TPO - Tuyến đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu dự kiến có tổng mức đầu tư lên đến hơn 104.000 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá cho giao thông ven biển phía Nam TPHCM. Công trình dự kiến được khởi công năm 2026, hoàn thành vào năm 2029.
TPO - Một trong những công trình, dự án trọng điểm của Quảng Ninh trong thời gian tới là cầu vượt biển dài khoảng 2km, kết nối đảo Cô Tô lớn với đảo Thanh Lân thuộc Đặc khu Cô Tô. Công trình mở ra cơ hội đánh thức “viên ngọc xanh” còn nguyên nét hoang sơ giữa vịnh Bắc Bộ.
TPO - Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, cầu vượt biển và cảng Hòn Khoai không chỉ là một công trình, còn là lời thề của quốc gia, bước tiến của một Việt Nam khát vọng và tự cường. Trước mắt, nhiệm vụ lớn, thời gian gấp, điều kiện khắc nghiệt nhưng tinh thần Việt Nam chưa bao giờ khuất phục, khó khăn chỉ là phép thử, sóng gió chỉ là cửa ải, ý chí mới là sức mạnh quyết định. Chỉ đạo được Tổng Bí thư Tô Lâm đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại đảo Hòn Khoai (Cà Mau) sáng 19/11.
Sau khi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức sáp nhập vào TP HCM, thành phố mở rộng này đang đứng trước cơ hội vàng để định hình một không gian phát triển mới hướng ra biển. Trong bối cảnh đó, đề xuất về việc nghiên cứu tuyến đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
TPO - Sáng 15/12, ngành giao thông tỉnh Bình Định tiến hành thử tải cầu Thị Nại, nhằm đánh giá khả năng chịu lực của bộ phận kết cấu công trình sau khi được sửa chữa gia cường.
TPO - Hải Phòng đang nghiên cứu bổ sung quy hoạch cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 chạy song song với cầu Tân Vũ – Lạch Huyện đang khai thác; khi được Chính phủ phê duyệt, địa phương sẽ cân đối vốn để đầu tư.
TPO - Cây câu vượt biển Tân Vũ -Lạch Huyện được cho là dài nhất Việt Nam nối liền TP. Hải Phòng với huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng) là một phần dự án vừa qua được Kiểm toán Nhà nước (KTNN) có báo cáo chỉ ra nhiều hạn chế, tồn tại trong hoạt động xây dựng và quản lý sử dụng vốn đầu tư.
Cơ quan công an sẽ không khởi tố hình sự với Lê Trung Hiếu (SN 1998 tuổi, trú tại xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải) về hành vi rải đinh trên cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện với giải thích hành vi này chưa có quy định truy cứu trách nhiệm hình sự.
Dọc 5 km cầu ở Hải Phòng xuất hiện đinh ở cả 4 làn đường. Với tốc độ lưu thông cho phép 70 km/h, nguy cơ tai nạn nghiêm trọng khi xe cán đinh ở đường này là rất cao.
Các nhà hoạt động môi trường cho biết số lượng cá heo trắng Trung Quốc ở vùng biển Hồng Kông đã sụt giảm đáng kể vì quá trình xây dựng cây cầu vượt biển dài nhất thế giới nối giữa Hồng Kông - Trung Quốc.
TP - Ngày 24/10, chiếc cầu vượt biển dài 55km nối từ Trung Quốc đại lục tới Hong Kong, Macao bắt đầu thông xe. Gần 1.000 chiếc xe đi trên cầu sau khi hoàn thiện thủ tục hải quan thuận tiện, nhanh gọn, SCMP đưa tin.
TP - Sau khi Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chỉ ra hàng loạt sai sót kỹ thuật tại dự án đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện (Hải Phòng), chiều ngày 14/7, lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã xuống hiện trường kiểm tra.
TP - Tui đã nói với chú rồi mà! Cái chi cũng phải từ từ, nhìn trước ngó sau rồi đi đến nhận xét kết luận. Chớ cứ đùng một phát, xồn xồn lên là oan cho người ta…
TP - Trước nhiều sai sót về kỹ thuật dự án đường ô tô cầu vượt biển Tân Vũ-Lạch Huyện (TP Hải Phòng), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công yêu cầu đại diện chủ đầu tư báo cáo nội dung liên quan trước 15/7 này.
TP - Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng vừa chỉ ra hàng loạt khiếm khuyết của dự án đường ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện (Hải Phòng) về chất lượng kết cấu nền, mặt đường, thi công cầu… Các chuyên gia cho rằng, những sai sót này không thể khắc phục triệt để và cần xem xét trách nhiệm của Bộ chủ quản dự án quan trọng này.
TPO - Cầu vượt biển dài 5,44 km thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện (Hải Phòng) đã cơ bản hoàn thành, dự kiến đưa vào sử dụng vào tháng 9 tới. Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á với những kỹ thuật xây dựng lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam.
Mặc dù Tết Nguyên đán đã đến rất gần nhưng giữa mênh mông nắng gió và sóng biển Cát Hải, hàng nghìn công nhân, kỹ sư Nhật Bản và Việt Nam vẫn đang khẩn trương lao đắp hàng trăm mét ống vải địa kỹ thuật, tựa như những con trăn khổng lồ vươn mình để mở đường thi công lấn biển tại công trình cầu vượt biển dài nhất Việt Nam...