Từ khóa: "áp lực học tập"

34 kết quả

Thủ khoa đầu ra trường ĐH Y Dược TP. HCM: ‘Áp lực là bàn đạp để bật xa hơn’
Sống trẻ

Thủ khoa đầu ra trường ĐH Y Dược TP. HCM: ‘Áp lực là bàn đạp để bật xa hơn’

TPO - Đỗ Hoàng Phúc (2003), sinh viên ngành Kỹ thuật Phục hình răng, khoa Răng - Hàm - Mặt, trường ĐH Y Dược TP. HCM ghi dấu bằng hành trình nỗ lực với GPA năm cuối đạt 3.94/4.0 và danh hiệu Thủ khoa Tốt nghiệp đầu ra. Từ vị trí Á khoa đầu vào, Phúc không ngừng trau dồi kiến thức, tham gia rèn luyện thể thao và duy trì phong độ ổn định, để rồi khẳng định bản lĩnh bằng thành tích cao nhất toàn khóa.

Nhiều nước không cho trẻ em học thêm
Giáo dục

Nhiều nước không cho trẻ em học thêm

TP - Chuyện dạy thêm, học thêm không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà có ở nhiều quốc gia khác. Chính phủ Singapore đã sớm áp dụng những thay đổi trong hệ thống thi cử và đánh giá học sinh. Phần Lan áp dụng phương pháp giáo dục ít áp lực, quan tâm đến từng học sinh để trẻ em không cần học thêm cho chương trình cơ bản.
Nhận biết trẻ rối loạn tâm lí do thi cử
Khoa học

Nhận biết trẻ rối loạn tâm lí do thi cử

TP - Việc phải đối mặt nhiều áp lực từ việc học hành, thi cử, áp lực từ chính bản thân, từ bạn bè, thầy cô, cha mẹ… khiến nhiều học sinh bị rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu và trầm cảm. Càng gần những đợt thi quan trọn, số trẻ mắc lo âu, rối loạn tâm lí càng gia tăng.
Thông điệp từ Gen Z: Hãy để áp lực tạo nên kim cương chứ đừng làm vụn vỡ một tâm hồn
Học đường

Thông điệp từ Gen Z: Hãy để áp lực tạo nên kim cương chứ đừng làm vụn vỡ một tâm hồn

TPO - Để tạo thành kim cương, áp lực không phải là yếu tố quyết định tất cả. Sự thành công không chỉ được quyết định qua kết quả sau cùng, mà nó được công nhận bởi quá trình đằng sau nó. Một viên kim cương tỏa sáng là một viên kim cương được mài giũa qua từng ngày, chứ không đặt quá nhiều sự dồn nén bởi những tác động bên ngoài.
Nội dung xác suất, thống kê đã được dạy học trong chương trình hiện hành?
Giáo dục

Lớp 2 học toán xác suất, thống kê: Đơn giản?

TPO - Theo các nhà quản lý giáo dục, lâu nay kiến thức thống kê, xác suất đã được lồng ghép trong các bài học của học sinh tiểu học. Trong chương trình mới, kiến thức nặng hay nhẹ phụ thuộc vào tác giả đưa mức độ thông tin có vượt sức học sinh hay không.