TPO - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết và nâng cao trải nghiệm của hành khách, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức 2 đoàn tàu khởi hành trong đêm giao thừa là SE1 và SE4 mang tên “chuyến tàu mùa xuân” có hành trình từ Hà Nội vào TPHCM và ngược lại với không gian và lịch trình ấn tượng.
TPO - Đến thời điểm hiện tại ngành đường sắt đã bán được 130.000 vé trong dịp lễ Quốc Khánh, tăng trên 10% so với năm trước. Các chuyến tàu xuất phát sáng nay (31/8) đi phía Nam, đặc biệt là tàu bổ sung như Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Lào Cai đều hết vé. Trên các chuyến tàu, hành khách ấn tượng bởi đồng phục áo đỏ sao vàng của nhân viên.
TPO - Theo đại diện nhà thầu, trong chiều nay các đơn vị sẽ tập kết dây chuyền, thiết bị máy móc và bố trí hơn 20 công nhân vào thi công tại hiện trường, sau đó sẽ có hơn 300 công nhân được huy động để tập trung xử lý, khắc phục 24/24h. Dự kiến đến ngày 22/4 sẽ hoàn thành xử lý sự cố để thông tàu Bắc - Nam.
TPO - Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận những thay đổi, kết quả vượt bậc của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong năm 2023. Năm 2024, Thủ tướng yêu cầu VNR phối hợp với các bộ ngành quyết tâm trình cấp thẩm quyền phê duyệt đề án, dự án đường sắt tốc độ Bắc - Nam.
TPO - Kết thúc năm 2023, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có lãi hợp nhất sau thuế gần 95 tỷ đồng, công ty mẹ lãi 4,5 tỷ đồng, qua đó kết thúc 3 năm lỗ liên tiếp do ảnh hưởng dịch COVID-19. Tổng công ty này đang triển khai các bước chuẩn bị để có thể tiếp nhận, khai thác đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau này.
TPO - Theo kế hoạch được cấp thẩm quyền phê duyệt, giai đoạn 2021-2022, Tổng Công ty Đường sắt lỗ gần 1.200 tỷ đồng, giai đoạn 2023-2025 mới hết lỗ tiến tới có lãi, với tổng lãi hơn 320 tỷ đồng, tức bình quân mỗi năm lãi hơn 100 tỷ đồng.
TPO - Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải hoàn thiện đề án. Trong đó, đề án cần thể hiện đầy đủ quan điểm, mục tiêu liên quan đến phát triển đường sắt tốc độ cao đồng bộ, hiện đại, phù hợp xu thế của thế giới, tốc độ thiết kế 350 km/h. Không lập mới đơn vị khai thác mà giao Tổng công ty Đường sắt thực hiện.
TPO - Sáng 20/10, Ủy Ban quản lý vốn nhà nước, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã triển khai công bố các quyết định về công tác cán bộ, gồm chức danh tổng giám đốc và phó tổng giám đốc.
TPO - Ông Hoàng Gia Khánh - Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - vừa được bổ nhiệm giữ chức tổng giám đốc tổng công ty này.
TPO - Tính tới hết tháng 8 vừa qua, Tổng Công ty Đường sắt vận chuyển được hơn 1,7 triệu lượt khách và 1 triệu tấn hàng hoá, mang về doanh thu hơn 2.800 tỷ đồng. Lượng khách và doanh thu này chỉ hơn một nửa so với năm 2019, thời điểm chưa có dịch COVID-19. Qua từng năm, thị phần vận tải khách của đường sắt teo tóp dần.
TPO - Nếu được thông qua, từ nay tới năm 2025 Tổng Công ty Đường sắt sẽ sáp nhập Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn, nhà nước nắm cổ phần chi phối; cùng đó, bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh sửa chữa, bảo trì đường sắt, kinh doanh cho thuê bất động sản thương mại.
TPO - Bộ Giao thông vận tải vừa hoàn tất dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 65/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt với đề xuất Chính phủ cho phép kéo dài hạn sử dụng tới hết năm 2030 đối với những đầu máy, toa tàu hết niên hạn, nhưng được bảo dưỡng, sửa chữa tốt.
TPO - Ngày 10/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ, bổ nhiệm ông Đặng Sỹ Mạnh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, đồng thời công bố quyết định chuẩn y Bí thư Đảng uỷ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.
TPO - Thủ tướng Chính phủ quyết định ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, nghỉ hưu trước tuổi và hưởng chế độ, chính sách theo quy định hiện hành.
TPO - Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi Tổng Công ty đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan đề nghị phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn thành phố.
TPO - Dù doanh thu đạt hàng nghìn tỷ đồng, tăng mạnh so với năm trước, nhưng hết năm 2022, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vẫn lỗ 130 tỷ đồng. Năm 2023, tổng công ty này dự kiến vẫn tiếp tục lỗ, bất chấp hoạt động vận tải đường sắt có lãi.
TPO - Trong nửa đầu năm, số lỗ của công ty mẹ - Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) chỉ còn hơn 29 tỷ đồng, giảm mạnh so với kế hoạch và cùng kỳ năm trước. Điều này nhờ thị trường dần phục hồi sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.
TPO - Hiện toàn mạng đường sắt quốc gia đã không còn bóng tàu khách do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hơn 5.500 lao động đường sắt rơi vào tình cảnh phải nghỉ việc không lương. Tuy nhiên, bất cập ở chỗ các lao động này không tiếp cận được gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 68 và Quyết định 23/2021 của Thủ tướng.
TPO - Khi bị nhân viên ga Sóng Thần (Bình Dương) phát hiện trên đoàn tàu hàng có 5 người nước ngoài không có phận sự đã báo lực lượng chức năng, lập tức nhóm người này nhảy khỏi đoàn tàu bỏ trốn.