TPHCM sẽ làm cầu nối tiêu thụ đặc sản cả nước

0:00 / 0:00
0:00
TPO - TPHCM sẽ phát huy vai trò là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của các vùng trên khắp cả nước. 

Ngày 29/8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc trưng của địa phương tại TPHCM. Tại đây, các doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang đã đưa hàng trăm đặc sản như sầu riêng Ri6, sầu riêng Monthong, saboche, thanh long ruột đỏ, thanh long vỏ vàng, dừa, xoài, mít… giới thiệu đến người dân thành phố.

TPHCM sẽ làm cầu nối tiêu thụ đặc sản cả nước ảnh 1

Thanh long ruột đỏ, thanh long vỏ vàng của tỉnh Tiền Giang giới thiệu tại TPHCM.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - cho rằng, đây là hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của tỉnh với các đối tác trong và ngoài nước.

Theo ông Hoan, qua việc liên kết vùng, TPHCM là địa phương được tiếp nhận và thụ hưởng nhiều nhất các kết quả hợp tác, mở ra nhiều không gian phát triển mới, nhiều ý tưởng đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thành phố cũng đã tìm kiếm được cơ hội và lợi ích khi đầu tư tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Hoan cho biết, trong thời gian tới, TPHCM sẽ tiếp tục tập đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác với tỉnh Tiền Giang nói riêng và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung; phát huy vai trò của thành phố là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của các vùng trên khắp cả nước.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - cho biết, tỉnh đã hình thành nhiều vùng sản xuất cây ăn trái đặc sản, rau màu chuyên canh theo tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Tỉnh hiện có trên 15.000 ha diện tích nuôi trồng thủy hải sản với sản lượng khai thác trên 360.000 tấn/năm. Tuy nhiên, nhiều năm qua, việc tiêu thụ các loại hàng hóa nông sản của Tiền Giang còn gặp khó khăn do công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm còn hạn chế.

Theo ông Vĩnh, hoạt động xúc tiến thương mại tại TPHCM nhằm tiếp tục hình thành và từng bước mở rộng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của tỉnh Tiền Giang với các đối tác trong và ngoài nước theo hướng ổn định, bền vững; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, các sản phẩm du lịch của tỉnh Tiền Giang đến các khách hàng trong và ngoài nước, cũng như xúc tiến kêu gọi các dự án đầu tư vào tỉnh.

MỚI - NÓNG