Tại chương trình, sự xuất hiện của các robot phục vụ trong ngành du lịch đã thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp du lịch.
Robot “bồi bàn” này được một đơn vị ở miền Bắc mang tới triển lãm với chức năng chính như một bồi bàn trong khách sạn, nhà hàng. Khách hàng chọn thực đơn trên màn hình, robot sẽ chuyển thông tin về trung tâm xử lý, sau đó đến khu vực bếp/quầy ăn nhận món và trở lại đúng vị trí nơi khách ngồi. Ảnh: Thanh Hiền. |
Robot có 3 ngăn để đồ ăn, ngăn trên cùng có màn hình cảm ứng. “Bồi bàn” này di chuyển ổn định, chắc chắn, khi gặp chướng ngại vật liền “xin đường” bằng cách phát âm thanh: vui lòng nhường đường giúp tôi di chuyển. Theo đại diện đơn vị cung ứng, hiện các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc... đã sử dụng robot này hầu như trong tất cả các khách sạn. Ở Việt Nam và Đà Nẵng nói riêng còn khá hạn chế. |
Robot lễ tân có thể nói, chào du khách. |
Tại chương trình, nhiều ứng dụng công nghệ trong ngành khách sạn cũng được các đơn vị giới thiệu. Chatbox của một công ty trả lời tất tần tật câu hỏi của du khách về Đà Nẵng qua 10 ngôn ngữ. Hiện sản phẩm này đã được ứng dụng ở ga quốc nội và quốc tế, sân bay Đà Nẵng. |
Bà Đỗ Thị Hồng Xoan - Phó Chủ tịch Hiệp hội hu lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Việt Nam - cho hay, Việt Nam có 38.000 cơ sở lưu trú, vì vậy việc cần đến công nghệ tiến tiến để phát triển trong thời kỳ hội nhập là cực kỳ quan trọng. |