TPO - Có kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2025, tuy nhiên hiện nhiều đoạn đường song hành dự án đường Vành đai 4 qua Hà Nội vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng (GPMB) hoặc mới thi công ở phần đào đắp móng nền. Chủ đầu tư cho biết, nguy cơ không thể hoàn thành vào cuối năm nay.
TPO - Trước việc đường song hành Vành đai 4 đi qua tỉnh Bắc Ninh có khối lượng thi công thấp nhất trong ba tỉnh, thành phố, ngày 10/11, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã đưa ra các giải pháp cấp bách là điều chuyển khối lượng thi công và chấm dứt hợp đồng với các nhà thầu yếu.
TPO - Tại xã Mê Linh, nhiều hộ gia đình bị thu hồi đất nhưng không được đất tái định cư do không đáp ứng các yêu cầu về nguồn gốc đất, hoặc đất vườn... dù là đất cha ông để lại. Vì thế, công tác GPMB dự án đến nay đang gặp khó khăn, vướng mắc.
TPO - Trên phạm vi dự án tuyến đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô còn nhiều điểm ngắt quãng, xôi đỗ với khoảng 18 đoạn chưa được bàn giao mặt bằng (dài khoảng 4,38km).
TPO - Hà Nội giao 60.000m² đất tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Hồng Hà, huyện Đan Phượng. Đây là cụm công nghiệp có vị trí nằm ngay đường vành đai 4, chân cầu Hồng Hà sắp khởi công xây dựng.
TPO - Hà Nội lấy ý kiến nhiệm vụ quy hoạch phân khu đô thị phía Tây đường Vành đai 4 - phân đoạn 1 (phía Bắc sông Hồng) trên địa bàn huyện Mê Linh, Sóc Sơn với quy mô hơn 3.300ha.
TPO - Để xử lý 712 dự án chậm tiến độ, UBND thành phố giao Sở Tài chính đánh giá tổng thể về dự án đầu tư có sử dụng đất trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay. Trên cơ sở đó, đề xuất biện pháp xử lý cụ thể theo từng nhóm đã phân loại.
TPO - "Các quận, huyện tập trung thực hiện, giải quyết dứt điểm đối với phần diện tích đất còn lại phải thu hồi, GPMB và phải hoàn thành trước ngày 15/4/2025. Đây là thời hạn cuối cùng, không được phép muộn hơn", Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu.
TPO - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng yêu cầu nhà thầu các gói thầu số 15, 16 (đang chậm tiến độ) dự án đường Vành đai 4 qua địa phận Bắc Ninh nghiêm túc rút kinh nghiệm.
TPO - "Đến nay, dự án thành phần 2.1 đã đạt sản lượng trên 50% khối lượng. Do đó, các nhà thầu tiếp tục nỗ lực triển khai các hạng mục đường và cầu còn lại, phấn đấu thông xe đường song hành tuyến Vành đai 4 vào cuối năm 2025".
TPO - Dự án thành phần 2.1 xây dựng đường song hành (đường đô thị) thuộc dự án Đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô dự kiến sẽ thông xe toàn tuyến quý 4/2025. Ngoài ra, cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 5/2025.
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội đã nghiên cứu vùng phát thải thấp, có phương án giảm thiểu xe máy chạy xăng vào vùng này. "Người dân sống ở đây cần có chương trình hỗ trợ, giảm giá đổi xe để người dân cơ bản sử dụng xe điện", ông Thanh nói.
TPO - Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội đoạn đi qua quận Hà Đông có chiều dài khoảng 5,5km, với tổng diện tích đất phải GPMB là 68,16ha, thuộc địa bàn 4 phường là: Phú Lãm, Phú Lương, Đồng Mai và Yên Nghĩa...
TPO - Trong số 101 dự án cấp thành phố, 77 dự án vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB). Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu định kỳ 2 lần/tháng, công bố kết quả giải ngân của từng đơn vị...
TPO - Kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho toàn dự án Vành đai 4 TPHCM vào gần 41 nghìn tỷ đồng. Trong đó, địa phương phải trả chi phí này nhiều nhất là tỉnh Long An với hơn 19.529 tỷ đồng, tiếp đó là Đồng Nai khoảng hơn 9.321 tỷ đồng, TPHCM (gồm đoạn qua huyện Củ Chi và Nhà Bè) là khoảng hơn 8.218 tỷ đồng, cuối cùng là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với khoảng hơn 3.924 tỷ đồng.
TPO - "Các đơn vị cần quyết liệt chỉ đạo, thực hiện các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Ví như “thi công 3 ca 4 kíp”, “làm việc xuyên ngày nghỉ, ngày lễ, Tết". Đồng thời, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các dự án góp phần đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công".
TPO - Tuyến đường có chiều dài khoảng 206 km đi qua 5 tỉnh, thành, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 136.000 tỷ đồng và được thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP).
TPO - Dự án đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (giai đoạn 1), Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai, Dự án tuyến đường cao tốc Đại Lộ Thăng Long, đoạn nối từ Quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình là ba dự án có tỷ lệ giải ngân vốn rất thấp trong 8 tháng qua.