Tôm Việt chịu thuế chống bán phá giá cao nhất tại Mỹ

Bộ Thương mại Mỹ xác định giá tôm nhập từ Việt Nam thấp hơn giá trị hợp lý tại thị trường này, tức là đã bán phá giá. Do vậy, doanh nghiệp Việt phải chịu mức thuế cao nhất từ trước tới nay.

Hiệp hộ Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP) cho biết, mới đây, Bộ thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố kết quả cuối về thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam cho đợt 1/2/2012- 31/1/2013 (POR8).

Theo đó, các công ty xuất khẩu tôm Việt Nam bị áp mức thuế cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, Tập đoàn thủy sản Minh Phú chịu mức thuế 4,98%, Công ty cổ phần thủy sản Sóc Trăng (STAPIMEX) 9,75% và 30 công ty bị đơn khác 6,37%. Mức thuế chung cho toàn quốc là 25,76%.

Trước đó, trong tháng 3, theo kết quả sơ bộ của đợt xem xét hành chính lần thứ 8 này, DOC đã xác định tất cả các công ty Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam đã xuất khẩu tôm vào thị trường Mỹ với giá thấp hơn giá trị hợp lý, tức là đã bán phá giá tại thị trường này. Do đó, DOC đã quyết định mức thuế cao đối với tôm xuất khẩu từ Việt Nam.

Dưới đây là chi tiết mức thuế cuối cùng POR đối với các công ty tôm Việt Nam:

Tôm Việt chịu thuế chống bán phá giá cao nhất tại Mỹ ảnh 1
Tôm Việt chịu thuế chống bán phá giá cao nhất tại Mỹ ảnh 2
Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tổng cục hải quan nói gì sau loạt bài vén màn trục lợi từ siêu xe biếu tặng?

Tổng cục hải quan nói gì sau loạt bài vén màn trục lợi từ siêu xe biếu tặng?

TPO - Cục trưởng Cục Giám sát quản lý về Hải quan cho biết, Thanh tra Tổng cục Hải quan trước đó kiểm tra 4 cục chuyên cấp phép cũng phát hiện một số dấu hiệu như báo Tiền Phong nêu. Quan điểm của Tổng cục Hải quan nếu phát hiện sai phạm trong việc cấp phép và thực hiện thủ tục hải quan đối với xe ô tô nhập khẩu dưới dạng quà biếu tặng, sẽ xử lý nghiêm, không bao che.
Bay quốc tế phục hồi chậm: Chờ khách Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga

Bay quốc tế phục hồi chậm: Chờ khách Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga

TPO - Dù Việt Nam đã nối lại hoạt động bay thường lệ quốc tế từ đầu năm nay, và khôi phục quy định như khi chưa có dịch COVID-19 từ giữa tháng 3, nhưng hiện lượng khách quốc tế, đặc biệt khách du lịch vẫn chưa khôi phục như kỳ vọng. Điều này do các thị trường khách chính của Việt Nam là Đông Bắc Á và Nga vẫn áp dụng nhiều biện pháp hạn chế xuất/nhập cảnh để phòng chống dịch COVID-19.
Hanwha Life Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với VHP

Hanwha Life Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với VHP

Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam (Hanwha Life Việt Nam) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm nhân thọ với Công ty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn VHP (VHP) - Đại lý tổ chức sở hữu hệ thống mạng lưới gồm hơn 30 văn phòng và 4 . 000 tư vấn tài chính phục vụ gần 20.000 khách hàng trên khắp cả nước. Sau thương vụ hợp tác với ASIANLINK gần đây, sự kiện hợp tác này một lần nữa thể hiện nỗ lực mạnh mẽ của Hanwha Life Việt Nam trong việc mở rộng kênh phân phối nhằm cung cấp sản phẩm – dịch vụ hướng đến khách hàng.