TPO - Việc triển khai cầu Cần Giờ được kỳ vọng mở ra hướng kết nối hiện đại, đồng bộ giữa trung tâm TPHCM và khu vực ven biển, góp phần phát triển bền vững cho khu vực đô thị ven biển của thành phố.
Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết, vừa có buổi làm việc với UBND các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng liên quan đến đề xuất đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Tây (CT02), đoạn qua 3 tỉnh này theo phương thức đối tác công tư (PPP).
TPO - 3 dự án cầu Cát Lái, Long Hưng, Phú Mỹ 2 kết nối giao thông đường bộ giữa tỉnh Đồng Nai với TP Hồ Chí Minh thực hiện theo phương thức đối tác công tư đã được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua.
TPO - Liên quan đến dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Thành Trung đề nghị bổ sung cơ chế chia sẻ trách nhiệm nguồn lực với ngân sách địa phương, tương tự các dự án đường cao tốc đang triển khai.
TPO - UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận giao CC1 là nhà đầu tư đề xuất Dự án cầu Cát Lái và đường dẫn. Thời hạn để nhà đầu tư đề xuất dự án nộp hồ sơ là trước ngày 31/10/2025
TPO - Dự án cao tốc Nha Trang - Đà Lạt được kỳ vọng sẽ "giải cứu" tuyến đèo Khánh Lê hiểm trở, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế và du lịch của hai địa phương.
TPO - Nhà đầu tư muốn thực hiện dự án cầu Cần Giờ dài 7,3 km, tổng vốn hơn 10.500 tỷ đồng, theo hình thức BT. Công trình khi hoàn thành sẽ kết nối khu Nam TPHCM với Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh.
TPO - Tỉnh Bình Phước được giao là cơ quan có thẩm quyền phụ trách tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây, chiều dài gần 125km, vốn đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng theo phương thức PPP, thu phí 29 năm 4 tháng.
TPO - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký quyết định phê duyệt Dự án cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng) theo hình thức PPP. Tuyến cao tốc này dài gần 66km, tổng vốn đầu tư giai đoạn phân kỳ hơn 18.000 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước 6.500 tỷ đồng.
TPO - Ca ngợi những thành tựu kinh tế của Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho rằng việc nước này vươn lên vị trí thứ tư toàn cầu về sức mua tương đương (PPP) là nhờ vào nỗ lực của các doanh nghiệp và người lao động.
TPO - Trước tình trạng lòng đường nhỏ hẹp, xuống cấp và thường xuyên ùn tắc, nhà đầu tư đề xuất nâng cấp, mở rộng QL18 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài từ 4 lên 6 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc. Bộ Xây dựng vừa giao cho các đơn vị nghiên cứu đề xuất này.
TPO - Bộ Xây dựng vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam cùng Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành về việc nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức đối tác công tư (PPP) lên 12 làn xe.
TPO - Tỉnh Bình Dương từng lên kế hoạch thực hiện nâng cấp tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn với vốn đầu tư dự kiến hơn 9.600 tỷ đồng và đặt 1 trạm thu phí giao thông để hoàn vốn trong 30 năm nhưng do vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và vướng một số quy định nên đã quyết định hủy đầu tư dự án này.
TPO - Thực hiện Quy hoạch tỉnh, Trà Vinh ưu tiên thu hút đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật Khu kinh tế Định An; công nghiệp, thương mại, dịch vụ logistics; sản xuất, chế biến nông, thủy sản; cảng thủy nội địa; khu du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch nông nghiệp...
TPO - Với các dự án thu hút đầu tư vào Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam nhà đầu tư không được hưởng ưu đãi nào dù nguồn lực đầu tư lớn, thu hồi vốn chậm. Ngày 17/12, vấn đề gỡ khó về cơ chế, tìm cách thu hút đầu tư cho làng được đưa ra tại hội nghị do Ban quản lý (BQL) Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Bộ VHTTDL) tổ chức.
TPO - Đối với việc xử lý vướng mắc các dự án BOT, BT chuyển tiếp, lần sửa đổi này cho phép áp dụng Luật PPP trong trường hợp được ký kết trước thời điểm luật này có hiệu lực thi hành mà chưa có quy định điều chỉnh những vấn đề phát sinh.
TPO - Đường Mỹ Phước Tân Vạn dài hơn 62km, là tuyến huyết mạch tại Bình Dương, kết nối với TPHCM và khu vực Đông Nam bộ sẽ được đầu tư nâng cấp theo hình thức PPP, có trạm thu phí để tạo nguồn thu xây dựng các công trình mới.
TPO - Tỉnh Lào Cai đặt mục tiêu khởi công cảng hàng không Sa Pa trong năm 2023, nhưng đến nay vẫn chưa thể thực hiện do dự án hiện không có nhà đầu tư nào tham gia. Địa phương đang xin điều chỉnh chủ trương đầu tư với thời gian hoàn vốn dự kiến gần 44 năm.
TP - Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Thịnh (đoàn Bắc Giang) nhấn mạnh quan điểm, làm đường sắt tốc độ cao “sớm ngày nào tốt ngày đó”, và việc lựa chọn vận tốc 350 km/giờ phù hợp cả về công nghệ cũng như tầm nhìn tương lai.