TPO - Chỉ với một dáng ngồi khéo léo, teen đã có thể trở thành nhân vật chính trong bức ảnh triệu view nhờ trend chụp bóng phản chiếu hình mèo đang hot hit mạng xã hội thời gian qua.
TPO - Nhiều video tiểu phẩm tái hiện những tình huống “kinh điển” của các bà mẹ đang trở thành xu hướng trên mạng xã hội khiến dân tình không khỏi bật cười và bày tỏ sự thích thú trước những nội dung này.
TPO - Trend "điệu nhảy yêu nước" đang gây bão trên TikTok và Facebook với loạt video đạt hàng triệu lượt xem, hàng nghìn lượt chia sẻ, trở thành hiện tượng mạng xã hội nổi bật trong những ngày giữa và cuối tháng Tư, khi cả nước đang hướng về lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.
TPO - Hoa loa kèn không rực rỡ như hoa giấy, không ngào ngạt như hoa sữa, hoa nở đúng vào tháng 4 như “nốt nhạc trắng” trong bản tình ca của phố phường. Trước vẻ đẹp trong trẻo mà nên thơ ấy, nhiều bạn trẻ đã check-in, tận hưởng không gian có sắc trắng tinh khôi của hoa loa kèn như điểm nhấn dịu dàng giữa cái nắng đầu hè vừa chớm.
TPO - Những ngày qua, cộng đồng mạng “phát sốt” với những câu thơ mở đầu bằng “Phiên chợ đông” hoặc “Phiên chợ tình”. Muôn vàn ý thơ "bắt trend" ra đời mang đủ phong cách từ lãng mạn đến hài hước, lầy lội.
TPO - Từ đầu tháng 4, những câu thơ bắt đầu bằng cụm từ "phiên chợ đông", "phiên chợ tình" đang phủ sóng khắp TikTok, Facebook, Instagram... Trào lưu thơ chế này khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú bởi sự dí dỏm, sáng tạo, gần gũi.
TPO - Một trào lưu mới đang thu hút sự quan tâm lớn trên các nền tảng mạng xã hội, đó là sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo hình ảnh bản thân dưới dạng mô hình đồ chơi hành động (action figure) hoàn chỉnh, đi kèm bao bì phong cách retro. Từ người làm văn phòng, sinh viên, giáo viên đến nghệ sĩ, ai cũng có thể trở thành nhân vật chính trong chiếc vỉ được thiết kế riêng.
TPO - Mạng xã hội gần đây rầm rộ với những câu chuyện hài hước về cách làm việc "bá đạo" của Gen Z. Nhiều bạn trẻ không ngần ngại tự gọi mình là "thế hệ cợt nhả".
TPO - Thạc sĩ tâm lý học Nguyễn Nam Anh từ Viện Đại học California tại Davis, Mỹ đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam về hiện tượng 'nghiện' drama livestream của một số bạn trẻ hiện nay.
TPO - Bên cạnh số đông bạn trẻ đổ nhiều tâm sức để đu trend, cũng có những người chủ động bỏ lỡ xu hướng. Họ tìm thấy sự bình yên trong việc tập trung vào mục tiêu và sở thích cá nhân mà không bị xao động trước những trào lưu sớm nở tối tàn trên mạng xã hội.
TPO - Trào lưu “Tuổi 17 trông mình như thế nào?” đang khiến cộng đồng mạng xôn xao những ngày qua. Với sự kết hợp giữa hình ảnh thời học sinh và giai điệu nhẹ nhàng của bài hát “Xe đạp” (lời Việt: Đinh Mạnh Ninh), trend không chỉ là một "cú hích" đưa ta trở về hoài niệm mà còn tạo ra làn sóng kết nối, chia sẻ đầy cảm xúc giữa các bạn trẻ trên TikTok.
TPO - Những ngày gần đây, mạng xã hội TikTok xuất hiện một trào lưu hài hước giúp đối phó với việc... đi làm muộn. Thay vì luống cuống xin lỗi hay cố gắng giải thích, nhiều người trẻ lại chọn cách "giả bộ bực tức" khi bước vào cơ quan, khiến người xung quanh nghĩ rằng họ vừa trải qua một tình huống nghiêm trọng nào đó. Và thế là, thay vì bị nhắc nhở vì đến muộn, đôi khi lại được "thông cảm" nhờ thái độ... khó gần.
TPO - Những ngày gần đây, một món bánh với tạo hình độc lạ đang làm dậy sóng cộng đồng mạng mang tên bánh dép phô mai. Không chỉ gây ấn tượng bởi hình dáng có một không hai, món bánh này còn chinh phục thực khách nhờ lớp vỏ giòn tan, nhân phô mai kéo sợi béo ngậy cùng các loại topping hấp dẫn.
TPO - Gần đây, trào lưu "Joke of the Day" đang bùng nổ trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok hay Threads, thu hút hàng triệu lượt tương tác. Được hiểu đơn giản là "Câu đùa trong ngày", xu hướng này không chỉ mang đến những tràng cười sảng khoái mà còn trở thành "sân chơi" ngôn ngữ sáng tạo, nơi mọi người liên tục nghĩ ra những câu đố mẹo độc đáo để thách đố lẫn nhau.
