Từ khóa: "bệnh thành tích"

82 kết quả

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn: Ngành giáo dục quyết trị 'bệnh thành tích'
Giáo dục

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn: Ngành giáo dục quyết trị 'bệnh thành tích'

TP - Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn, nói rằng, từ sự cố gian lận thi cử năm 2018, địa phương sẽ nhìn thẳng vào thực tế chất lượng giáo dục để có giải pháp đánh giá tất cả các cấp học, quyết tâm xóa bỏ “bệnh thành tích”, đồng thời có chính sách thu hút đội ngũ có chất lượng.
Bắt bệnh không trung thực trong giáo dục: 'Bốc thuốc'
Giáo dục

Bắt bệnh không trung thực trong giáo dục: 'Bốc thuốc'

TP - Bệnh sính thành tích dẫn đến thực trạng nền giáo dục thiếu trung thực khởi phát từ nhà trường, gia đình và xã hội. Dẫu ngành đã khởi động công cuộc đổi mới căn bản và tương đối toàn diện hòng thổi luồng gió mới vào thực tiễn dạy học ở trường phổ thông nhưng lực cản vô hình vẫn hằn thêm vết lồi lõm xấu xí trên con đường tiến về khát vọng 3 thật mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra trong giáo dục.
Đi tìm "3 thật" trong giáo dục bắt đầu từ đâu? Ảnh: Như Ý
Giáo dục

Bắt bệnh không trung thực trong giáo dục - Bài 4: Đi tìm '3 thật'

TP - Trong buổi làm việc với Bộ GD&ĐT ngày 6/5/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đặt ra một số yêu cầu đối với ngành, mà nhiệm vụ hàng đầu là “học thật, thi thật và nhân tài thật”. “3 thật” vốn dĩ là bản chất của giáo dục, nhưng thật đau lòng, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT phải đi tìm.
Bắt bệnh không trung thực trong giáo dục - Bài 3: Ma lực của bệnh thành tích
Giáo dục

Bắt bệnh không trung thực trong giáo dục - Bài 3: Ma lực của bệnh thành tích

TP - Những năm gần đây, người ta giật mình khi nhắc đến bệnh thành tích trong giáo dục, về những con số tròn trịa trong các báo cáo, về những tấm giấy khen được phát tràn lan... Căn bệnh thành tích trong giáo dục chỉ xem trọng lượng mà ít chú ý đến chất khiến người ta dễ ảo tưởng, lọc lừa dối trá.
Bệnh thành tích bắt đầu từ những kẽ hở nhỏ nhất
Giáo dục

Bắt bệnh không trung thực trong giáo dục

TP - Thiếu trung thực đã thành căn bệnh của ngành giáo dục bấy lâu nay. Cũng chính vì vậy mà rất nhiều nơi, nhiều chỗ người ta nói dối đến mức “không biết ngượng”. Bệnh thì đã được “bắt trúng mạch” nhưng “bốc thuốc” để chữa thế nào là câu hỏi lớn và không chỉ dành riêng cho ngành giáo dục.
Chạy theo thành tích, điểm số là căn bệnh của giáo dục (ảnh minh họa)Ảnh: PV
Giáo dục

Nhìn thẳng vào sự thật ngành giáo dục

TP - “Giáo dục vẫn chạy theo điểm số, thành tích. Học sinh áp lực vì học chính khóa, học thêm trong khi phụ huynh còng lưng gánh các khoản chi cho học thêm. Yếu tố quyết định đến thành bại chương trình giáo dục phổ thông mới là giáo viên hiện nay lại thiếu và yếu ”, TS Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam, trao đổi với phóng viên Tiền Phong.