án xây dựng hầm chui có tổng chiều dài và đường dẫn khoảng 890m, mỗi bên 2 làn xe, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (Chủ đầu tư) sẽ khởi công, triển khai khoan đào để làm hầm chui dự án từ ngày 10/10 tới. |
Khi chưa có đường Vành đai 2,5 chạy qua, nút giao Kim Đồng - Giải Phóng có lưu lượng đi lại đông và thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. |
Ngoài ra nút giao cũng đang là khu vực quay đầu của tất cả xe khách xuất phát từ bến xe Giáp Bát đi các tỉnh phía Nam. |
Hiện đường Giải Phóng hai chiều dẫn đến nút đang có lượng xe đông nhất |
Cùng với đó, xe từ đường Kim Đồng dẫn về nút cũng có đông phương tiện, trong đó có nhiều xe khách liên tỉnh. |
Với tổng mức đầu tư hơn 597 tỷ đồng, sau khi hoàn thành, hầm chui Vành đai 2,5 được đánh giá sẽ giảm ùn tắc, xung đột giao thông và hình thành nút giao thông đồng bộ, văn minh tại cửa ngõ phía Nam thành phố Hà Nội. |