TPO - Gần đây, trò chơi gắp Baby Three đang trở thành một hiện tượng trong giới trẻ. Không ít người tham gia với mong muốn "săn" được món đồ chơi này với mức giá rẻ hơn so với mua trực tiếp.
TPO - Theo một nghiên cứu thị trường của Mibrand, nhóm đi cà phê nhiều nhất là nhóm thu nhập thấp (từ 5-10 triệu đồng/tháng) với tần suất 1-3 lần/tuần (~38%). Nhóm đi cà phê nhiều thứ nhì là nhóm có thu nhập từ 10 - 20 triệu đồng/tháng, tần suất phổ biến tương tự như nhóm thu nhập thấp. Trong đó, giới trẻ là một trong những nhóm tiêu dùng chi mạnh tay nhất.
TPO - Với cách pha trộn hài hước giữa tiếng Anh và tiếng Việt theo phong cách “Vietlish”, đoạn tin nhắn “Class mình ơi” bất ngờ trở thành hiện tượng mạng, thu hút hàng nghìn lượt tương tác.
TP - Không chỉ người trẻ tuổi mới chăm khoe quà tặng trên mạng xã hội, trào lưu này lan sang cả những người đã giàu trải nghiệm sống. Những món quà tạo bão tương tác thường xa xỉ, như xe sang, hàng hiệu thậm chí có người còn không ngại khoe tiền, vàng.
TPO - Trào lưu khoe ảnh chụp với váy hồng kim tuyến bùng nổ mạng xã hội trong những ngày gần đây. Điều đáng nói, tất cả bức ảnh là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo và ẩn chứa nhiều nguy cơ rò rỉ, bị đánh cắp thông tin cá nhân.
TPO - Theo dữ liệu của Google Trends, từ khóa về cụm từ "Cơm nước gì chưa người đẹp" bắt đầu tăng vọt từ ngày 10/2. Bắt nguồn từ TikTok, cơn bão "Cơm nước gì chưa người đẹp" tràn sang Facebook, Threads với hàng nghìn bài đăng sử dụng cụm từ.
TPO - Mộc Châu đang là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tận hưởng vẻ đẹp của các mùa hoa đặc trưng miền Bắc. Đặc biệt, mùa hoa mận vào tháng 1-2 hàng năm đang tạo nên một khung cảnh đẹp mê mẩn với những triền đồi phủ sắc trắng tinh khôi.
TPO - Những ngày gần đây, mạng xã hội rộ lên trào lưu "10 năm sau, tôi sẽ..." với những video của giới trẻ chia sẻ về cuộc sống mà họ mong muốn có được trong một thập kỷ tới. Hot trend nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng rộng rãi, góp phần kích thích động lực cho các bạn trẻ ở thời điểm hiện tại.
TPO - Những ngày đầu năm 2025, mạng xã hội tràn ngập những bài đăng kèm theo các cụm từ "thắng đời" hay "thua đời" cùng với các tỷ số như "thắng đời 1-0" , "thắng đời 2-0" … Những con số này thoạt nhìn giống như kết quả của một trận đấu thể thao, nhưng thực chất lại là cách Gen Z ghi nhận những khoảnh khắc, thành tựu đáng nhớ trong cuộc sống.
TPO - Trào lưu quay video với góc nhìn từ trên cao xuống bắt nguồn từ Nhật Bản đang gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian qua. Với ưu điểm "không lộ mặt" nên góc quay này được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn, đặc biệt là hội hướng nội.
TPO - Trào lưu này nhìn thì rất ngầu, rất đẹp, rất lãng mạn, nhưng cư dân mạng phát hiện ra không chỉ bạn nam có thể lực tốt để bế mà bạn nữ cũng phải thật khỏe.
TPO - Sánh vai cùng trào lưu "giờ là lúc nhìn lại", trò chơi Bản đồ năng lượng được các bạn trẻ tích cực lan tỏa, đem đến một danh sách tổng kết cuối năm đầy rực rỡ.
TPO - 2024 tiếp tục là năm bùng nổ của các nhà sáng tạo nội dung với nhiều cột mốc đáng chú ý. Đặc biệt, giới trẻ năm nay tích cực lan tỏa những thông điệp ý nghĩa và không ngần ngại thể hiện niềm tự hào dân tộc qua các trào lưu độc đáo.
TPO - Trước những thông tin giá đỗ trên thị trường bị "ngâm tẩm" chất cấm gây hại cho sức khỏe, trào lưu tự làm giá đỗ tại nhà bất ngờ hot trở lại. Trong các hội nhóm làm giá đỗ, chị em "rần rần" chia sẻ cách làm giá đỗ "ngon - bổ - rẻ" tại nhà, thu hút hàng nghìn lượt tương tác trong thời gian ngắn.
TPO - Những dịch vụ "đính kèm" với đồ chơi Labubu, Baby Three phát triển rầm rộ cùng "cơn sốt" túi mù. Các bạn trẻ sẵn sàng chi mạnh cho "boss" đồ chơi của mình thêm phần lung linh, rực rỡ.