TPO - Từ ngày 19/12, các đường bay đến Vinh sẽ được nối lại sau hơn 5 tháng tạm dừng để sửa chữa. Cùng với việc khôi phục mạng bay, giá vé cũng đang được người dân đặc biệt quan tâm, khi nhiều chặng bay dịp Tết đã có dấu hiệu “cháy vé”.
TPO - Vào lúc 7 giờ 55 phút sáng nay (24/7), theo lệnh của Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, chiếc Mi-171 số hiệu Sar 03 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916 thuộc Sư đoàn Không quân 371 đã cất cánh thực hiện nhiệm vụ đột xuất bay cứu hộ cứu nạn tại Tương Dương (Nghệ An).
TPO - Những ngày này, trên công trường thi công nâng cấp sân bay Vinh (tỉnh Nghệ An), các đơn vị thi công đã huy động máy móc, nhân lực thi công “ba ca, bốn kíp”, quyết tâm vượt tiến độ.
TPO - Từ ngày 1/7, Cảng hàng không quốc tế Vinh, Nghệ An sẽ tạm dừng khai thác để sửa chữa, nâng cấp các hạ tầng quan trọng. Cuộc ‘trùng tu’ lần này được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá cho phát triển du lịch, logistics, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Nghệ An trở thành trung tâm phát triển vùng Bắc Trung Bộ.
TPO - Sân bay Vinh sẽ tạm thời đóng cửa từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12 năm nay, để phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp hạ tầng. Hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ đổi hành trình hoặc hoàn vé miễn phí tùy theo nhu cầu.
TPO - Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Vinh, Nghệ An, giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, sân bay này sẽ có 2 đường băng, 2 nhà ga hành khách có thể đón tới 8 triệu khách/năm và nâng lên 14 triệu vào năm 2050; tiếp nhận được cả những dòng máy bay rất lớn hiện nay như Boeing 787, Airbus 350...
TPO - Hàng trăm người thuộc sân bay Nội Bài - Hà Nội và sân bay Vinh - Nghệ An cùng tham gia diễn tập xử lý sự cố máy bay chở 180 hành khách, 8 phi hành đoàn cùng 2 tấn hàng bị cháy, mất khả năng di chuyển.
TPO - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam kiến nghị đóng cửa sân bay Vinh trong thời gian 4 tháng sau cao điểm Tết Nguyên đán năm 2025 để cải tạo sửa chữa đường cất hạ cánh, hệ thống đường lăn. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án 745 tỷ đồng.
TPO - Sau khi nâng cấp, sân bay Vinh - Nghệ An dự kiến sẽ đón 8 triệu lượt khách/năm trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ lên tới 14 triệu hành khách.
TPO - Dự án Mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay Cảng hàng không Quốc tế Vinh được thực hiện trên diện tích sử dụng đất hơn 5,97 ha, với tổng mức đầu tư hơn 230 tỷ đồng.
TPO - Tình trạng sương mù dày đặc đã khiến nhiều chuyến bay đi và đến sân bay Vinh - Nghệ An bị ảnh hưởng, thay đổi giờ bay sáng nay (20/2). Một số chuyến bay đến buộc phải chuyển địa điểm hạ cánh. Tại Hà Tĩnh, sương mù cũng bao trùm bầu trời.
TPO - Dù đã hơn 9h sáng nhưng nhiều tuyến đường, khu vực ở các huyện, thành thị của Nghệ An vẫn bị một lớp sương mù dày đặc bao phủ, khiến các phương tiện ô tô, xe máy đi lại khó khăn.
TPO - Trong dự kiến định hướng kêu gọi đầu tư xã hội hoá một số sân bay địa phương, Bộ Giao thông vận tải dự kiến có sân bay Thọ Xuân, Vinh, Liên Khương, Chu Lai… Nếu phương án này được thông qua, thời gian tới các sân bay này sẽ có vốn doanh nghiệp tư nhân đầu tư, khai thác.
TPO - Sau hơn 1 tháng xảy ra sự cố vỡ mặt đường băng sân bay Vinh, các cơ quan liên quan vẫn chưa thể khẳng định nguyên nhân chính xác; vẫn dựa trên những đánh giá ban đầu do tuổi thọ công trình cao, tần suất khai thác lớn, kết hợp với thời tiết nắng nóng.
TPO - Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị quản lý khai thác sân bay chỉ được khai thác các loại máy bay tương tích với thiết kế của đường băng. Trường hợp khai thác quá tải phải đảm bảo không làm hư hỏng mặt đường băng và phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá an toàn.
TP - Diện tích mặt đường băng sân bay Vinh (Nghệ An) bị vỡ lên tới hơn 40m2, nguyên nhân được đơn vị quản lý nói do thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, hình ảnh hiện trường cho thấy lớp bê tông mặt đường băng không kết dính với nền dưới và bong thành mảng lớn.
TPO - Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không xác minh, làm rõ nguyên nhân gây ra sự cố bong, tróc mặt đường băng sân bay Vinh để xử lý, khắc phục triệt để đồng thời ban hành khuyến cáo phòng ngừa, ngăn chặn sự cố lặp lại.
TPO - Các chuyên gia cho rằng, thời tiết chỉ là tác nhân, không phải nguyên nhân dẫn tới sự cố bong, tróc, vỡ mặt đường băng sân bay Vinh (Nghệ An). Bởi vì sân bay được thiết kế để đảm bảo hoạt động trong điều kiện thời tiết nắng nóng, mưa nhiều. Trong khi hiện trường cho thấy lớp thảm mặt không kết dính với lớp nền đường băng.